Mùa hè xanh - nối dài hành trình tình nguyện

Giới trẻ, Nhật ký tình nguyện | 15:25:00 18/09/2022

“Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên” tinh thần ấy ngày càng được phát huy mạnh mẽ mỗi dịp hè về, khi màu xanh của tuổi trẻ có mặt trên khắp các tuyến đường quê, ở mỗi công trình, phần việc. Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè được xác định là một đợt thi đua hàng năm của mỗi cơ sở đoàn trên toàn quốc và nhận được sự hưởng ứng tham gia tích cực của đông đảo đoàn viên, thanh niên.

Chương trình tình nguyện hè 2022 của Đoàn Thanh niên Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên hướng về cơ sở, đặc biệt là vùng khó khăn

Chiến dịch tình nguyện hè năm 2022 tiếp tục được triển khai theo các nhóm đối tượng thanh niên, với Chương trình tiếp sức mùa thi, 4 chiến dịch: Mùa hè xanh, Hoa phượng đỏ, Kỳ nghỉ hồng, Hành quân xanh. Chiến dịch diễn ra từ ngày 1/6 đến 31/8 với phương châm “Rộng khắp - an toàn - hiệu quả - bền vững” gắn với nhiệm vụ chính trị, nhu cầu thực tế của từng địa phương, đơn vị.

Trong chương trình tình nguyện hè năm 2022, Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên đã phối hợp với Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên xã La Bằng (Đại Từ) tổ chức Chương trình khám chữa bệnh tình nguyện và cấp phát thuốc miễn phí cho người dân trên địa bàn xã. Tại Chương trình, Đoàn Thanh niên hai đơn vị đã tổ chức chuỗi các hoạt động như: Khám chữa bệnh tình nguyện, tư vấn chăm sóc sức khỏe và cấp phát thuốc miễn phí cho người dân là hộ gia đình chính sách, thân nhân gia đình liệt sĩ, người có công, nhiễm chất độc da cam trên địa bàn xã La Bằng; dâng hương tại Di tích lịch sử nơi thành lập cơ sở Đảng Cộng sản đầu tiên của Đảng bộ tỉnh; thăm và tặng quà gia đình nhiễm chất độc da cam. Có mặt tại buổi khám chữa bệnh, ông Đinh Văn Yên, người dân xã La Bằng xúc động: “Chúng tôi sống ở nông thôn, việc tiếp cận với dịch vụ y tế chất lượng cao rất hạn chế, chúng tôi rất xúc động khi có các y, bác sĩ của Bệnh viện Trung ương về tư vấn sức khỏe, khám bệnh”.

Chia sẻ về kế hoạch tổ chức các hoạt động tình nguyện của đoàn cơ sở, anh Đinh Hữu Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên cho biết: Các hoạt động tình nguyện hè 2022 được Ban Chấp hành Đoàn Bệnh viện xác định là hoạt động thiết thực của thanh niên trong học và làm theo lời Bác, chào mừng Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2022 - 2027. Qua đó, giúp phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo của đoàn viên, thanh niên cùng chung tay vì cộng đồng, đảm bảo an sinh xã hội. Ngoài các hoạt động khám, chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí tại cơ sở, chúng tôi cũng tổ chức các phong trào, phần việc ngay trong nội viện, để làm sao mỗi đoàn viên thanh niên của Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên thấm nhuần, thấu hiểu vai trò của mình trong từng công việc, xứng đáng với niềm tin mà người bệnh cũng như Nhân dân trao gửi…

 Đoàn Khối các cơ quan tỉnh Thái Nguyên thăm hỏi sức khỏe và tặng quà thương binh thể hiện lòng tri ân sâu sắc

Với chủ đề “Tuổi trẻ Đoàn Khối các cơ quan tỉnh Thái Nguyên xung kích, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng”, trong 2 tháng cao điểm Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2022 (tháng 7 và tháng 8), Đoàn Khối các cơ quan tỉnh Thái Nguyên đã có kế hoạch và triển khai thực hiện 2 chiến dịch “Mùa hè xanh” và “Kỳ nghỉ hồng”. Trong hành trình tình nguyện hè 2022, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh đã triển khai rất nhiều hoạt động ý nghĩa như tặng khu vui chơi, tủ sách cho trẻ em; bàn giao tuyến đường thắp sáng làng quê, trao quà các gia đình chính sách, học sinh và hộ có hoàn cảnh khó khăn. Chị Nguyễn Hoài Anh, Bí thư Chi đoàn Báo Thái Nguyên, Ủy viên Ban Chấp hành Đoàn Khối các cơ quan tỉnh Thái Nguyên thông tin: “Đoàn Khối có số lượng đoàn viên đông, vì vậy chúng tôi rất thuận lợi trong việc triển khai các chương trình tình nguyện; ngay từ trước Chiến dịch, chúng tôi đã có kế hoạch triển khai cụ thể tới từng chi đoàn. Nhờ đó, việc tham gia các hoạt động của Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2022 được các đoàn viên hưởng ứng nhiệt tình. Năm nay, chúng tôi lựa chọn nhiều hoạt động hướng về cơ sở, đến với người dân của các địa bàn vùng sâu, xa, đặc biệt khó khăn với mong muốn lan tỏa và biến sức trẻ thành hành động ý nghĩa cho xã hội. Với cá nhân tôi, mỗi một mùa hè tình nguyện luôn giúp tôi cảm thấy tràn đầy năng lượng và mong muốn sẽ được cùng các bạn đoàn viên trong Khối cống hiến nhiều hơn nữa…”

Một trong những điểm nhấn không thể thiếu trong Chiến dịch tình nguyện hè là Chương trình tiếp sức mùa thi. Năm nay, Tỉnh Đoàn Thái Nguyên đã thành lập 62 đội với gần 1.600 thanh niên tình nguyện tham gia, cùng với các đội taxi, xe ôm miễn phí… Chia sẻ về Chương trình tiếp sức mùa thi trên địa bàn TP. Thái Nguyên, anh Nguyễn Văn Thắng, Bí thư Thành Đoàn Thái Nguyên cho biết: Thành Đoàn Thái Nguyên là cơ quan Thường trực đợt cao điểm Chương trình tiếp sức mùa thi năm 2022. Vì vậy, chúng tôi đã xây dựng kế hoạch, hướng dẫn tổ chức, phối hợp với các trường đại học, cao đẳng, THPT thành lập và tập huấn cho các đội hình tình nguyện. Cụ thể, Đoàn trường và các tình nguyện viên đã đảm bảo trật tự, an toàn tại điểm thi; thành lập đội xe ôm tình nguyện hỗ trợ học sinh tham gia dự thi đúng giờ; tư vấn, hướng dẫn thí sinh làm các thủ tục trước khi thi; động viên, trao đổi kinh nghiệm giúp thí sinh tự tin; vận động các nguồn lực xã hội, liên hệ nơi ở trọ và hỗ trợ suất ăn, phát khẩu trang miễn phí cho các thí sinh và người nhà thí sinh. 

Đồng chí Đoàn Quang Duy, Bí thư Tỉnh Đoàn Thái Nguyên (thứ 2 từ phải sang) cùng đoàn viên, thanh niên hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả sau mưa bão

Chia sẻ với phóng viên, đại diện Tỉnh Đoàn Thái Nguyên cho biết: Chương trình tiếp sức mùa thi được thực hiện nhằm hướng dẫn, hỗ trợ, giúp đỡ thí sinh, góp phần đảm bảo cho Kỳ thi diễn ra an toàn, thuận lợi, tạo tâm lý tốt cho thí sinh dự thi đạt kết quả cao nhất. Không chỉ là một hoạt động có ý nghĩa với thí sinh, phụ huynh, tiếp sức mùa thi còn là môi trường phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, ý thức trách nhiệm đối với cộng đồng của tuổi trẻ Thái Nguyên. Qua đó góp phần xây dựng lớp thanh niên sống đẹp, có bản lĩnh, có kỹ năng thực hành xã hội, đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ quê hương.

Mỗi thanh niên, mỗi cơ sở đoàn 1 công trình, phần việc, với sức khỏe và nhiệt huyết, tuổi trẻ Thái Nguyên đã và đang nối dài hành trình tình nguyện bằng thanh xuân, bản lĩnh, nhiệt huyết và trí tuệ…

Phương Thảo
thainguyen.gov.vn

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam