Tổng kết Dự án “Hướng tới tương lai”

Doanh nhân, Hội nhập | 14:55:00 23/09/2022

TNV - Ngày 23/09 tại Hà Nội, Tổ chức Plan International Việt Nam (tổ chức Plan) phối hợp với hai đơn vị đối tác là Trường cao đẳng thực hành FPT Polytechnic (FPOLY) và Viện REACH tổ chức Hội thảo tổng kết Dự án “Hướng tới tương lai”.

Dự án triển khai thực hiện từ tháng 9/2018 đến tháng 9/2022 với mục tiêu thúc đẩy sự tham gia của nữ giới tham gia vào lĩnh vực công nghệ thông tin (CNTT), giúp thu hẹp khoảng cách nam nữ trong ngành công nghệ. Sau 4 năm triển khai, dự án đã hỗ trợ 800 thanh niên có hoàn cảnh khó khăn, trong đó 44% là các bạn nữ được theo học các lớp khóa đào tạo và được hỗ trợ tìm kiếm việc làm sau khi tốt nghiệp. Thực tế cho thấy, hơn 80% học viên đã có việc làm sau khi tốt nghiệp trong vòng 6 tháng, đặc biệt nữ giới có việc làm đạt trên 90%, các bạn học viên của dự án cũng được các doanh nghiệp tuyển dụng đánh giá cao về trình đô chuyên môn và thái độ làm việc nghiêm túc, chuyên nghiệp.

Để có được kết quả như trên, Viện REACH và FPOLY đã đồng hành rất chặt chẽ vớicác bạn thanh niên, phụ huynh của các em và các doanh nghiệp trong suốt quá trình từ tuyển sinh đến đào tạo, thực tập và làm việc. Bên cạnh việc được học một chương trình đào tạo linh hoạt, nội dung luôn gắn với yêu cầu thực tế của doanh nghiệp, cácbạn học viên còn được trang bị các kỹ năng mềm như khả năng làm việc nhóm, kỹ năng giao tiếp, khả năng quản lý thời gian hiệu quả v.v…

Bà Nguyễn Thu Hà - Giám đốc chi nhánh Tập Đoàn ADECCO tại Hà Nội, đại diện nhà tài trợ phát biểu: “Các khảo sát thường niên của Tập đoàn Adecco cho thấy, kỹ năng về số hóa và CNTT của Việt Nam còn thấp so với nhiều nước trong khu vực và trên thế giới. Thông qua Dự ánHướng tới tương lai, chúng tôi mong muốn được hỗ trợ các bạn thanh niên có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là các em gái gia nhập một cách tự tin vàothị trường lao động chất lượng cao như CNTT - nhóm ngành nghề có nhiều tiềm năng và cơ hội”.

Bà Lê Quỳnh Lan, Quản lý tác động chương trình và đối tác của Tổ chức Plan Việt Nam chia sẻ trong phần phát biểu của mình:“Sau 4 năm thực hiện dự án, trải qua nhiều khó khăn, thách thức, đặc biệt là dịch bệnh COVID, nhưng với quyết tâm của Ban giám hiệu Trường FPOLY, Viện REACH, sự ủng hộ của nhà tài trợ, cùng với sự nỗ lực của các bạn thanh niên, Dự án Hướng tới tương lai triển khai thành công đãđóng góp đáng kể cho cam kết của Tổ chức Plan hỗ trợ 2 triệu trẻ em gái và các bạn nữ thanh niên được học tập, lãnh đạo, quyết định và phát triển trong giai đoạn 2020-2025”.

Đại diện cho các bạn thanh niên được dự án hỗ trợ, bạn Kiều Thị Thương đã chia sẻ “Với những hạn chế về sức khỏe của bản thân và điều kiện khó khăn của gia đình, em đã từng khá bi quan... Nhưng giờ đây, em rất tự hào khi trở thành người có thu nhập chính trong gia đình với vị trí công việc là trưởng nhóm phụ trách chỉnh sửa ảnh. Em cũng rất vinh dự khi được trở thành khách mời của Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam với tư cách là nhân vật truyền cảm hứng để thúc đẩy bình đẳng giới trong ngành CNTT nhân ngày Nữ giới trong ngành CNTT”.

Đại diện Viện REACH chia sẻ: “Thông qua dự án, chúng tôi đã tổ chức nhiều hoạt động nâng cao nhận thức trong cộng đồng, tiếp cận các bạn nữ thanh niên có hoàn cảnh khó khăn, tư vấn hướng nghiệp, tiếp động lực để các bạn yêu thích CNTT, tham gia vào các khóa học của REACH. Hơn 80% học viên đào tạo ngành CNTT đã có việc làm sau khi tốt nghiệp trong vòng 6 tháng, đặc biệt tỷ lệ việc làm nữ giới đạt trên 90% cho thấy sự cam kết của Viện REACH, sự nỗ lực của các bạn học viên, đặc biệt là các bạn nữ trong việc gia nhập lĩnh vực công nghệ thông tin, phá vỡ định kiến về giới trong lựa chọn nghề nghiệp. Nhận thấy rằng, việc xóa bỏ rào cản về giới tính trong lựa chọn nghề nghiệp là một công việc bền bỉ, cần sự chung tay của nhiều bên. Chúng tôi tin tưởng các giải pháp của dự án thực hiện sẽ được tiếp tục nhân rộng nhằm hướng tới một tương lai tốt đẹp hơn cho thanh niên khó khăn, đặc biệt là phụ nữ và trẻ em gái”. 

Các khóa đào tạo do dự án tài trợ gồm:Khóa đào tạo thiết kế đồ họa 2D kéo dài 3 tháng; Khóa đào tạo thiết kế đồ họa 3D kéo dài 6 tháng; Khóa đào tạo lập trình web kéo dài 6 tháng; Khóa đào tạo công nghệ thông tin kéo dài 12 tháng.

Đối tượng dự án: Thanh niên có hoàn cảnh khó khăn trong độ tuổi từ 18 đến 30 (50% là nữ, 60% thanh niên trong độ tuổi từ 18 đến 24).

Kết quả mong đợi:800 thanh niên có hoàn cảnh khó khăn  (50% là nữ) đăng kí học các khóa học CNTT có chất lượng. 720  sinh viên tốt nghiệp (tương đương 90% đăng kí học) được giới thiệu việc làm và có thu nhập ổn định.

 

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam