Khám phá “hoa hậu già” Bentley Continental GT Speed sau 14 năm có mặt tại Việt Nam, màu sơn vô cùng hiếm gặp

Ô tô - Xe máy, Công nghệ | 07:10:00 25/09/2022

Đây là 1 trong hàng chục chiếc Coupe siêu sang Bentley Continental GT Speed xuất hiện tại Việt Nam trong gần 15 năm qua. Hiện tại, chiếc Bentley Continental GT Speed này khá hoàn hảo từ trong ra ngoài. Điểm đặc biệt chính là màu xanh dương của xe, rất hiếm gặp.

Cách đây 14 năm về trước, việc nhìn thấy một chiếc coupe siêu sang Bentley Continental GT Speed thế hệ đầu tiên lăn bánh tại Việt Nam có thể là điều xa xỉ, mẫu xe này tại thời điểm đó có giá không dưới 10 tỷ đồng và rất ít người chọn mua. Chính điều này đã mang đến sự đẳng cấp cho những chủ xe Bentley Continental GT Speed khi lái chúng ra đường.

Dần về sau này, độ phủ sóng của Bentley Continental GT Speed thế hệ đầu tiên ngày càng nhiều khiến chiếc coupe siêu sang không còn độ hot như xưa. Đến bây giờ, để trải nghiệm một chiếc xe Bentley Continental GT Speed đời 2008 đến 2010, khách hàng chỉ cần bỏ ra số tiền từ 2,8 tỷ đến 4,3 tỷ đồng, tùy theo độ mới của xe.

Chẳng hạn chiếc coupe siêu sang Bentley Continental GT Speed trong bài viết này đang được rao bán 3,15 tỷ đồng, xe thuộc đời 2008, tức đã có 14 năm lăn bánh tại Việt Nam và số đồng hồ công tơ mét đã trên 4 vạn km, trung bình mỗi năm xe lăn bánh 3.000 km.

Khám phá “hoa hậu già” Bentley Continental GT Speed sau 14 năm có mặt tại Việt Nam, màu sơn vô cùng hiếm gặp

Điều làm nên sự hấp dẫn của chiếc Coupe siêu sang Bentley Continental GT Speed đang được rao bán 3,15 tỷ đồng chính là việc ngoại thất được sơn màu xanh dương đậm, bộ áo được cho chỉ có dưới 12 xe Bentley Continental GT Speed trong nước sở hữu, rất hiếm so với các màu "quốc dân" như bạc, xám, vàng, trắng hay đen.

Ngoại hình xe còn rất mới và để tăng sự cứng cáp cho ngoại thất, bộ mâm đa chấu kép đã được sơn màu đen, nhiều chi tiết ở ngoại hình vẫn được mạ crôm sáng bóng. So với bản tiêu chuẩn, Bentley Continental GT Speed có ngoại hình rất dễ nhận ra với hốc gió trước chia thành 3 phần riêng biệt nhưng 2 hốc gió bên hông được thu gọn thiết kế, giúp cho hốc gió giữa trải dài sang 2 bên. Các tấm lưới tản nhiệt hay hốc gió đều là inox xịn. Đằng sau xe có cụm đèn hậu to bản, ống xả Oval và điểm khác biệt nữa là mâm đa chấu kép có kích thước lên đến 20 inch.

Đối lập với ngoại thất màu xanh dương đậm là nội thất bọc da màu kem cùng các chi tiết màu nâu và cả gỗ ốp làm điểm nhấn cho chiếc Bentley Continental GT Speed đang được chào bán 3,15 tỷ đồng. Mẫu xe này thuộc Coupe 2+2 với 2 hàng ghế sau chỉ phù hợp cho trẻ em và người lớn cao dưới 1,58 mét có thể ngồi, nhưng khoảng trống giữa 2 hàng ghế hay trần xe rất chật chội.

Continental GT Speed từng là chiếc xe nhanh nhất của hãng Bentley khi được ra mắt vào năm 2007. Chiếc coupe với hình dáng mũm mĩm từng gây sốt trong giới chơi xe Việt Nam một thời khi được đưa về nước lần đầu vào giữa năm 2008.

Bentley Continental GT Speed sở hữu khối động cơ W12, dung tích 6.0 lít, tăng áp kép, sản sinh công suất tối đa 616 mã lực tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 800 Nm. Kết hợp cùng hộp số tự động ZF 8 cấp, chiếc coupe siêu sang nhà Bentley chỉ mất thời gian 4,3 giây để tăng tốc lên 100 km/h từ vị trí xuất phát trước khi đạt vận tốc tối đa 326 km/h.

Hiện nay, dòng xe Bentley Continental GT Speed đã bước sang thế hệ thứ 3 nhưng vẫn chưa có chiếc xe nào được đại gia Việt mang về nước trải nghiệm. Thay vào đó, các tay chơi Việt chọn mua Bentley Continental GT V8 thế hệ mới, 1 trong số này có xe thuộc bản Legendary Edition, kỷ niệm 70 năm thành lập bộ phận thiết kế của hãng xe Bentley và chủ nhân là bà Đàm Thu Trang, vợ của Cường "Đô-la.

Ảnh: Phan Sơn

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam