Một trường THPT chuyên gây tranh cãi vì cho phép học sinh nhuộm tóc, thoa son mức độ nhẹ khi đi học

Nhịp sống đô thị | 13:49:00 27/09/2022

Trường THPT chuyên Phan Ngọc Hiển (Cà Mau) vừa ban hành nội quy năm học 2022-2023, trong đó cho phép học sinh thoa son (không đậm, lòe loẹt) và nhuộm tóc (không khác biệt, nổi bật) khi đến trường.

Những ngày qua, học sinh trường THPT chuyên Phan Ngọc Hiển (Cà Mau) phấn khởi, vui nức lòng khi trong nội quy năm học 2022-2023 được ban hành có cho học sinh thoa son (không đậm, lòe loẹt) và nhuộm tóc (không khác biệt, nổi bật) đến trường.

Trường THPT chuyên Phan Ngọc Hiển, Cà Mau

Nội quy của trường THPT chuyên Phan Ngọc Hiển có 8 điều. Trong đó, điều 4 được học sinh đón nhận với niềm phấn khởi.

Cụ thể, điều 4 quy định: "Ăn mặc lịch sự đúng quy định của trường, nam sơ vin áo trắng, quần xanh hoặc xanh đen, đầu tóc gọn gàng; nữ áo dài; trên áo có đính phù hiệu trường và đeo huy hiệu Đoàn (nếu là đoàn viên), đi dép quai hậu hoặc đi giày; các hoạt động ngoài trời ăn mặc đúng trang phục quy định, lịch sự. Không mặc quần short, áo không có tay khi vào trường. Cấm nhuộm tóc (khác biệt, nổi bật) cạo trọc đầu, sơn móng tay, móng chân, son môi (đậm, lòe loẹt)".

Trường cho phép học sinh trang điểm nhẹ khi đi học
(Ảnh minh họa)

Cô Lâm Hồng Sen, Phó hiệu trưởng Trường THPT chuyên Phan Ngọc Hiển, cho biết trước giờ nội quy của trường là cấm nữ sinh đến trường thoa son và nhuộm tóc. Để đi đến quyết định đưa ra nội quy học sinh như trên, ngoài việc thống nhất giữa Ban giám hiệu, tập thể giáo viên của trường thì cũng mời giáo viên chủ nhiệm, bí thư chi đoàn lớp, lớp phó học tập để cho các em góp ý.

"Để nội quy mang tính dân chủ, Ban giám hiệu nhà trường để các em góp ý. Mình cứ suy nghĩ, cấm mà không thực hiện được thì không nên cấm nên khuyến khích sự tự giác của các em. Nên cấm với tình trạng lòe loẹt, đậm, nổi bật...còn thoa son như dưỡng thì được", cô Sen chia sẻ.

Cũng theo cô Sen, nhà trường cũng lường trước tình huống các em thoa son đậm, người kiểm tra nhìn vào cho là đậm nhưng người thoa không thấy, thì sẽ mời học sinh đó lên để ban giám hiệu xem xét. 

 

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam