'Đại bại' trước Arsenal, Harry Kane vẫn đạt cột mốc đáng nhớ

Văn hóa thể thao | 21:53:00 01/10/2022

Việc phải nhận thất bại trong trận derby Bắc London cũng không thể ngăn cản tiền đạo chủ lực người Anh lập hàng loạt kỷ lục.

Tại trận đấu sớm nhất vòng 9 giải bóng đá Ngoại hạng Anh, cuộc chạm trán giữa hai đội bóng mạnh nhất khu vực miền Bắc thủ đô xứ sở sương mù đã được diễn ra. Tưởng chừng như Tottenham Hotspur với lối đá phòng ngự phản công sẽ gây khó khăn cho Arsenal nhưng diễn biến trong 90 phút bóng lăn lại cho thấy một kết quả hoàn toàn khác.

Thomas Partey là người mở tỷ số cho Pháo thủ bằng một siêu phẩm ngoài vòng cấm. Harry Kane không mất quá nhiều thời gian để gỡ hòa cho Gà trống trên chấm 11m nhờ vào tình huống truy cản trái phép của Gabriel Magalhaes với Richarlison. 

Sự điềm tĩnh của Harry Kane đã đánh bại hoàn toàn thủ thành Aaron Ramsdale

Bàn thắng này giúp tiền đạo 29 tuổi phá kỷ lục của huyền thoại Thierry Henry - người cũng có mặt trên khán đài trận đấu hôm nay, với pha lập công thứ 44 trong các trận derby thuộc khu vực London. Hơn nữa, Kane còn trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử đạt cột mốc ghi 100 bàn thắng trên sân khách tại Ngoại hạng Anh.

Tuy nhiên, một mình Harry Kane không thể làm nên mùa xuân cho Tottenham Hotspur, việc lập kỷ lục dần trở nên vô nghĩa khi hiệp 2 trải qua được gần một nửa thời gian. Gabriel Jesus tận dụng thành công sai lầm mà Cristian Romero và thủ thành Hugo Lloris tạo ra để đưa Arsenal vượt lên dẫn trước.

Harry Kane đã lùi về rất sâu để tham gia vào khâu phòng ngự

Chiếc thẻ đỏ tai hại mà Emerson Royal phải nhận ở phút 62 khiến mọi hy vọng gỡ hòa của  Gà trống dần "đổ sông đổ bể". Gabriel Martinelli "đục khoét" hành lang cánh phải của Tottenham Hotspur và có một đường "giật gót" nhạy cảm cho Granit Xhaka ấn định chiến thắng 3-1 cho Arsenal.

Thất bại này đã khiến mạch bất bại của đoàn quân Antonio Conte tại Ngoại hạng bị chấm dứt, nhưng Tottenham vẫn "yên vị" tại vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng bởi họ thi đấu nhiều hơn một trận so với 2 đội bóng đang bám sát phía dưới.

Kane là cầu thủ được chấm điểm cao nhất Tottenham Hotspur trong trận đấu này

Trước khi đến với vòng đấu tiếp theo, Tottenham Hotspur sẽ có chuyến hành quân đến sân vận động Waldstadion để đối đầu với nhà đương kim vô địch Europa League - Eintracht Frankfurt.

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam