Southgate không dùng TAA, Klopp chỉ cho tất cả thấy điểm điên rồ ở cậu học trò

Văn hóa thể thao | 17:58:00 01/10/2022

"Southgate không thể sắp xếp đội hình sử dụng cả 4 hậu vệ phải, nên 1 hoặc 2 người trong số này sẽ cảm thấy thất vọng" - thuyền trưởng Liverpool phân tích.

Phát biểu được 90min dẫn lại, HLV Jurgen Klopp bảo vệ Trent Alexander-Arnold khi cậu học trò bị bủa vây bởi chỉ trích và không được trọng dụng ở cấp độ ĐTQG: "Trong phần đầu mùa giải, toàn tập thể Liverpool đã không phòng ngự tốt. Phân tích thì dễ dàng như thể: 'Chúa ơi, chuyện gì thế?' Là 1 hậu vệ, Trent là 1 phần trong đó, nhưng 3 hậu vệ còn lại cũng vậy. Trong trường hợp của Liverpool, hệ thống phòng ngự bao gồm cả 6 cầu thủ còn lại. 

Nếu bạn muốn mô tả, phòng ngự là 1 nghệ thuật bởi lẽ mọi thứ phải gắn kết cùng nhau. Trong tấn công thì 1 kỹ năng hoặc 1 cầu thủ có thể tạo ra khác biệt và bàn thắng, nhưng phòng ngự thì 1 người không thể phòng thủ khắp sân. Bạn cần tất cả cầu thủ tham gia và toàn đội Liverpool đã phòng ngự không tốt. Đó là sự thât mà tôi cũng phải chịu trách nhiệm."

Klopp hết mực bảo vệ Alexander-Arnold.

"Trent đã không có phong độ tốt nhưng khi cậu ấy có các pha phòng ngự xuất chúng thì lại chẳng ai đề cập. Nếu đánh giá 1 cầu thủ, bạn cần nghĩ về khả năng tổng thể của cậu ấy.

Bộ kỹ năng mà Trent sở hữu để tạo ảnh hưởng khi kiểm soát bóng thật điên rồ. Chuyền bóng từ nơi này sang nơi khác, đảo cánh, thực hiện các tình huống cố định và đưa ra các quyết định vừa nhanh vừa thông minh - tôi không biết liệu mình có từng chứng kiến 1 hậu vệ phải như thế chưa."

Alexander-Arnold không được ông thầy Gareth Southgate trọng dụng trên tuyển Anh.

"Trent là cầu thủ xuất chúng, nhưng đang ở vào bối cảnh 3 hậu vệ phải khác của tuyển Anh cũng đang thi đấu thật sự tốt. Chúng ta không nên quên điều đó. Southgate không thể sắp xếp đội hình sử dụng cả 4 hậu vệ phải, nên 1 hoặc 2 người trong số này sẽ cảm thấy thất vọng."

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam