Gần 1000 người sẽ được thực nghiệm về an toàn trực tuyến tại Safety Café Vietnam

Doanh nhân, Hội nhập | 14:48:00 07/10/2022

TNV - Ngày 7/10 tại Hà Nội, tập đoàn Meta, Hiệp hội Internet Việt Nam (VIA), Tổ chức CyberKid Vietnam với sự ủng hộ và đồng hành của Bộ Thông tin và Truyền thông đã chính thức khởi động sự kiện Safety Café Vietnam.

Đây là sáng kiến nhằm mang những kiến thức cần thiết về an toàn trực tuyến và quyền riêng tư tới người dùng internet tại Việt Nam, đặc biệt là thanh thiếu niên thông qua hình thức thực nghiệm về an toàn trực tuyến tại không gian  cafe mang phong cách pop-up trẻ trung. Sự kiện Safety Café Vietnam mở cửa miễn phí dành cho tất cả mọi người từ ngày 7/10 tới ngày 9/10 tại Open Space Coffee - 25A Phan Đình Phùng, Hà Nội.

Tại buổi ra mắt sáng kiến Safety Café Vietnam, Hội thảo “Bảo vệ an toàn cho thanh thiếu niên trên không gian mạng” đã được tổ chức với sự tham gia thảo luận của các nhà hoạch định chính sách và các chuyên gia và đại diện các bậc phụ huynh có con trong độ tuổi thanh thiếu niên.

Đại diện Bộ TT&TT và Bộ LĐ-TB & XH đã chia sẻ các số liệu và thông tin về tình hình sử dụng các nền tảng trực tuyến tại Việt Nam trong khi đó các đại diện VIA, CyberKid Vietnam đã đóng góp những góc nhìn, quan điểm thực tế từ những người trẻ và các bậc cha mẹ cho buổi thảo luận. Về phía Tập đoàn Meta, bà Jessie Li, Quản lý Chính sách An toàn châu Á Thái Bình Dương, Meta trình bày những thông tin quan sát cũng như những nỗ lực của Meta trong việc bảo vệ an toàn trực tuyến cho trẻ em trên các nền tảng của Meta, đặc biệt là Facebook và Instagram. “Trong những năm qua, việc bảo vệ người dùng, đặc biệt là các bạn trẻ luôn là một trong những ưu tiên hàng đầu của Meta. Sáng kiến Safety Café Vietnam chính là nỗ lực không ngừng nghỉ của Meta trong việc xây dựng và đóng góp cho trụ cột Facebook với An toàn và Kỹ năng số (#fb4Safety and digital literacy) thuộc chiến dịch "Facebook vì Việt Nam”, bà Jessie cho biết.

Trong suốt 3 ngày của sự kiện, ước tính sẽ có gần 1000 lượt khách tới tham quan và trải nghiệm các hoạt động tìm hiểu về an toàn trực tuyến bổ ích của Meta, VIA và CyberKid Vietnam. Tại đây, thanh thiếu niên và các em học sinh sẽ được tham gia một loạt các Chương trình Tập huấn về kỹ năng bảo vệ an toàn trên không gian mạng do CyberKid Vietnam chủ trì.

Giám đốc tổ chức CyberKid - bà Nguyễn Như Quỳnh chia sẻ: “Thông qua hai buổi tập huấn mà CyberKid chủ trì trong khuôn khổ sự kiện Safety Café Vietnam, chúng tôi muốn mang tới cho các bạn trẻ những phương pháp sử dụng internet hiệu quả, cùng với đó là các kỹ năng cần thiết để bảo vệ bản thân trước 7 mối nguy hại trên không gian mạng".

Ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hiệp hội Internet Việt Nam (VIA) cho biết. “Việc phổ biến những kiến thức, kỹ năng an toàn trực tuyến cho người dùng internet, đặc biệt là thế hệ trẻ là điều cần được đặt lên ưu tiên hàng đầu trong kỷ nguyên kỹ thuật số. Sự kiện Safety Café Vietnam của Meta, Hiệp hội Internet Việt Nam và Tổ chức CyberKid Vietnam là một cách tiếp cận gần gũi, tích cực để truyền tải tới người dân, đặc biệt là các bạn trẻ- thế hệ sinh ra và lớn lên trong môi trường công nghệ”.

Đặc biệt, hàng trăm suất  bánh ngọt và đồ uống  xinh xắn được chương trình chuẩn bị sẽ được trao tặng cho tất cả khách tham dự sự kiện khi hoàn thành một bài trắc nghiệm ngắn để kiểm tra kiến thức về các biện pháp kiểm soát quyền riêng tư. Từ đây, những thắc mắc về cách bảo vệ bản thân trên không gian mạng sẽ được giải đáp và tư vấn bởi đội ngũ tình nguyện viên của Meta, VIA và CyberKid Vietnam, giúp người dùng có được những thông tin hữu ích để trải nghiệm trực tuyến thêm an toàn và thoải mái.

Hoàng Hà

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam