THANH SƠN: Tuyên truyền phòng, chống xâm hại tình dục trẻ em

Giới trẻ, Nhịp sống trẻ | 16:10:00 30/10/2022

TNV - Thực hiện chương trình công tác dân vận của huyện Thanh Sơn năm 2022 và hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam năm 2022, vừa qua,Huyện đoàn Thanh Sơn phối hợp với Viện kiểm sát nhân dân huyện Thanh Sơn tổ chức tuyên truyền pháp luật với chuyên đề “Phòng, chống xâm hại tình dục trẻ em” cho 239 em học sinh trường THCS Yên Lãng. Đến dự với buổi tuyên truyền có các đồng chí lãnh đạo: Ban Dân vận Huyện uỷ, Viện Kiểm sát ND; Huyện đoàn; phòng Giáo dục & ĐT huyện; Chi đoàn Viện kiểm sát- Tòa án Nhân dân huyện, đại diện Đảng uỷ - HĐND- UBND xã Yên Lãng, BGH trường THCS Yên Lãng cùng đông đảo giáo viên, học sinh nhà trường.

Đồng chí Đỗ Thị Minh Thanh - Phó Viện trưởng Viện Kiểm sát ND phổ biến, tuyên truyền một số kiến thức về kỹ năng phòng, chống  xâm hại tình dục trẻ em.

Tại buổi tuyên truyền, các em học sinh đã được nghe đồng chí Đỗ Thị Minh Thanh - Phó Viện trưởng Viện Kiểm sát ND phổ biến, tuyên truyền một số kiến thức về kỹ năng phòng, chống xâm hại tình dục trẻ em như: Thế nào là xâm hại tình dục trẻ em; Đối tượng xâm hại; Các mức độ xâm hại tình dục; Tác hại của việc xâm hại tình dục; Các quy tắc phòng, chống nguy cơ bị xâm hại; Những biện pháp giúp các em tránh nguy cơ bị động chạm không an toàn, bị xâm hại; Cách xử lý khi bị xâm hại tình dục.... Với những kiến thức vốn có, các em học sinh cũng đã mạnh dạn trao đổi, tích cực trả lời nhiều câu hỏi được đặt ra và giành nhiều điểm thưởng hấp dẫn.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại chương trình

Qua buổi tuyên truyền đã giúp cho các em học sinh nắm bắt được các kiến thức cơ bản trong việc chủ động tham gia phòng ngừa, ngăn chặn các hành vi xâm hại tình dục trẻ em, các kỹ năng cơ bản trong phòng, chống xâm hại tình dục, góp phần xây dựng môi trường sống an toàn cho trẻ tại gia đình, trường học và cộng đồng./.

Chi đoàn Viện kiểm sát- Tòa án Nhân dân huyện phát tờ rơi tuyên truyền về phòng, chống xâm hại trẻ em cho học sinh

Phùng Huyền Trang

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam