Tuổi trẻ ngành y thi tài nghiên cứu khoa học và đổi mới sáng tạo

Sức khỏe, Truyền thông - Y tế | 08:44:00 03/11/2022

Từ ngày 2-4/11, Hội nghị Khoa học và công nghệ tuổi trẻ lần thứ XXI của ngành y tế sẽ chính thức được tổ chức tại Đại học Y Hà Nội, nhân dịp kỷ niệm 120 năm thành lập Trường (1902-2022) và 40 năm hình thành, phát triển của Hội nghị.

Tại buổi họp báo thông tin về Hội nghị, TS. Phạm Văn Tác, Cục trưởng Cục Khoa học công nghệ và Đào tạo (Bộ Y tế), Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Hội nghị cho biết, đây là cột mốc quan trọng, ghi dấu ấn trưởng thành và phát triển của hoạt động nghiên cứu khoa học, đổi mới sáng tạo của tuổi trẻ ngành y dược Việt Nam.

Hội nghị lần này có sự tham gia của 42 đơn vị bao gồm học viện, trường đại học, cao đẳng y dược trên toàn quốc; bệnh viện từ cấp tỉnh, tương đương trở lên, bệnh viện tư nhân từ hạng 2 trở lên, các viện nghiên cứu và phát triển, viện y học dự phòng. Đây cũng là lần đầu tiên có sự tham gia của các trường tổng hợp có đào tạo ngành sức khỏe.

Các báo cáo trình bày tại Hội nghị được lựa chọn từ các hội đồng cơ sở của các đơn vị tham dự trong nước, cùng với các báo cáo khoa học được lựa chọn từ các nhà khoa học Việt Nam ở nước ngoài thông qua Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam.

Nội dung các báo cáo không chỉ tập trung vào các chủ đề truyền thống của ngành như: Y học lâm sàng, y học cơ sở, y học cổ truyền, y tế công cộng, dược học..., mà còn có những vấn đề mang tính thời sự và cấp bách như COVID-19 và các bệnh dịch mới nổi khác, ứng dụng công nghệ 4.0, trí tuệ nhân tạo...

Đặc biệt, Hội nghị lần này có tới 132/272 báo cáo sẽ được trình bày hoàn toàn bằng tiếng Anh, cho thấy sự hội nhập quốc tế của thế hệ trẻ ngành y.

Hội nghị Khoa học và công nghệ tuổi trẻ ngành y tế cũng là nơi vinh danh các nhà giáo, các nhà khoa học và cán bộ trong và ngoài ngành đã có đóng góp to lớn cho sự nghiệp đào tạo phát triển nhân lực ngành y tế, đồng thời là diễn đàn để các nhà khoa học, giảng viên, học viên, sinh viên ngành y chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm, báo cáo những kết quả tiêu biểu trong nghiên cứu khoa học và các hoạt động chuyên môn.

TS. Phạm Văn Tác cho biết, kết quả của những báo cáo trong Hội nghị lần này chắc chắn sẽ đóng góp một phần không nhỏ vào nền y tế trong tương lai như vấn đề về gene, công nghệ gen, tế bào gốc, các bệnh lý như ung thư, tim mạch…

Cũng trong khuôn khổ Hội nghị lần này, tuổi trẻ ngành y tế sẽ tổ chức buổi toạ đàm "Vai trò của thế hệ trẻ trong công cuộc chuyển đổi số ngành y tế" và ra mắt "Mạng lưới nhà khoa học trẻ ngành y tế Việt Nam toàn cầu". Đây là những hoạt động thiết thực của tuổi trẻ ngành y do Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam chủ trì. Trong đó, Mạng lưới nhà khoa học trẻ ngành y tế Việt Nam toàn cầu sẽ giúp tăng cường đoàn kết, tập hợp lực trí thức trẻ nghiên cứu y tế trong các hoạt động tại cộng đồng trong nước và quốc tế, từ đó tiếp tục khẳng định vai trò, vị trí và uy tín của tổ chức Đoàn, Hội trong các hoạt động chuyên môn và với sự phát triển của ngành y tế.

Hiền Minh/Chinhphu

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam