Hành trình khẳng định bản thân của cô gái Nguyễn Thị Quỳnh

Giới trẻ | 16:00:00 11/11/2022

Nguyễn Thị Quỳnh được biết đến là Luật sư văn phòng luật pháp tại Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc xinh đẹp. Sau khi hoàn thành chương trình học ở Đài Loan, Quỳnh quyết định ở lại mảnh đất này để thực hiện hoài bão của mình. Xuất thân trong gia đình khó khăn, bằng sự nỗ lực không ngừng, cô gái đã gặt hái được nhiều thành công trong cuộc sống và truyền cảm hứng cho giới trẻ.

Thành công là sự nỗ lực không ngừng

Sinh ra và lớn lên từ miền đất Bình Phiên, Cẩm Giàng, Hải Dương, Nguyễn Thị Quỳnh cho biết cho dù gia đình không khá giả gì nhưng bố mẹ vẫn tích góp cho con cái được học hành thành tài. Cô gái luôn nỗ lực để hướng đến những giá trị tốt đẹp trong cuộc sống. Bằng những kiến thức đã được trau dồi, Quỳnh đã trang bị kiến thức để thực hiện những hoài bão của mình. 

Nguyễn Thị Quỳnh không ngừng rèn luyện và cống hiến cho xã hội

Từ sớm cô đã ý thức được học vấn là con đường duy nhất để có thể đạt được ước mơ, 12 năm nỗ lực không mệt mỏi, Quỳnh đã thi đậu vào Trường Đại học Quốc gia Hà Nội với điểm số rất ấn tượng. Tại đây cô học song song hai ngành là ngôn ngữ và tài chính kế toán. Trong thời gian nơi giảng đường, cô đã bộc lộ nhiều tài năng cùng với sự kiên định hướng tới mục tiêu của mình. Là tấm gương tiêu biểu cho thế hệ trẻ noi theo, Quỳnh tốt nghiệp với bằng cử nhân loại giỏi cùng hàng loạt giải thưởng lớn nhỏ khác nhau.

Giấy chứng nhận cho thành tích của Nguyễn Thị Quỳnh.

Trải lòng chân thật về câu chuyện cuộc đời mình

Không giống như phần đông các bạn trẻ vừa mới ra trường, cô tiếp tục kiên trì chọn con đường học vấn và ghi danh mình vào Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Đài Loan. Quỳnh quyết định lựa chọn con đường này là vì sự khao khát muốn được tìm hiểu hơn nữa những kiến thức, văn hóa của các quốc gia trên thế giới.

Nguyễn Thị Quỳnh tốt nghiệp Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Đài Loan.

Thời gian đầu Quỳnh cho biết: “Quá trình học tập và làm việc nơi đất khách gặp rất nhiều khó khăn, đôi lúc cũng rất muốn từ bỏ. Thế nhưng, sau tất cả tôi vẫn tiếp tục kiên trì với ước muốn của mình. Bây giờ thì những thử thách vẫn còn đó, nhưng tôi tin là ước mơ của mình còn lớn hơn những nỗi sợ”.

Trong thời gian này, cô cũng đi làm thêm kiếm tiền để trang trải cuộc sống, phụ giúp gia đình. Khao khát mãnh liệt và luôn tìm kiếm cơ hội cho bản thân, trong đợt trao đổi du học sinh của trường, Quỳnh đã xuất sắc dành được một suất để tham dự khóa học trao đổi về tài chính ở Trường Đại học Kinh tế và Tài chính Nagoya Nhật Bản.

Không phụ lòng bản thân và gia đình, Quỳnh đã xuất sắc hoàn thành khóa học tại Nagoya Nhật Bản trong trong 1 năm 4 tháng. Đây là một điều mà Quỳnh xứng đáng nhận được sau bao ngày nỗ lực không ngừng nghỉ ở nơi xa quê. Nhìn nụ cười và ánh mắt, chúng tôi có thể cảm nhận được sự hạnh phúc, tự tin ở cô gái như Quỳnh.

Hoàn thành xuất sắc khóa học tại Nagoya Nhật Bản

Hành trình biến ước mơ thành hiện thực

Trong thời gian sinh sống ở Đài Loan, Quỳnh cảm thấy đây là mảnh đất phù hợp mà bản thân có thể phát triển và thực hiện ước mơ của mình. Hiện tại, Quỳnh đang là luật sư văn phòng luật pháp tại Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc.

Trong thời gian này, Quỳnh cũng trao dồi thêm các kiến thức về tài chính để bắt đầu con đường đầu tư chứng khoán. Sự nghiêm túc và chăm chỉ với công việc, cô cũng dần có những thành quả trong sự nghiệp của mình. Thật sự với cô gái trẻ sinh 1998, đây là một sự nỗ lực đáng ngưỡng mộ mà không phải ai cũng làm được.

Nguyễn Thị Quỳnh đang là luật sư văn phòng luật pháp tại Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc

 Dù luôn nhận được những lời khen từ mọi người, Quỳnh vẫn luôn cảm thấy phải hoàn thiện bản thân mình hơn nữa mới không hổ thẹn với bản thân. Sau những thành quả đáng nể ấy, ít người biết rằng Quỳnh phải trải qua những khó khăn gì và phải cố gắng đến bao nhiêu mới có thể khẳng định được giá trị của mình như vậy.

Quỳnh cho biêt thêm: “dù khá bận rộn và mệt mỏi nhưng mỗi ngày trôi qua đều rất vui, cũng rất may mắn khi có được sự yêu thương, ủng hộ của gia đình, bạn bè và đồng nghiệp đã giúp cho tôi thêm động lực để thành công”.

Sau khi kết thúc buổi phỏng vấn Quỳnh không quên gửi những lời tri ân sâu sắc đến những người đã và sẽ luôn đồng hành cùng cô trong suốt chặng đường vừa qua.

Hãy kết nối với Nguyễn Thị Quỳnh qua Facebook cá nhân: DiMy Nguyễn Quỳnh

 T.T

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam