Tuyên dương 100 nhà giáo trẻ tiêu biểu toàn quốc

Giáo dục, Giới trẻ | 23:48:00 12/11/2022

TNV - Nhân dịp kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức xét chọn và tuyên dương Nhà giáo trẻ tiêu biểu cấp Trung ương. Đây là năm thứ 3 chương trình được tổ chức, lễ tuyên dương được tổ chức tại Tỉnh Đồng Tháp vào ngày 11-12 tháng 11 năm 2022.

333 hồ sơ ứng viên nhà giáo trẻ tiêu biểu trên toàn quốc giới thiệu để Trung ương Đoàn xét chọn (tăng 117 hồ sơ so với năm 2020). Các ứng viên được giới thiệu là những tấm gương điển hình tại mỗi tỉnh, thành đoàn, đoàn trực thuộc, đã được tuyên dương cấp tỉnh. Căn cứ quy chế xét trao giải thưởng cấp Trung ương, 100 nhà giáo trẻ tại 50 tỉnh, thành đoàn, đoàn trực thuộc được Hội đồng xét chọn để vinh danh.

Trong số 100 nhà giáo đạt giải thưởng “Nhà giáo trẻ tiêu biểu” cấp Trung ương lần thứ III, năm 2022: trong đó có 52 thầy giáo và 48 cô giáo; có 03 giáo viên dân tộc Tày, 1 giáo viên dân tộc Khmer, 1 giáo viên dân tộc Nùng và 1 giáo viên dân tộc Chăm và 94 giáo viên, giảng viên dân tộc Kinh; có 12 giáo viên mầm non, 17 giáo viên tiểu học, 19 giáo viên trung học cơ sở, 17 giáo viên trung học phổ thông, 2 giáo viên trung cấp, 12 giảng viên cao đẳng và 21 giảng viên đại học; có 97/100 “Nhà giáo trẻ tiêu biểu” là Đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam.

Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy phát biểu tại lễ tuyên dương

Phát biểu tại lễ tuyên dương, anh Bùi Quang Huy - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất BCH Trung ương Đoàn nêu bật: "Bên cạnh thành tích xuất sắc về chuyên môn, có đạo đức và cống hiến cho sự nghiệp giáo dục, mỗi thầy cô giáo được đều có những sáng kiến nổi bật trong quá trình giảng dạy, nghiên cứu khoa học cũng như ứng dụng phương pháp mới, mang lại hiệu quả tốt cho học sinh, sinh viên trong quá trình học tập ở trường. Các nhà giáo trẻ mang trong mình phẩm chất đáng quý của những người trẻ: xung kích, tình nguyện, sáng tạo, cống hiến. Đó cũng là những tấm gương đầy nghị lực vươn lên, vượt qua những khó khăn, tiếp tục bám nghề và yêu nghề. Nhiều thầy, cô giáo được tuyên dương là Đảng viên, cán bộ Đoàn, trợ lý thanh niên, tổng phụ trách Đội tích cực đóng góp trong công tác Đoàn - Đội và phong trào thanh thiếu nhi của các đơn vị. Thông qua việc tổ chức chương trình tuyên dương “Nhà giáo trẻ tiêu biểu” cấp Trung ương, Ban Tổ chức mong muốn chương trình không chỉ tôn vinh những cống hiến của các nhà giáo trẻ tiêu biểu, mà còn thể hiện sự tri ân đối với những người đang công tác trong ngành giáo dục và nuôi dưỡng niềm đam mê, ước mơ đến với nghề giáo của các bạn học sinh, sinh viên, trở thành người giáo viên nhân dân, kế tục sự nghiệp trồng người ý nghĩa và cao quý".

Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân và Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy khen thưởng nhà giáo trẻ

Một số nhà giáo trẻ tiêu biểu, có nhiều thành tích, đóng góp nổi bật như: Tiến sĩ Chu Đức Hà - giảng viên khoa Công nghệ Nông nghiệp, trường Đại học Công nghệ, Đại học Quốc gia Hà Nội, là Nhà giáo trẻ tiêu biểu Thủ đô Hà Nội, tác giả chính của 26 bài báo khoa học được đăng tại các tạp chí uy tín quốc tế (thuộc danh mục WoS/Scopus), 137 bài báo trong nước thuộc danh mục tạp chí được tính điểm của Hội đồng chức danh PGS, GS nhà nước, biên soạn 01 giáo trình đào tạo, đồng tác giả của 05 giống lúa gạo ứng phó với biến đổi khí hậu được công nhận cấp quốc gia; đạt 04 bằng độc quyền sáng chế, giải pháp hữu ích quốc gia. Trong đó: 03 bằng độc quyền sáng chế quốc gia, 01 bằng độc quyền giải pháp hữu ích quốc gia và là một trong 10 người đạt giải thưởng khoa học công nghệ “Quả cầu vàng” năm 2022;

Thạc sĩ Thạch Thị Ngọc Trân – giáo viên, Bí thư Đoàn Trường PT DTNT Pi Năng Tắc, huyện Bác Ái, tỉnh Ninh Thuận, đã có 03 báo cáo sáng kiến kinh nghiệm kết quả nghiên cứu khoa học sư phạm được nghiệm thu năm 2019 và năm 2020 và được nhận bằng khen của Chủ tịch Uỷ ban nhân dân Huyện Bác Ái năm 2021, 2022 do đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2021 và 2022.

Nhà giáo Nguyễn Minh Nguyên – giáo viên, Bí thư Đoàn trường THCS-THPT Tân Mỹ, huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp với một số thành tích nổi bật: Giải thưởng Lý Tự Trọng của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh năm 2022; được nhận bằng khen của UBND tỉnh Đồng Tháp đã có thành tích xuất sắc năm học 2019-2020 và là giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh năm 2021.   

Báo cáo sáng kiến kinh nghiệm, giải nhì Hội thi Sáng tạo khoa học – Công nghệ và Kỹ thuật tỉnh Thái Bình năm học 2021-2021; chủ biên sách giáo trình môn Dược sỹ dành cho đối tượng Cao đẳng và đã nhận được Bằng khen của BCH Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã có “Thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi giai đoạn 2016-2020” và Bằng khen của Tỉnh đoàn Thái Bình “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” giai đoạn 2016-2021.

Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Tháp Lê Quốc Phong và Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội sinh viên Việt Nam Nguyễn Minh Triết tuyên dương nhà giáo trẻ tiêu biểu

Những nhà giáo trẻ được tuyên dương năm 2022, bên cạnh thành tích xuất sắc về chuyên môn, có đạo đức và cống hiến cho sự nghiệp giáo dục, mỗi thầy cô giáo được đều có những sáng kiến nổi bật trong quá trình giảng dạy, nghiên cứu khoa học cũng như ứng dụng phương pháp mới mang lại hiệu quả tốt cho học sinh, sinh viên trong quá trình học tập ở trường. Đó cũng là những tấm gương đầy nghị lực vươn lên, vượt qua những khó khăn, tiếp tục bám nghề và yêu nghề. Nhiều thầy, cô giáo được tuyên dương là Đảng viên, cán bộ Đoàn, trợ lý thanh niên, tổng phụ trách Đội tích cực cống hiến cho công tác Đoàn - Đội và phong trào thanh thiếu nhi của các đơn vị. Thông qua việc tổ chức chương trình tuyên dương Nhà giáo trẻ tiêu biểu” cấp Trung ương, Ban Tổ chức mong muốn chương trình không chỉ tôn vinh những cống hiến của các nhà giáo trẻ tiêu biểu, mà còn thể hiện sự tri ân đối với những người đang công tác trong ngành giáo dục và nuôi dưỡng niềm đam mê, ước mơ đến với nghề giáo của các bạn học sinh, sinh viên, trở thành người giáo viên nhân dân - nghề cao quý nhất trong những nghề cao quý.

Các đồng chí lãnh đạo chụp ảnh lưu niệm cùng 100 nhà giáo trẻ tiêu biểu

Chương trình tuyên dương “Nhà giáo trẻ tiêu biểu” cấp Trung ương lần thứ III - năm 2022 có chuỗi hoạt động gồm: Thăm Khu Di tích cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc, Toạ đàm “Vun đắp và phát huy khát vọng cống hiến của Nhà giáo trẻ Việt Nam”, Hành trình tình nguyện “Khát vọng cống hiến  - Nhà giáo trẻ Việt Nam”, Tham quan Khu Di tích lịch sử Xẻo Quýt và Lễ Tuyên dương “Nhà giáo trẻ tiêu biểu”.

Giải thưởng “Nhà giáo trẻ tiêu biểu” cấp Trung ương là giải thưởng do Ban Bí thư Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh trao tặng hàng năm vào dịp Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, dành cho các giáo viên, giảng viên có quốc tịch Việt Nam không quá 35 tuổi, đang làm công tác giảng dạy trong các trường, cơ sở giáo dục đào tạo, cơ sở giáo dục nghề nghiệp thuộc hệ thống giáo dục quốc dân. Nhà giáo trẻ tiêu biểu là những cô giáo, thầy giáo đạt nhiều thành tích cao trong công tác giảng dạy, nghiên cứu khoa học, dấn thân cống hiến cho xã hội, sống gương mẫu và là tấm gương sáng cho học sinh, sinh viên.

Hồng Liên

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam