68 nhà giáo chương trình 'Chia sẻ cùng thầy cô' nhận bằng khen Bộ Giáo dục và Đào tạo

Giáo dục, Giới trẻ | 15:02:00 16/11/2022

TNV - Sáng 16/11, tại Hà Nội, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo và Tập đoàn Thiên Long tổ chức gặp mặt 68 thầy cô giáo tiêu biểu được tuyên dương trong chương trình Chia sẻ cùng thầy cô năm 2022 nhân kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội sinh viên Việt Nam Nguyễn Minh Triết tặng hoa chúc mừng nhân Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11

Phát biếu tại chương trình, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Hoàng Minh Sơn nhấn mạnh, trải qua hàng ngàn năm lịch sử, truyền thống tôn sư trọng đạo của dân tộc Việt Nam luôn được các thế hệ kế thừa, vun đắp, phát huy. Đảng, Nhà nước, Chính phủ luôn coi giáo dục là quốc sách hàng đầu, giáo dục trước hết là phát triển con người, giáo dục là động lực then chốt để phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Trong những năm qua, được sự quan tâm, chăm lo của Đảng, Nhà nước và xã hội, giáo dục nước ta đã đạt nhiều thành tích quan trọng. Có được những thành tích đó là nhờ một phần lớn công sức, sự phấn đấu bền bỉ, sáng tạo, không ngại khó khăn gian khổ của tất cả các thầy, cô trên mọi miền Tổ quốc. Trong đó, có các thầy, cô giáo tham dự chương trình hôm nay, những người đã hết lòng tận tuỵ với nghề nghiệp. Các thầy, cô là tấm gương sáng về tình yêu thương, tinh thần trách nhiệm, sự hy sinh, tận tuỵ với học sinh.

Thứ trưởng ghi nhận, chia sẻ với những nỗi vất vả, nhọc nhằn của các thầy cô trong hành trình tâm huyết, gắn bó, cống hiến cho ngành giáo dục. 68 thầy, cô tiêu biểu tham dự chương trình gặp mặt này là những giáo viên đang dạy học ở những vùng sâu, vùng xa, điều kiện khó khăn, trong đó có 9 thầy, cô là người dân tộc thiểu số; những thầy, cô giáo có thành tích vượt bậc, có học sinh tham gia và giành giải thưởng tại các cuộc thi học sinh giỏi quốc gia, quốc tế; các thầy, cô giáo có sáng kiến đổi mới trong dạy và học, đã được áp dụng thực tế, đạt kết quả cao.

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Hoàng Minh Sơn trao bằng khen Bộ Giáo dục và Đào tạo tới giáo viên tại chương trình 

Nhiều thầy cô có hoàn cảnh gia đình khó khăn, điều kiện giảng dạy, trường lớp thiếu thốn, phương tiện di chuyển đến trường chưa đảm bảo, nhiều thầy cô đã hy sinh, dành cả tuổi thanh xuân cho sự nghiệp giáo dục tại những nơi khó khăn. Vượt qua những khó khăn vất vả ấy, các thầy cô đã phấn đấu giảng dạy, công tác, đạt nhiều thành tích trong chuyên môn, luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, các cấp, các địa phương.

Bộ GDĐT đánh giá cao sáng kiến của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Công ty cổ phần Tập đoàn Thiên Long đã phối hợp với Bộ GDĐT tổ chức chương trình này để chia sẻ những khó khăn, vất vả và khuyến khích, động viên, tôn vinh thầy, cô.

Lễ tuyên dương "Chia sẻ cùng thầy cô" năm 2022 được tổ chức vào 19h00 tối nay ngày 16/11/2022 tại Nhà hát Chèo Việt Nam, số 1 Giang Văn Minh, Ba Đình, Hà Nội.

P.V

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam