Đánh giá xe Hyundai Stargazer: Hội tụ nhiều điểm sáng để trở thành "ngôi sao" phân khúc

Ô tô - Xe máy | 12:11:00 29/11/2022

Với giá bán hấp dẫn cùng nhiều trang bị "độc nhất" phân khúc đi kèm thiết kế cá tính và khả năng vận hành hứng khởi, Hyundai Stargazer được đánh giá là mẫu xe hội tụ đủ mọi tinh hoa để trở thành "ngôi sao" phân khúc MPV.

Giới thiệu chung

Đánh giá xe Hyundai Stargazer

Đánh giá xe Hyundai Stargazer: Hội tụ đủ mọi tinh hoa để trở thành "ngôi sao" phân khúc

Phân khúc MPV tại Việt Nam ngày càng trở nên sôi động hơn với sự góp mặt của loạt "tân binh", và mới đây nhất là Hyundai Stargazer. Đây là dòng xe MPV đầu tiên của thương hiệu Hyundai được mở bán chính hãng tại Việt Nam.

Theo giới đánh giá xe, dù "sinh sau đẻ muộn" nhưng Hyundai Stargazer lại sở hữu rất nhiều điểm mạnh, từ thiết kế cá tính, hơi hướm tương lai đến trang bị tiện nghi vượt trội phân khúc, cùng sức mạnh vận hành đáng nể trong khi giá bán lại vô cùng hấp dẫn. Tất cả những ưu điểm nổi trội này sẽ là bệ phóng giúp Stargazer nhanh chóng trở thành "ngôi sao" phân khúc trong thời gian sớm nhất.

video

Video đánh giá Hyundai Stargazer

Giá xe Hyundai Stargazer hấp dẫn nhất nhóm MPV

Góp mặt tại phân khúc MPV vốn khá "chật chội" với nhiều đối thủ mạnh cùng những lợi thế riêng, Hyundai buộc phải tính toán kỹ lưỡng để đảm bảo tính cạnh tranh tốt nhất cho Stargazer. Và nước đi đầu tiên chính là giá bán. Bởi, tại Việt Nam, giá xe là một trong những yếu tố được khách hàng quan tâm hàng đầu trong quá trình "tậu" xế cưng.

giá xe Hyundai Stargazer.

Giá xe Hyundai Stargazer hấp dẫn nhất phân khúc

Hyundai Stargazer được đưa về nước theo diện nhập khẩu Indonesia với 4 tùy chọn phiên bản, gồm Tiêu chuẩn, Đặc biệt, Cao cấp và Cao cấp 6 ghế cùng giá bán tương ứng là 575, 625, 675 và 685 (triệu đồng).

Có thể thấy, Stargazer không phải là mẫu MPV rẻ nhất phân khúc khi mà xuất phát điểm của Suzuki Hybrid Ertiga chỉ từ 539 triệu đồng hay "vua" Xpander cũng khởi điểm chỉ 555 triệu đồng. Tuy nhiên, đây đều là bản số sàn, trong khi "tân binh" của Hyundai đã loại bỏ hoàn toàn bản MT.

Do đó, nếu xét riêng tùy chọn số tự động, giá xe Hyundai Stargazer đang tỏ ra rất cạnh tranh khi chỉ ở mức 575 triệu đồng, rẻ hơn Toyota Veloz Cross (648 triệu đồng) tới 73 triệu đồng, đồng thời thấp hơn cả Ertiga AT (609 triệu đồng) và Xpander AT (588 triệu đồng) lần lượt là 34 và 13 triệu đồng.

Ngoại thất Hyundai Stargazer cá tính, đậm khí động học

Ngoại thất Hyundai Stargazer.

 Hyundai Stargazer sở hữu diện mạo cá tính, khác biệt so với các đối thủ cùng nhóm MPV

Trong khi đa phần các mẫu MPV đang mở bán tại Việt Nam, từ Mitsubishi Xpander, Toyota Veloz Cross cho đến Suzuki Eritga đều sở hữu thiết kế "lai" SUV với những đường nét cơ bắp thì Hyundai Stargazer rất đậm chất MPV. Điều này thể hiện ngay khu vực "mặt tiền" với thiết kế ngắn, kéo thẳng lên cột A cùng những đường nét bo tròn đặc trưng và các chi tiết cắt xẻ táo bạo ở phần thân xe.

Chính lối thiết kế này đã tạo nên sự khác biệt, có phần cá tính, thậm chí là "độc nhất" phân khúc cho Stargazer. Chưa hết, nhờ những tính toán trong các chi tiết thiết kế mà hệ số cản gió của xe cũng đạt mức thấp nhất nhóm (chỉ 0,32Cd), giúp gia tăng hiệu suất khí động học, cho khả năng vận hành mượt mà, tăng tốc tốt và tiết kiệm nhiên liệu hơn.

đầu xe Hyundai Stargazer.  Thân xe Hyundai Stargazer. Khu vực đầu xe .
Lưới tản nhiệt Hyundai Stargazer La-zăng xe Hyundai Stargazer. Đèn hậu xe Hyundai Stargazer.

Nhiều chi tiết thiết kế bên ngoài Hyundai Stargazer mang đậm hơi hướm tương lai

Diện mạo Hyundai Stargazer còn được đánh giá là mang "hơi thở" tương lai với lưới tản nhiệt mở rộng, họa tiết vân sóng ấn tượng. Cùng với đó là dải đèn định vị ban ngày LED mảnh, tách biệt hẳn đèn chiếu sáng và ôm trọn khu vực nắp ca-pô, đèn hậu nối liền nhau thông qua dải LED nhỏ, tinh tế. Đây là những chi tiết thường thấy trên các mẫu ô tô điện hiện nay.

Các trang bị bên ngoài xe đều rất hiện đại và tiện lợi như đèn pha LED 4 choá tích hợp đèn sương mù, đặt thấp tạo thành hốc gió, mang đến cái nhìn thể thao, khỏe khoắn; la-zăng hợp kim 16 inch tạo hình Diamond Cut lạ mắt, cuốn hút; hệ thống cảm biến áp suất lốp; camera 360 độ; gương chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ, có chỉnh/gập điện và cảnh báo điểm mù; tay nắm cửa mạ crom sáng bóng, tích hợp nút bấm đóng/mở khóa thông minh, gia tăng vẻ sang trọng và tiện ích cho mẫu xe bình dân...

Nội thất Hyundai Stargazer rộng rãi, tràn ngập tiện nghi

Nội thất Hyundai Stargazer.

Không gian nội thất Hyundai Stargazer đề cao tính tối giản và tiện dụng

Theo công bố từ nhà sản xuất, Hyundai Stargazer sở hữu chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.460 x 1.780 x 1.695 (mm), trục cơ sở đạt 2.780 mm. Các thông số này tuy ngắn và thấp hơn các đối thủ song lại nhỉnh hơn về chiều rộng và trục cơ sở, tạo tiền đề mang đến một không gian nội thất rộng rãi, thoải mái cho người dùng.

Thiết kế bên trong Hyundai Stargazer được phát triển theo xu hướng hiện nay với sự đề cao tính tối giản, hiện đại và tiện dụng. Điều này thể hiện rõ ở ngay khu vực táp-lô khi loại bỏ tối đa các phím bấm vật lý, mọi chức năng đều tập trung vào màn trung tâm 10.25 inch, tương thích Apple CarPlay/Android Auto và nối liền màn hình thông số sau vô-lăng.

Màn hình trung tâm xe Hyundai Stargazer . Màn LCD 3,5 - 4,2 inch hiển thị thông số. cần số xe Hyundai Stargazer .
ghế xe Hyundai Stargazer. sạc không dây trên xe Hyundai Stargazer. loa cao cấp trên xe Hyundai Stargazer.

Hyundai Stargazer được trang bị nhiều tiện nghi hiện đại bậc nhất phân khúc

Tiếp đến là các hộc chứa đồ được bố trí tại nhiều điểm trên xe, giúp người dùng thoải mái hơn trong việc mang theo những món đồ lặt vặt cho chuyến hành trình của mình. Cùng với đó là khoang hành lý rộng rãi, bằng phẳng hơn hẳn các đối thủ khi thực hiện gập 2 hàng ghế phía sau. Điều này không chỉ giúp gia tăng thể tích khoang hành lý mà còn dễ dàng chuyển đổi thành nơi nghỉ ngơi thư giãn lý tưởng.

Không chỉ rộng rãi, đa dụng, khách mua xe Hyundai Stargazer còn được trải nghiệm loạt trang bị độc nhất phân khúc như cấu hình 6 chỗ ngồi với hàng ghế "ông chủ" vốn thường thấy trên các mẫu xe sang; hệ thống âm thanh 8 loa Bose cao cấp tích hợp amply rời; sạc điện thoại không dây tích hợp cửa gió làm mát; dàn điều hoà tự động 1 vùng với cửa gió hàng ghế sau.

Hyundai vốn nổi tiếng là thương hiệu chiều lòng người dùng nên không có gì ngạc nhiên khi Stargazer được trang bị hàng tá trang bị tiện nghi hiện đại bậc nhất phân khúc như trên. Song, với tầm giá hấp dẫn thì đây lại là điều khiến nhiều người tìm mua xe tầm giá 600 - 700 triệu đồng phải "đứng ngồi không yên", còn các đối thủ chắc chắn cũng không khỏi "mất ăn mất ngủ".

Vận hành Hyundai Stargazer mạnh mẽ, hứng khởi

Vận hành Hyundai Stargazer.

Hyundai Stargazer cho cảm giác vận hành hứng khởi cùng loạt trang bị an toàn vượt trội

Cả 4 phiên bản của Hyundai Stargazer tại Việt Nam đều được lắp đặt động cơ xăng 4 xy lanh, dung tích 1.5 lít, sinh công suất tối đa 115 mã lực và mô men xoắn cực đại 144 Nm. Các thông số này đang mạnh hơn các đối thủ cùng nhóm khi Xpander chỉ cho công suất 103 mã lực hay Toyota Veloz Cross ở mức 105 mã lực.

Kết nối với đó là hộp số vô cấp biến thiên thông minh iVT kèm 4 chế độ lái Eco, Normal, Sport và Smart, cho khả năng tăng tốc tốt, chuyển số nhẹ nhàng, mang đến sự hứng khởi cho người dùng trên nhiều địa hình cũng như các điều kiện giao thông khác nhau.

Nhìn chung, đánh giá xe Hyundai Stargazer về khả năng vận hành có thể thấy, đây là mẫu MPV mang lại thoải mái cho tài xế, phù hợp với nhu cầu gia đình đông thành viên, cá nhân đi làm và cả giới dịch vụ thường xuyên chạy cung đường xa, nhiều địa hình khác nhau.

Trang bị an toàn Hyundai Stargazer thiết thực, vượt trội phân khúc

Trang bị an toàn Hyundai Stargazer .

Hyundai Stargazer hội tụ nhiều điểm sáng để trở thành "ngôi sao" MPV tại Việt Nam

Tính đến thời điểm hiện tại, Hyundai Stargazer đang là mẫu xe sở hữu trang bị an toàn phong phú, vượt trội nhất phân khúc MPV tại Việt Nam. Cụ thể, với gói an toàn SmartSense, người dùng xe sẽ cảm thấy an tâm hơn khi được bảo vệ bởi loạt tính năng hiện đại như hệ thống hỗ trợ cảnh báo & phòng tránh va chạm trước FCA, hệ thống hỗ trợ cảnh báo & phòng tránh va chạm điểm mù BCA, hệ thống hỗ trợ giữ làn đường LFA, hệ thống hỗ trợ phòng tránh va chạm phía sau RCCA, hệ thống đèn tự động thông minh AHB, hệ thống cảnh báo mở cửa an toàn SAW, hệ thống cảnh báo mệt mỏi cho tài xế. Bên cạnh đó là các tính năng tiên tiến khác như ga tự động, giới hạn tốc độ, đề nổ từ xa và cảnh báo áp suất lốp.

Dù định vị tại phân khúc MPV nhưng Hyundai Stargazer đang được định hình một lối đi riêng khi cắt bỏ bản MT, gia tăng trang bị an toàn, cung cấp nhiều công nghệ hiện đại, tiện nghi, động cơ mạnh mẽ cùng giá bán hấp dẫn. Phải chăng, đối tượng khách hàng chính mà hãng muốn hướng tới cho Stargazer là các gia đình với nhu cầu đi muôn nơi. Đây hứa hẹn sẽ là "ẩn số" khó lường, đủ sức "đe dọa" cả Veloz Cross lẫn Xpander trên trường đua doanh số tại Việt Nam.

Ảnh: KIA

Video

Đánh giá xe Hyundai Stargazer: Hội tụ nhiều điểm sáng để trở thành "ngôi sao" phân khúc

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam