Xúc tiến quảng bá du lịch với các sự kiện điểm nhấn

Du lịch | 08:35:00 01/12/2022

Du lịch Hà Nội những tháng cuối năm tiếp tục nhộn nhịp với hàng loạt các sự kiện quảng bá thu hút sự quan tâm của du khách mang đến kỳ vọng lớn cho những người làm quản lý và xúc tiến du lịch của Thủ đô.

Được tổ chức trong 3 ngày từ 2-4/12 tới đây, Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội 2022 sẽ là 1 trong 2 sự kiện tiêu biểu của du lịch Thủ đô, thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân Hà Nội, du khách trong nước và bạn bè quốc tế. Ảnh: VGP/Hồng Hạnh


Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang cho biết, kế hoạch trọng tâm trong tháng 12 và cuối năm 2022 của ngành Du lịch Thủ đô là triển khai các nội dung tổ chức chương trình Festival Áo dài Hà Nội năm 2022; đồng thời tổ chức thí điểm một số mô hình du lịch và kết nối du lịch.

Được tổ chức trong 3 ngày từ 2-4/12 tới đây, Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội 2022 sẽ là 1 trong 2 sự kiện tiêu biểu của du lịch Thủ đô, thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân Hà Nội, du khách trong nước và bạn bè quốc tế.

Lễ hội với chuỗi các hoạt động hấp dẫn với Lễ khai mạc được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội, nhạc hội áo dài du lịch, lễ bế mạc và các hoạt động bên lề khác.

Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội 2022 sẽ là hoạt động gắn kết thời trang với du lịch, là sự tiếp nối những câu chuyện về văn hóa Hà Nội, văn hóa Việt Nam qua tà áo dài dân tộc. Đây cũng là cơ hội quảng bá và liên kết hợp tác qua tà áo dài ba miền Bắc - Trung - Nam; tạo cơ hội quảng bá, giới thiệu, giao lưu, hợp tác cùng phát triển giữa các doanh nghiệp du lịch của Hà Nội với các nghệ nhân, nhà thiết kế, thương hiệu áo dài; tiếp tục quảng bá hình ảnh du lịch Hà Nội "Điểm đến an toàn - thân thiện - chất lượng - hấp dẫn".

Một sự kiện đáng chú ý trong tháng 12 sắp tới cũng hứa hẹn sẽ nhận được sự quan tâm của đông đảo người dân Thủ đô và du khách là Lễ hội hoa Mê Linh năm 2022. Đây là Festival hoa đầu tiên của Mê Linh với Chủ đề "Mê Linh rực rỡ sắc hoa" sẽ được tổ chức từ ngày 09/12 đến ngày 11/12, tại huyện Mê Linh (Hà Nội)…

Triển khai Đề án xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội giai đoạn 2021 - 2025 và những năm tiếp theo, từ đầu năm đến nay, cùng với Sở Du lịch Hà Nội, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội (HPA) đã triển khai thực hiện 22 hoạt động. Trong đó có những sự kiện quảng bá, xúc tiến, phục hồi du lịch như chương trình Happy Tết 2022 với chủ đề "Tết Xứ Đoài"; khảo sát, xây dựng sản phẩm du lịch tại một số quận, huyện trên địa bàn Hà Nội, Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2022; Lễ hội Ẩm thực và du lịch Làng nghề Hà Nội năm 2022.

Trong dịp SEA Games 31 diễn ra tại Việt Nam, HPA đã tổ chức nhiều hoạt động trưng bày, giới thiệu, quảng bá các sản phẩm và biểu diễn thực cảnh của các nghệ nhân làng nghề truyền thống Hà Nội; qua đó đã thu hút và tạo ấn tượng đến du khách về hình ảnh Thủ đô "Ngàn năm văn hiến - Thành phố vì hòa bình - Thành phố sáng tạo".

Điều đáng chú ý là trong năm nay, Hà Nội đã đẩy mạnh kết nối với nhiều địa phương trên cả nước như Ninh Thuận, Cần Thơ, Gia Lai..., tạo điều kiện để các địa phương đến Hà Nội giao lưu, quảng bá văn hóa, giới thiệu sản phẩm du lịch. Nhờ đó các địa phương sẽ có cơ hội kết nối với doanh nghiệp du lịch, thương mại, nhà đầu tư tại Hà Nội và thị trường quốc tế.

Theo đại diện lãnh đạo Tổng cục Du lịch, cuối năm sẽ là giai đoạn trọng điểm thu hút khách quốc tế, vì vậy Hà Nội cần tập trung vào những thị trường đã có đường bay, những nước cho phép người dân đi du lịch nước ngoài và nơi có người Việt Nam về thăm quê hương. Hà Nội sẽ là 'đầu tàu' để thu hút khách đến Hà Nội từ đó phân phối đến các địa phương khác.

Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang cho biết, kế hoạch trọng tâm trong tháng 12 và cuối năm 2022 của ngành Du lịch Thủ đô là triển khai các nội dung tổ chức chương trình Festival Áo dài Hà Nội năm 2022; triển khai một số mô hình thí điểm phát triển kinh tế du lịch nông nghiệp, nông thôn gắn với xây dựng nông thôn mới trên địa bàn thành phố Hà Nội giai đoạn 2022-2025; tổ chức tọa đàm "Kết nối các khu, điểm du lịch và các doanh nghiệp lữ hành trên địa bàn thành phố Hà Nội" năm 2022.

Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang nhận giải thưởng Hà Nội là Điểm đến du lịch thành phố hàng đầu Thế giới năm 2022. Với việc được vinh danh với giải thưởng được mệnh danh là "Oscar của ngành du lịch thế giới", hình ảnh Thủ đô Hà Nội đã được nâng tầm, khẳng định vị trí quan trọng, vững chắc trên bản đồ du lịch thế giới. Ảnh: VGP

"Hà Nội sẽ đẩy mạnh triển khai các loại hình du lịch mới như Du lịch MICE (du lịch kết hợp hội thảo, hội nghị, tổ chức sự kiện), du lịch thể thao mạo hiểm, du lịch trải nghiệm, du lịch sông Hồng, du lịch bay trực thăng/bay khinh khí cầu, du lịch ứng dụng thực tế ảo... Đây sẽ là những điểm nhấn của du lịch Thủ đô trong thời gian tới để ngành du lịch phục hồi tăng trưởng nhanh hơn", Bà Đặng Hương Giang cho biết.

Một tin vui cho những nỗ lực quảng bá du lịch Thủ đô là tại Lễ Gala chung kết giải thưởng World Travel Awards 2022 lần thứ 29, tổ chức tại Thành phố Muscat, Oman, thành phố Hà Nội tiếp tục vinh dự được đề cử và nhận giải thưởng Điểm đến du lịch thành phố hàng đầu Thế giới năm 2022 - World's Leading City Break Destination 2022.

Việc Thành phố Hà Nội nhận được giải thưởng Điểm đến du lịch thành phố hàng đầu Thế giới năm 2022 trong bối cảnh du lịch Việt Nam hoàn toàn mở cửa hoạt động du lịch quốc tế, có ý nghĩa rất quan trọng.

Đây không chỉ là niềm tự hào mà còn là cơ hội rất tốt cho du lịch Thủ đô, khẳng định vị thế, hình ảnh và thương hiệu du lịch Hà Nội trên trường quốc tế.

Tháng 11/2022, khách du lịch quốc tế và nội địa được tiếp tục tăng trưởng so với cùng kỳ năm trước. Tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 1,61 triệu lượt khách, tăng gấp hơn 5 lần so với cùng kỳ năm 2021. Trong đó, khách du lịch nội địa ước đón 1,35 triệu lượt khách; Khách du lịch quốc tế ước đón khoảng 255,32 nghìn lượt khách. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 4,39 nghìn tỷ đồng, tăng gấp hơn 5 lần so với cùng kỳ năm 2021. Tổng 11 tháng năm 2022, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 17,02 triệu lượt khách, tăng gấp hơn 5 lần so với cùng kỳ năm trước.

Minh Anh/Chinhphu

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam