Xu Hướng Đầu Tư Bất Động Sản Thời “Khó”

Bất động sản | 13:50:00 09/12/2022

Trong bối cảnh thị trường cuối năm có nhiều biến động khó lường, nhiều nhà đầu tư dài hạn vẫn âm thầm xuống tiền mua bất động sản.

Trong thời gian gần đây, câu chuyện trên thị trường bất động sản thường xoay quanh những vấn đề về chính sách kiểm soát tín dụng của Ngân hàng Nhà nước, lãi suất tăng, khan hiếm nguồn cung... đã khiến thị trường chững lại, giao dịch giảm, thanh khoản nhiều phân khúc tuột dốc. Nhiều yếu tố “làm khó” đã ảnh hưởng đến tâm lý của nhà đầu tư, khiến họ phải tính toán lại bài toán tài chính sao cho thực sự đạt hiệu quả.

Tuy nhiên theo các chuyên gia, dù trong bất kỳ giai đoạn nào, bất động sản là một trong những kênh đầu tư an toàn và luôn có cơ hội cho các nhà đầu tư biết nắm bắt. Theo báo cáo của Batdongsan.com.vn hồi quý II/2022, nền giá của các loại hình bất động sản vẫn tiếp tục tăng cao. Từ 1/1/2022 đến 23/6/2022, bất động sản (đất, nhà ở, chung cư) có chỉ số giá cao nhất, sau đó mới đến vàng, chứng khoán và tiền gửi tiết kiệm.

Giới chuyên gia cho rằng, chưa thấy nhà đầu tư nhà ở thương mại nào phải thua lỗ. Vì vậy, nhà đầu tư luôn có xu hướng chuyển dòng tiền sang bất động sản liền thổ, chấp nhận đầu tư dài hạn nhưng an toàn thay vì “lướt sóng”. Xét dưới góc độ tài chính, thị trường khó khăn hiện tại chính là cơ hội tốt cho các nhà đầu tư dài hạn bởi họ luôn hướng đến khoản lợi nhuận 3-5 năm và giá trị bền vững thay vì “nhảy sóng” tức thì.

Cơ hội đầu tư bất động sản tại TP.HCM luôn rất đa dạng về mức vốn và phân khúc. Vấn đề là trong giai đoạn có nhiều biến động như hiện nay, nhà đầu tư phải sáng suốt lựa chọn được bất động sản phù hợp túi tiền, chủ đầu tư uy tín, pháp lý rõ ràng để có thể kiểm soát được rủi ro. Chính xu hướng đầu tư an toàn này đã khiến cho nhu cầu tìm mua nhà riêng, nhà phố tại TP.HCM vẫn tăng trưởng trong các tháng vừa qua.

Sự biến động của thị trường khiến các nhà đầu tư cẩn trọng hơn và lựa chọn xu hướng đầu tư an toàn

Ở đô thị lớn như TP.HCM, số lượng sản phẩm nhà liền thổ mở bán đang hạn chế dần theo thời gian bởi định hướng phát triển nhà cao tầng. Nguồn cung ít dần nên các dự án nhà liền thổ thường có giá chào bán tăng dần theo thời gian. Một chuyên gia của VDSC đã nhận định: Năm 2023, trong bối cảnh thị trường bất động sản đang đối mặt với nhiều thách thức, các dự án nhà ở thương mại đáp ứng nhu cầu thực, đặc biệt tại Hà Nội và TP.HCM sẽ ít bị ảnh hưởng nhất. Trong khi phân khúc du lịch nghỉ dưỡng, đầu tư và đất nền rủi ro sẽ phải đối mặt với nhiều khó khăn trong hoạt động bán hàng.

Là nhà đầu tư lâu năm, anh Nguyễn Hoàng Phúc - khách hàng mua nhà tại Phố thương mại Sen Vàng cho biết anh chọn nhà phố của Sen Vàng Holdings bởi vì ngoài uy tín của chủ đầu tư thì pháp lý minh bạch là điều khiến anh an tâm nhất. 37 căn nhà tại Phố thương mại Sen Vàng đều có sổ hồng và giấy phép xây dựng đầy đủ. Nhà và sổ cũng được chủ đầu tư cam kết bàn giao theo đúng tiến độ, đáp ứng tâm lý cẩn trọng của khách hàng khi tìm kiếm những sản phẩm đầu tư mang lại “giá trị thật”.

Trong thời điểm hiện tại, vấn đề khiến nhiều doanh nghiệp và nhà đầu tư đau đầu nhất là làm sao để tiếp cận được vốn vay khi “room” tín dụng vẫn còn hạn chế. Tuy nhiên, đối với Phố thương mại Sen Vàng, ngân hàng Vietcombank đã dành riêng “room” tín dụng để hỗ trợ người mua nhà. Đặc biệt, khách hàng chỉ cần thanh toán 50% giá trị căn nhà, đến khi nhận bàn giao mới cần vay để thanh toán 50% còn lại.

Phố thương mại Sen Vàng đang được xây dựng theo đúng giấy phép và tiến độ quy định

37 căn nhà phố đã cất nóc tọa lạc tại khu dân cư sầm uất mặt tiền đường Quách Điêu

Bên cạnh việc hoàn chỉnh về pháp lý, ưu điểm của những căn nhà phố thương mại Sen Vàng là sự đồng bộ về thiết kế, hệ tiện ích đa dạng và cảnh quan xanh mát xung quanh. Đặc biệt, các khách hàng có thể tận mắt chứng kiến ngôi nhà tương lai của mình đang dần thành hình. Sen Vàng Holdings cùng đội ngũ Viteccons đang đẩy mạnh tiến độ xây dựng để kịp bàn giao cho khách hàng vào quý I/2023.

Phố thương mại Sen Vàng đang trở thành sản phẩm bất động sản thu hút nhà đầu tư nhờ phương thức thanh toán linh hoạt cùng nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn, chiết khấu lên đến 3.5%. Khi nhận bàn giao nhà, khách hàng sẽ được tặng: 01 bảng hiệu cho shophouse trị giá 10.000.000 đồng, gói quà tặng khu vườn xinh trên sân thượng trị giá 10.000.000 đồng, 01 khóa vàng vân tay PHG Lock và 02 năm phí quản lý. Đặc biệt, tất cả khách hàng ký hợp đồng sẽ được tặng ngay 01 chỉ vàng và có cơ hội bốc thăm nhận nhiều quà tặng giá trị:

  • Giải đặc biệt: 01 xe Kia Morning AT Deluxe (hoặc quà tặng tương đương)
  • Giải nhất: 01 xe Honda SH Mode
  • Giải nhì: 01 xe Honda Lead
  • Giải ba: 01 Smart TV Samsung 4K 55 inch & 01 tủ lạnh Samsung Inverter 580L

Thông tin chi tiết liên hệ:

CÔNG TY CP BẤT ĐỘNG SẢN SEN VÀNG HOLDINGS

Trụ sở chính: 6D Trường Sa, P.17, Q. Bình Thạnh, TP.HCM

Website: www.senvangholdings.com

Hotline: 0936 600 006

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam