Nhiệt huyết của Bí thư Đoàn trẻ nhất toàn quân

Giới trẻ, Nhịp sống trẻ | 14:29:00 21/12/2022

TNV: Không chỉ chinh phục khán giả bằng giọng hát ngọt ngào, ca sỹ - nhạc sỹ Bùi Tuấn Ngọc còn là Bí thư Đoàn Nhà Hát Ca Múa Nhạc Quân Đội (Bí thư Đoàn cơ sở trẻ nhất toàn quân) với nhiều thành tích đáng nể.

Tôi gặp chiến sỹ- nghệ sỹ Bùi Tuấn Ngọc từ khi anh còn là sinh viên Trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân Đội. Chàng trai sinh năm 2000 với dáng vẻ hào hoa, thanh lịch, luôn mang trên mình bộ quân phục của người lính cùng chất giọng trầm ấm -  Tuấn Ngọc đã chinh phục được khán giả khó tính nhất trong tất cả những chương trình anh biểu diễn. 

Sinh ra trong một gia đình có truyền thống quân nhân với bố là Bộ đội Biên Phòng. Từ nhỏ, Bùi Tuấn Ngọc đã được bố rèn luyện cho bản tính mạnh mẽ, kiên cường của một ngườilính . Tuy không được tiếp xúc với nghệ thuật từ nhỏ nhưng Bùi Tuấn Ngọc luôn mang trong mình niềm yêu thích với phim ảnh, nhiếp ảnh, đặc biệt là âm nhạc. Tuấn Ngọc kể rằng: Khi còn bé, Tuấn Ngọc say mê hát, hát mọi nơi mọi lúc, có khi mải hát quên cả ăn cơm. Đến khi lên cấp 3, niềm đam mê và sự rèn luyện "tự phát" đó đã hình thành những bước đi đầu tiên trên con đường âm nhạc của Ngọc. Năm lớp 10, lớp 11 Tuấn Ngọc tham gia Hội thi văn nghệ của trường và lần lượt đạt giải Nhất, giải Đặc biệt. Nhưng khi đạt giải B Giai điệu tuổi hồng tỉnh Quảng Ninh thì cũng là lúc mà bạn bè, thầy cô và bố mẹ cùng khích lệ anh thử sức thi vào trường ĐHVHNT Quân Đội. Năm 2017, Tuấn Ngọc may mắn trở thành 1 trong 11 thành viên của Lớp Thanh Nhạc K38 Quân sự của ngôi trường mà anh mơ ước.

Trong quá trình học tập tại trường ĐHVHNT Quân đội. Tuấn Ngọc đã không ngừng cố gắng vươn lên, khắc phục những hạn chế trong chất giọng và kỹ năng thanh nhạc, anh miệt mài rèn luyện ngày đêm để không phụ lòng tin yêu của gia đình và thầy cô. Môi trường học viên hồn nhiên vô tư ấy, Tuấn Ngọc đã có rất nhiều lần được mời đi thử sức trên các sân khấu nghiệp dư và chuyên nghiệp. Rồi như có duyên với biểu diễn, Tuấn Ngọc được Trung ương Đoàn, CLB Liên Kết trẻ liên tục mời đi giao lưu trong các chương trình giao lưu, kết nối tài năng trẻ, thiện nguyện vì cộng đồng. Không chỉ tham gia những đêm nhạc từ thiện quyên góp ủng hộ đồng bào Miền Trung bị lũ lụt mà anh còn tham gia phát quà cho trẻ em vùng sâu vùng xa trong những dịp lễ, Tết. Nhìn những mảnh đời kém may mắn, anh nghĩ rằng bản thân mình phải cố gắng hơn, phải làm điều gì đó có ích cho xã hội.Sau những lần đó, Tuấn Ngọc không chỉ đam mê ca hát mà còn có thêm một niềm đam mê thiện nguyện, chung tay giúp đỡ đồng bào vùng khó khăn, giúp đỡ những người lang thang cơ nhỡ.

Sự nỗ lực đã giúp Tuấn Ngọc thành công ngay khi còn trên giảng đường Đại học. Anh không chỉ ngày đêm luyện thanh và học kỹ năng biểu diễn, người chiến sỹ trẻ này còn tham gia nghiên cứu khoa học với mong muốn bản thân có một  nền tảng kiến thức về lý luận và thực tiễn sâu sắc trong đời sống âm nhạc. Từ những suy nghĩ đúng, hành động đúng mà Bùi Tuấn Ngọc đã lọt vào top 10 “Giọng hát hay Hà Nội 2020”. Trong nghiên cứu khoa học Tuấn Ngọc cũng đạt danh hiệu xuất sắc trong thực hiện đề tài nghiên cứu khoa học cấp cở sở. Niềm đam mê của Tuấn Ngọc cùng với những thành tích nổi bật hơn so với bạn bè cùng trang lứa đã tạo cho anh nhiều lần được vinh danh, nhiều lần được nhận bằng khen, giấy khen của nhà trường. Niềm vui hơn cả đối với ca sỹ Tuấn Ngọc là  anh đã tốt nghiệp thủ khoa Trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân Đội khóa (2017 - 2021).

Sau khi rời trường Đại học, Tuấn Ngọc được về công tác tại Nhà hát Ca múa nhạc Quân đội và được bầu làm Bí thư Đoàn cơ sở nhiệm kỳ 2022 - 2027 ( Bí thư đoàn cơ sở trẻ nhất toàn quân). Từ môi trường mới này, Tuấn Ngọc đã tiếp tục phát huy khả năng nghệ thuật của mình với vai trò ca sỹ- nhạc sỹ và Bí thư Đoàn thanh niên.  Âm nhạc đã đi vào cuộc sống của Tuấn Ngọc giống như hơi thở. Anh truyền lửa đến các bản trẻ thông qua rất nhiều ca khúc về người lính, về gia đình, về quê hương. Tuấn Ngọc cho rằng, tuyên truyền tình yêu đất nước, tình yêu quê hương, tình đồng chí, đồng đội qua các ca từ là cách tuyên truyền dễ đi vào lòng người nhất. Vì lẽ đó anh đã dành tất cả tình cảm của mình vào trong từng nốt nhạc. Tuấn Ngọc đã được các bạn trẻ biết đến với những ca khúc nổi bật như: Thế giới của anh (7 triệu lượt xem), Cô gái viêng chăn (1,8 triệu lượt xem), Cha tôi người lính biên phòng, ...

Với tâm thái của một người lính trẻ làm công tác Đoàn, Tuấn Ngọc luôn có ý thức xây dựng phong trào chung cùng song hành với xây dựng hình ảnh cá nhân. Người Bí thư đoàn trẻ tuổi ấy đã cùng các đoàn viên thanh niên xung kích đi đầu trong mọi hoạt động. Từ chương trình tri ân đến thế hệ cha anh đi trước cho đến chương trình chăm sóc thiếu niên nhi đồng, mỗi chương trình đều tạo sự lan tỏa lớn trong đơn vị và trong cộng đồng, xã hội.

Tháng 8/2022, Bùi Tuấn Ngọc đại diện cho tuổi trẻ Nhà hát Ca Múa Nhạc Quân Đội đi giao lưu sỹ quan trẻ tại Cu Ba. Ở đây Tuấn Ngọc đã chia sẻ những kinh nghiệm, đóng góp cho Đoàn TNCS Cu Ba những ý tưởng để phát triển phong trào đoàn song hành việc truyền thông điệp chống thông tin sai lệch trên mạng internet cho nước bạn. Với kinh nghiệm anh chia sẻ được Đoàn TNCS Cuba đánh giá cao. Ngoài ra ca sỹ Tuấn Ngọc còn phụ trách biểu diễn 8 ca khúc trong đó có 4 ca khúc của Cu Ba và 4 ca khúc Lào trên nước bạn. Sau chuyến giao lưu ý nghĩa đó, bằng trái tim nhiệt thành của tuổi trẻ, khi trở về nước đã sáng tác được 2 ca khúc mới về tình hữu nghị Việt Nam - Cuba, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của Quân đội giao cho đại diện Tuổi trẻ Nhà Hát Ca Múa Nhạc Quân Đội.

Và tháng 12/2022, Bùi Tuấn Ngọc còn vinh dự nhận Giải 3 trong hơn 6.200 bài dự thi của cuộc thi “Kỷ Vật Kể Chuyện” do Tạp Chí Thời Đại ; Đại Sứ Quán Nước Cộng Hoà Dân Chủ Nhân Dân Lào tại  Việt Nam ; Liên Hiệp Các Tổ Chức Hữu Nghị Việt Nam tổ chức nhân dịp kỷ niệm Năm Đoàn Kết Hữu Nghị Việt Nam - Lào.

Mang tinh thần thanh niên Việt Nam, tâm trong trí sáng, hoài bão lớn, ca sỹ - chiến sỹ  Bùi Tuấn Ngọc cùng các đoàn viên thanh niên Nhà Hát Ca Múa Nhạc Quân Đội đã  làm được nhiều hoạt động ý nghĩa. Mỗi việc làm của anh đều xuất phát từ suy nghĩ: “Tôi muốn làm điều gì đó có ích cho xã hội”.

Nhân ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22 – 12), chúc  ca sỹ - nhạc sỹ -  chiến sỹ Bùi Tuấn Ngọc có thêm thật nhiểu nhiều niềm vui và thành công mới trên con đường anh đã chọn lựa. 

Hà Dung

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam