Lộ diện quán quân "Ứng viên tài năng 2022" với câu chuyện “xem việc thử nhiều ngành là những điều cần thiết để hoàn thiện bản thân mình”

Giải trí, Văn hóa | 15:30:00 22/12/2022

TNV - Từ câu chuyện nhìn người mẹ U40 của mình học lấy một nghề mới để đưa lại thu nhập cho gia đình, cô gái nhận ra rằng “một người gần 40 tuổi còn có thể thử ngành nghề mới sao mình chỉ 20, 21 tuổi mà lại không dám” - Nguyễn Minh Tâm đã chinh phục trái tim của toàn thể khán giả cũng như ban giám khảo để giành lấy ngôi vị cao nhất chính là Quán quân Ứng viên Tài năng thứ 12.

Ứng viên Tài năng là cuộc thi mô phỏng quá trình tuyển dụng của các tập đoàn lớn, do CLB Nguồn Nhân lực (HRC) trực thuộc Đoàn Thanh niên Ngoại thương tổ chức. Cuộc thi năm nay thu hút hơn 2.170 hồ sơ, không chỉ sinh viên trong nước mà còn cả du học sinh.

 Nguyễn Minh Tâm - Quán quân Ứng viên Tài năng thứ 12.

Ứng viên tham dự thuộc 5 lĩnh vực: Sales, Marketing, Supply Chain (Chuỗi cung ứng), Human Resource (Nhân sự) và Finance (Tài chính). Trải qua 3 Vòng thi, chương trình đã chọn ra được 6 ứng viên xuất để đến với đêm chung kết.

Hành trình 12 năm của Ứng viên Tài năng bắt đầu từ bài toán rút ngắn khoảng cách giữa "lý thuyết trên giảng đường" với thế giới tuyển dụng thực tế của những năm đầu 2009 - 2010. Cùng nỗ lực mang cơ hội thử sức với quy trình tuyển dụng từ các tập đoàn đa quốc gia tới sinh viên Việt Nam từ 2015, Ứng viên Tài năng đã trở thành điểm chạm hội tụ của ứng viên tiềm năng từ khắp mọi miền đất nước nhiều năm về sau.

Từ một hoạt động nhỏ trong khuôn khổ Festival tuyển dụng của trường đại học, trở thành cuộc thi tuyển dụng uy tín với quy mô toàn quốc, tầm ảnh hưởng và uy tín của Ứng viên Tài năng suốt 12 năm qua đã lớn lên cùng sứ mệnh trao đi giá trị sự nghiệp, viết nên và lan tỏa câu chuyện sự nghiệp của hàng ngàn sinh viên - những người đã từng dừng chân tại Ứng viên Tài năng ở một thời điểm nào đó trên hành trình đi tới thành công của họ.

PGS.TS Phạm Thu Hương – Phó hiệu trưởng trường Đại học Ngoại thương chia sẻ: “Trải qua 12 năm phát triển, cuộc thi đã được ghi nhận bởi giới trẻ và mang lại những cơ hội kết nối giữa người học và doanh nghiệp giúp cho các bạn trẻ có thể nắm bắt được cơ hội nghề nghiệp”.

Sau 3 vòng tranh tài với những bài toán hóc búa, từ giải quyết đề bài thương hiệu, trả lời các câu hỏi tình huống, xử lý các vấn đề nảy sinh và chia sẻ câu chuyện truyền cảm hứng của bản thân. Cuối cùng, ngôi vị Quán quân đã gọi tên Nguyễn Minh Tâm

Từ câu chuyện nhìn người mẹ U40 của mình học lấy một nghề mới để đưa lại thu nhập cho gia đình, cô gái nhận ra rằng “một người gần 40 tuổi còn có thể thử ngành nghề mới sao mình chỉ 20, 21 tuổi mà lại không dám” - Nguyễn Minh Tâm đã chinh phục trái tim của toàn thể khán giả cũng như ban giám khảo để giành lấy ngôi vị cao nhất chính là Quán quân Ứng viên Tài năng thứ 12.

 PV

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam