Chia sẻ đầu xuân mới của vận động viên trẻ Lương Đức Phước

Thể thao, Thể thao trong nước | 16:13:00 30/12/2022

TNV: Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ 9 năm 2022 đã khép lại, nhưng dư âm về những thành tích xuất sắc của các vận động viên trẻ lại là một tín hiệu vui cho nền thể thao nước nhà. Một trong những gương mặt xuất sắc năm nay được nhắc đến nhiều nhất đó là Lương Đức Phước-  Vận động viên môn Điền kinh xuất sắc đến từ Đồng Nai.Tại Mùa thi đấu năm nay, Đức Phước đã giành 2 vàng huy chương (cự ly 800m 1500m), 01 huy chương bạc (cự ly 4x800m) đây là những tấm huy chương lịch sử của Bộ môn Điền kinh.

Ông Bùi Anh Vũ - Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và thi đấu TDTT tỉnh Đồng Nai cho biết: Cùng đồng đội của mình, với sự quyết tâm cao, Đức Phước đã góp phần tạo nên thành tích vượt trội cho đoàn Thể Thao Đồng nai trong năm nay. ở vị trí thứ 6 Toàn quốc, đoàn TDTT Đồng Nai chúng tôi đã giành tổng cộng 32 HCV, 24 HCB, 35 HCĐ – Đây là niềm vui và niềm tự hào của thầy trò chúng tôi trong năm nay.Riêng Đức Phước đã ngoạn mục giành nhiều giải cao từ 4 năm lại đây, Phước là gương mặt trẻ xuất sắc của bộ môn Điền kinh Việt Nam. Đức Phước l;à niềm tự hào của tuổi trẻ Đồng Nai.

Đức Phước sinh năm 2002 trong một gia đình có nhiều khó khăn, nhưng vượt lên trên hoàn cảnh, em đã cố gắng để đạt thành tích cao trong học tập và thi đấu. Không chỉ có thành tích cao trong đợt thi đấu này mà ngay từ năm 2019, em có tham gia thi một giải ở Singapore và đạt  Huy chương vàng  cự lý 1.500 m ở 1’56s và HCĐ cự ly 800m tại giải điền kinh Singapore mở rộng. Vài tháng tiếp theo em thi giải học sinh khu vực Đông Nam Á và thành tích tốt hơn với thời gian 1’54s và được 1 HCB cự ly 800m và 1 HCĐ cự ly 1.500m được tổ chức tại Indonesia. Sau đó em tiếp tục thi đấu giải trẻ và thành tích tiếp tục tốt hơn ở thời gian 1’51s98 và đạt Huy chương vàng vô địch giải trẻ Việt Nam.

Không dừng lại đó, năm 2020, Đức Phước tiếp tục rinh về cho đội Đồng Nai 3 huy chương vàng giải trẻ 800m, 1500m, 4x8000m, 3 huy chương bạc vô địch Quốc gia (cự ly 800m, 1500m 4x800m) và 1 huy chương đồng giải vô địch quốc gia (cự ly 1500m) năm 2021.

Đặc biệt, niềm vui lớn tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á (Seagames 31),Đức Phước đã vinh dự mang về cho đoàn Việt Nam1 huy chương vàng cự ly 1500m. Với sự quyết tấm cao trong phút cuối cuộc đua, lần này em tạo nên kỳ tích trong môn điền kinh Việt Nam. Trưởng Đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 31 – ông Trần Đức Phấn, cũng thừa nhận tuyển thủ điền kinh Lương Đức Phước là gương mặt ấn tượng. Ông Phấn chia sẻ:  “Khi thấy Phước vượt lên, chiến thắng ở chung kết 1.500m tại môn điền kinh ở sân Mỹ Đình, tôi thật sự khâm phục nỗ lực của em VĐV này. Ở đó thấy cả ý chí và quyết tâm của vận động viên.Tôi thấy hình ảnh Đức Phước giơ hai tay lên trời hét lớn khi về đích là một hình ảnh ấn tượng cho riêng cá nhân tôi”.

"Có công mài sắt, có ngày nên kim"-  Lương Đức Phước nhờ khổ luyện mà thành tài.  Và với Phước thì hành trình đến với thành công vẫn còn rất dài ở phía trước. Tâm sự về những trải nghiệm, những thành công và sự cô gắng  đạt thành tích cao của bộ môn Điền kinh, Đức Phước chia sẻ: "Hồi nhỏ em cũng đam mê các môn thể thao nhưng thích nhất là đá banh và bóng rổ. Song, đến năm lớp 10 thì em tình cờ tiếp xúc với môn điền kinh, khi đó mới 15 tuổi. Ban đầu thấy cũng hơi nhàm chán, nhưng được thầy cô và mẹ động viên nên em xin tập tại trường THPT. Mới đầu, em rèn luyện các bài tập cơ bản theo giáo giáo án của thầy cô giáo tại trường và dần dần phát triển. Trải qua nhiều phần thi cấp trường và cấp tỉnh, đặc biệt xét theo tiêu chí và yếu tố của một VĐV thì em đều có cả. May mắn đã đến và em được xét vào danh sách thi đấu chuyên nghiệp.Nghề vận động viên đòi hỏi phải làm quen từ rất sớm, em đặt chân vào nghề năm 16 tuổi cũng là 1 lần tình cờ và nó đã giúp em được như bây giờ. Vận động viên là 1 công việc đòi hỏi về chế độ ăn uống sinh hoạt phải phân bổ hợp lý, về thời gian luyện tập thì tuỳ vào thời tiết khí hậu nhiệt độ đôi khi 4h sáng đã bắt đầu dậy tập, đôi khi 8h sáng tùy vào từng mùa để thích hợp với khí hậu, thời tiết, nhưng không vì thế mà làm khó bản thân.Đam mê của em là chạy bộ trở thành 1 vận động viên chuyên nghiệp. Phước coi vận động viên cũng là 1 cái nghề và chính nghề này đã giúp cho em thay đổi rất nhiều, không chỉ thoả sức đam mê của mình mà còn giúp em có một nguồn thu nhập ổn định, giúp đỡ cho tôi và gia đình.

Chia sẻ những mong muốn của Phước trong thời gian tới, em nói rằng: Em muốn tiếp tục chinh phục những giải đấu tiếp theo cố gắng nỗ lực hơn nữa để đem lại cho mình, gia đình, Thể thao Đồng Nai và tổ quốc những chiến công rực rỡ hơn nữa.

Trước thềm năm mới Quý Mão 2023, Đức Phước gửi đến các bạn đoàn viên thanh niên Việt Nam thật nhiều sức khỏe, hạnh phúc và thành công.

     HÀ DUNG

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam