Nga xác nhận hàng chục binh sỹ thiệt mạng trong vụ tấn công tên lửa của Ukraine

Thời sự, Thế giới | 08:54:00 03/01/2023

Nga ngày 2/1 xác nhận đã có hơn 60 binh sỹ nước này thiệt mạng trong cuộc tấn công bằng tên lửa của Ukraine nhằm vào một khu nhà ở tạm thời do các lực lượng Nga sử dụng tại khu vực Donbass.

Trước đó, Bộ Quốc phòng Nga cho biết, căn cứ tại thành phố Makeyevka thuộc Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xưng đã bị Ukraine tấn công bằng 6 tên lửa phóng từ hệ thống pháo phản lực cơ động cao HIMARS do Mỹ cung cấp. Hệ thống phòng không của Nga đã đánh chặn 2 quả tên lửa nhưng 4 tên lửa khác đã nhắm trúng mục tiêu.

Hiện trường vụ tấn công. Ảnh: Sputnik

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, Tướng Igor Konashenkov cho biết: “Sau cuộc tấn công bằng 4 tên lửa mang đầu đạn nổ mạnh vào một căn cứ triển khai tạm thời, 63 quân nhân Nga đã thiệt mạng”. Bộ này cam kết sẽ cung cấp sự hỗ trợ cần thiết cho gia đình của các binh sỹ thiệt mạng.

Theo ông Daniil Bezsonov – một quan chức của Cộng hòa Nhân dân Donetsk, các tên lửa nhắm vào tòa nhà của một trường dạy nghề nơi quân đội đóng quân. 

Bộ Ngoại giao Nga trước đó đã lên án Washington không chỉ cung cấp vũ khí tinh vi cho Kiev mà còn cung cấp cho quân đội Ukraine thông tin tình báo về vị trí của lực lượng Nga./.

Hồng Anh/VOV.VN (biên dịch)
Theo RT

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam