Nga thay thế chỉ huy chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine

Chưa được phân loại | 08:50:00 12/01/2023

Đại tướng Valery Gerasimov, Tổng tham mưu trưởng Lực lượng Vũ trang Nga, đã được bổ nhiệm làm tư lệnh của lực lượng liên hợp Nga – lực lượng đang tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine, còn cựu Tư lệnh Sergey Surovikin sẽ trở thành cấp phó cho ông.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, việc bổ nhiệm nhằm đáp ứng “nhu cầu nâng cao cấp độ chỉ huy tác chiến” có liên quan đến sự gia tăng quy mô các nhiệm vụ chiến đấu và nhu cầu phối hợp chặt chẽ hơn giữa các nhánh khác nhau của lực lượng vũ trang Nga. Động thái này cũng sẽ cải thiện sự hỗ trợ hậu cần và hiệu quả chỉ huy đối với các lực lượng Nga tại Ukraine.

Tướng Valery Gerasimov. Nguồn: Sputnik

Như vậy Tướng Valery Gerasimov sẽ thay thế Tướng Sergei Surovikin, người được bổ nhiệm làm chỉ huy  Lực lượng liên hợp Nga vào ngày 8/10/2022 và nay trở thành cấp phó cho ông Gerasimov.

Ông Gerasimov được biết đến là một trong những chỉ huy quân sự hàng đầu của Nga và là một chiến lược gia nổi tiếng. Gerasimov đã nhiều lần đến thăm quân đội Nga đang chiến đấu ở Ukraine để cải thiện sự phối hợp giữa các lực lượng, nhưng không nắm quyền chỉ huy hoạt động trực tiếp cho đến nay. 

Ngoài ông Surovikin, hai vị tướng khác cũng được bổ nhiệm làm cấp phó của ông Gerasimov trong chiến dịch quân sự đang diễn ra ở Ukraine. Một trong số họ là Tư lệnh Lục quân Nga, Tướng Oleg Salyukov. Là một sĩ quan dày dặn kinh nghiệm, ông Oleg Salyukov từng là tiểu đoàn trưởng và chỉ huy trưởng Quân khu Viễn Đông trước khi trở thành phó tổng tham mưu trưởng và sau đó là chỉ huy lực lượng mặt đất.

Người còn lại là Tướng Aleksey Kim, từng đứng đầu Học viện Vũ khí Liên hợp của Lực lượng Vũ trang Nga và được biết đến như một chuyên gia quân sự giàu kinh nghiệm./.

Hồng Anh/VOV.VN (biên dịch)
Theo RT

 

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam