Bajcetic giúp Liverpool giải quyết bài toán danh sách tham dự Champions League

Văn hóa thể thao | 17:02:26 02/02/2023

HLV Jurgen Klopp đang đối mặt với cơn đau đầu về việc chốt danh sách đăng ký cầu thủ tham dự Champions League giai đoạn vòng Knock-out.

Với việc vừa chiêu mộ thành công Cody Gakpo cùng với đó là sự trở lại của Naby Keita và Oxlade-Chamberlain, Liverpool đang gặp một cuộc 'khủng hoảng thừa' trong vấn đề đăng ký cầu thủ.

Theo quy định của UEFA, mỗi đội sẽ có tối đa 25 suất đăng ký trong khi đó ở giai đoạn vòng bảng, HLV Jurgen Klopp chỉ đăng ký 24 cầu thủ, loại Naby Keita và Oxlade Chamberlain vì chấn thương. 

Liverpool đang tìm cách để đăng ký suất tham dự Champions League cho Gakpo

Đồng nghĩa, nếu muốn đăng ký cả 3 cầu thủ nói trên cho các trận đấu tiếp theo ở châu Âu, Liverpool buộc phải cắt giảm 2 cái tên đã đăng ký trước đó. Một trong số đó là 'thần đồng' Stefan Bajcetic, cầu thủ đang dần cho thấy sự trưởng thành để khỏa lấp vị trí của Fabinho.

Thực tế, không phải Stefan Bajcetic sẽ bị bỏ lại mà ngược lại, tiền vệ 18 tuổi là chìa khóa giúp Liverpool phần nào giải quyết rắc rối của mình bằng cách điền tên anh vào danh sách B.

Bộ luật của UEFA quy định: "Một cầu thủ được đăng ký vào danh sách B nếu thỏa điều kiện sinh sau ngày 1 tháng 1 năm 2001 và đã thi đấu cho một câu lạc bộ trong ít nhất 2 năm mà không có bất kỳ sự gián đoạn nào".

Liverpool sẽ tận dụng Bajcetic để có thêm 1 suất đăng ký

Ở trường hợp của cầu thủ sinh năm 2004, anh gia nhập Liverpool từ Celta Vigo vào tháng 12 năm 2020. Đồng nghĩa, Bajcetic hoàn toàn đủ điều kiện để được đăng ký vào danh sách B, qua đó giúp Liverpool kiếm thêm 1 suất đăng ký cầu thủ.

Ngoài ra, cầu thủ còn lại sẽ phải 'nhường' lại suất tham dự Champions League của mình khả năng cao sẽ là Calvin Ramsay. Tân binh vừa cập bến vào mùa hè 2022 đang trải qua khoảng thời gian chật vật với chấn thương và mới chỉ có 2 lần ra sân cho The Kop mùa này, trong khi ở vị trí hậu vệ phải, chiến lược gia người Đức hoàn toàn có thể sử dụng Joe Gomez và James Milner như một phương án dự phòng cho Alexander-Arnold.

Calvin Ramsay khả năng cao sẽ là cái tên bị bỏ lại để Liverpool 'chốt' danh sách

HLV Jurgen Klopp sẽ đưa ra quyết định cuối cùng của mình trong hôm nay bởi thời hạn gửi danh sách đăng ký cầu thủ tham dự Champions League giai đoạn vòng Knock-out sẽ kết thúc vào lúc 24h ngày 2/2 (giờ Quốc tế).

Video: Tài năng của 'thần đồng' Stefan Bajcetic

Nguồn: Youtube

Danh sách đăng ký dự kiến của Liverpool cho đấu trường Champions League:

Thủ môn: Alisson Becker, Adrian, Caoimhin Kelleher.

Hậu vệ: Joe Gomez, Virgil van Dijk, Ibrahima Konate, Kostas Tsimikas, Andy Robertson, Joel Matip, Nat Phillips, Trent Alexander-Arnold.

Tiền vệ: Fabinho, Thiago Alcantara, James Milner, Naby Keita, Jordan Henderson, Alex Oxlade-Chamberlain, Arthur Melo.

Tiền đạo: Roberto Firmino, Mohamed Salah, Cody Gakpo, Diogo Jota, Luis Diaz, Darwin Nunez, Fabio Carvalho.

Danh sách B: Harvey Davies, Isaac Mabaya, Curtis Jones, Harvey Elliott, Stefan Bajcetic, Dominic Corness, Kaide Gordon, Melkamu Frauendorf.

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam