Barca nguy cơ bỏ lỡ Julian Araujo vì sự cố máy tính

Văn hóa thể thao | 15:29:50 02/02/2023

'Gã khổng lồ' xứ Catalan đang đứng trước nguy cơ 'trắng tay' trong phiên chợ mùa đông chỉ vì lỗi hệ thống máy tính trong quá trình đăng ký.

Trái với sự cuồng nhiệt của các đội bóng thuộc Ngoại hạng Anh, phiên chợ đông ở Tây Ban Nha diễn ra tương đối êm ả. Cả Barcelona và Real Madrid đều chưa công bố bất kỳ tân binh nào cho đến khi ngày cuối cùng của thị trường chuyển nhượng khép lại.

Điều này một phần đến từ các chính sách 'công bằng tài chính' khắc nghiệt của La Liga. Thực tế, mục tiêu tối thượng của đội chủ sân Spotify Camp Nou trong tháng Giêng là tìm mọi cách để đăng ký một bản hợp đồng mới để 'khóa chân' thần đồng Gavi

Barca đăng ký Gavi thành công ngay trong những ngày cuối cùng của tháng Giêng

Theo thông tin vừa được tiết lộ từ Giám đốc bóng đá của Barca, ông Mateu Alemany thừa nhận đã cố gắng bổ sung thêm tân binh trong 24 giờ cuối cùng với 2 cái tên là Sofyan Amrabat và Julian Araujo.

Trong khi Barca không thể tìm được tiếng nói chung với Fiorentina về thương vụ của tiền vệ người Morocco thì quá trình thương thảo giữa Barca và LA Galaxy về Araujo tương đối ổn thỏa. Thậm chí, đội bóng xứ Catalan đã chốt được mức phí để đăng ký hợp đồng cho Araujo với Barca Atletic (đội trẻ của Barca).

Barca đã ở rất gần với chữ ký của Julian Araujo

Tuy nhiên, các rắc rối đã nảy sinh khiến các thủ tục cuối cùng đến nay vẫn chưa được hoàn thành. Nguyên nhân được ông Mateu Alemany chỉ ra nằm ở 'lỗi IT':

"Chúng tôi đã không thể gửi các văn kiện đúng giờ vì lỗi máy tính. Chúng tôi đã cố gắng làm rõ nguyên nhân, có thể đến từ sự trì trệ của hệ thống, nhưng chỉ trong khoảng 18 giây. Phải chờ xem quyết định cuối cùng đến từ FIFA".

Điều này đồng nghĩa Barca đang đối mặt với nguy cơ 'vồ hụt' Julian Araujo ngay ở những giây cuối cùng. Tình huống hy hữu của Blaugrana khiến các cổ động viên bóng đá lâu năm liên tưởng đến sự cố máy fax 'huyền thoại' mà Real Madrid đã gặp phải vào năm 2015 trong thương vụ thủ thành David de Gea.

David de Gea cũng gặp sự cố tương tự trong quá trình chuyển đến Real Madrid vào năm 2015

Đáng nói, trục trặc của De Gea và Real Madrid là cơ sở mở ra một bước ngoặt cải tiến khi La Liga quyết định đưa phần mềm công nghệ vào vận hành nhằm tránh lặp lại những vụ việc đáng tiếc. Nhưng rồi chính công nghệ này lại khiến Barca gặp khó với Julian Araujo.

Nếu thật sự không thể chiêu mộ thành công tuyển thủ người Mexico sẽ là một tiếc nuối lớn đối với Barca, đặc biệt là trong bối cảnh cánh phải của họ đang thiếu hụt nhân sự sau khi chia tay Hector Bellerin.

Video: Vì sao Barca muốn có chữ ký của Julian Araujo

Nguồn: Youtube

Julian Vicente Araujo Zuniga (sinh ngày 13 tháng 8 năm 2001) là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp thi đấu ở vị trí hậu vệ phải cho câu lạc bộ Giải bóng đá nhà nghề LA Galaxy. Dù sinh ra ở Hoa Kỳ nhưng Araujo chọn khoác áo đội tuyển quốc gia Mexico.

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam