Hoàng Kim Khánh mang về garage chiếc xe Bentley thứ 3, là hàng cổ đã dừng sản xuất 61 năm trước

Ô tô - Xe máy, Công nghệ | 07:56:00 03/02/2023

Chiếc xe siêu sang Bentley S2 Continental Flying Spur đã có tuổi đời hơn 6 thập kỷ của Hoàng Kim Khánh có ngoại thất sơn màu trắng và nội thất màu xanh nhạt, xe được nhập khẩu tư Campuchia vào nước ta.

Ngay trong những ngày Xuân vừa qua, tay chơi xe Hoàng Kim Khánh đã chia sẻ hình ảnh garage xe của mình với trạng thái "Ước gì có cái garage như người ta để xe đứng ngắm cho sướng chứ nhiều xe quá mà không có chỗ để" đã khiến dân mạng không khỏi bất ngờ vì hóa ra nhiều xe cũng khiến cho chủ nhân phải đau đầu.

Trong bức ảnh này dễ nhận ra có sự trở lại của siêu xe hypercar McLaren Senna bên cạnh hàng loạt siêu xe, xe thể thao và xe khác mang biển Việt Nam nhưng tâm điểm lại nằm ở 1 chiếc xe đỗ phía dưới, mang màu sơn trắng và đây là lần đầu tiên giới mê xe nhìn thấy "cụ ông" này xuất hiện trong garage xe trăm tỷ đồng của Hoàng Kim Khánh.

Hoàng Kim Khánh mang về garage chiếc xe Bentley thứ 3, là hàng cổ đã dừng sản xuất 61 năm trước

Chiếc xe mà chúng tôi muốn nhắc đến chính là mẫu siêu sang Bentley S2 Continental Flying Spur đã có tuổi đời hơn 6 thập kỷ, xe được doanh nhân này tiết lộ lần đầu vào tháng 1 năm 2022 nhưng phải 1 năm sau đó, mẫu xe này mới được nhìn thấy có mặt trong garage xe khủng của tay chơi xe đến từ Hải Dương.

Thông tin chúng tôi tìm hiểu có được, S2 Continental Flying Spur là chiếc xe siêu sang Bentley thứ 3 mà Hoàng Kim Khánh đang sở hữu, như vậy, vị đại gia này rất mê các mẫu xe của thương hiệu xe đến từ Anh quốc, không chỉ thấy, Bentley S2 Continental Flying Spur cũng là chiếc xe thứ 4 mang biển số Campuchia mà doanh nhân quận 12 mang về garage, 3 chiếc trước đó là McLaren Senna giới hạn 500 chiếc, siêu xe mô tô Ducati Panigale V4 Speciale chỉ có khoảng 1.500 chiếc được sản xuất trên toàn thế giới và cuối cùng là siêu xe megacar Koenigsegg Regera chỉ có 80 xe trên toàn cầu.

Xe siêu sang Bentley S2 Continental Flying Spur của Hoàng Kim Khánh có ngoại thất sơn màu trắng và nội thất màu xanh nhạt, xe được nhập khẩu tư Campuchia vào nước ta nhưng chưa rõ có mang biển số cá nhân hóa như cách mà vợ chồng Hoàng Kim Khánh đã làm với cặp xe Koenigsegg Regera và McLaren Senna hay không.

Bentley S2 là dòng xe siêu sang tiếp nối thành công của bản S1 để lại, mẫu xe này được sản xuất từ năm 1959 đến 1962 thì dứng sản xuất với số lượng xe đến tay khách hàng là 2.308 chiếc, kém hơn đàn anh 1.000 chiếc và nhiều hơn 700 xe so với đàn em là S3.

Nếu các cái tên trên quá xa lạ với trí nhớ mê xe của bạn, Bentley Mulsanne sẽ khiến bạn nhớ nhiều hơn, tính về dòng đời, Bentley S2 chính là thế hệ thứ 2 còn Bentley Mulsanne là thế hệ thứ 5, cũng là bản kết thúc vòng đời trong phân khúc xe siêu sang cao cấp của Bentley.

Riêng Bentley S2 Continental chỉ có 1.863 chiếc ra đời và thêm vào đó là 57 xe trục cơ sở dài đã được chế tạo từ năm 1959 đến năm 1962. Hiện tại, Bentley S2 là đồ cổ cho các dân chơi sưu tầm và việc nó xuất hiện trong 1 garage toàn siêu xe đắt tiền của Hoàng Kim Khánh càng khẳng định độ chịu chơi và chịu chi của chủ xe.

Về sức mạnh, dòng xe Bentley S2 Continental Flying Spur đươc trang bị động cơ V8 dung tích 6.2 lít chung với Rolls-Royce Silver Cloud II và Phantom V). Khối động cơ này sản sinh công suất 200 mã lực cùng vận tốc tối đa 180 km/h.

Tại thời điểm ra mắt, Bentley S2 là mẫu xe được trang bị rất nhiều công nghệ tiên tiến bấy giờ như lái trợ lực, hộp số hoàn toàn tự động và cải thiện hệ thống điều hòa dựa vào động cơ V8. Giá bán trung bình của một chiếc Bentley S2 Continental là 155.970 đô la.

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam