Mercedes-Benz rục rịch "khai tử" hàng loạt mẫu xe, GLC Coupe và GLE Coupe cũng không thoát

Ô tô - Xe máy, Công nghệ | 16:28:54 03/02/2023

Trong số 33 mẫu xe Mercedes-Benz hiện đang bán tại hai thị trường châu Âu và Mỹ, sẽ chỉ có 14 cái tên được giữ lại.

Trong năm 2022, hãng Mercedes-Benz đã công bố chiến lược mới nhằm cắt giảm chi phí và tập trung vào những mẫu xe thuộc dòng sản phẩm Top-End Luxury cũng như Core Luxury mang lại lợi nhuận cao hơn. Trong khi đó, dòng sản phẩm Entry Luxury giá rẻ hơn vẫn tiếp tục được giữ lại nhưng sẽ bị cắt giảm gần một nửa.

Vào thời điểm năm ngoái, hãng Mercedes-Benz không công bố cụ thể sẽ ngừng bán mẫu xe nào. Đến nay, tạp chí Car & Driver đã hé lộ danh tính của những mẫu xe Mercedes-Benz sẽ bị khai tử trong thời gian tới.

Tạp chí Car & Driver khẳng định đã có cơ hội trao đổi với các giám đốc cấp cao của thương hiệu ngôi sao 3 cánh. Qua cuộc trao đổi này, Car & Driver được biết trong số 33 mẫu xe Mercedes-Benz hiện đang bán tại hai thị trường châu Âu và Mỹ, sẽ chỉ có 14 cái tên được giữ lại.

Được biết, phần lớn những mẫu xe bị ngừng bán của Mercedes-Benz đều thuộc phân khúc wagon và coupe. Điều này không có gì bất ngờ vì trước đó hãng Mercedes-Benz cũng đã khai tử S-Class Coupe và Convertible. Ngoài ra, hãng xe Đức dự định sẽ ra mắt mẫu xe CLE mới để thay thế cả phiên bản Coupe/Convertible của C-Class  và E-Class.

Ngay cả mẫu coupe 4 cửa Mercedes-Benz CLS cũng sẽ "bốc hơi" khỏi thị trường vào năm sau. Chẳng bao lâu sau đó, sẽ đến lượt Mercedes-Benz AMG GT 4 Door "lên thớt".

Những mẫu SUV lai Coupe của hãng thương hiệu Đức cũng khó thoát. Theo một số thông tin, thế hệ mới của hai dòng xe GLC và GLE vẫn có phiên bản SUV lai Coupe. Tuy nhiên, Mercedes-Benz GLC Coupe và GLE Coupe sẽ dần biến mất khỏi thị trường nhưng chưa rõ là vào thời điểm nào.

Mercedes-Benz rục rịch khai tử hàng loạt mẫu xe, GLC Coupe và GLE Coupe cũng không thoát

Mercedes-Benz rục rịch "khai tử" hàng loạt mẫu xe, GLC Coupe và GLE Coupe cũng không thoát

Các mẫu xe wagon và Shooting Brake của hãng Mercedes-Benz cũng đứng trước tương lai bất định. Mercedes-Benz C-Class Estate dự kiến sẽ bị khai tử sau năm 2028. Trong khi đó, Mercedes-Benz CLA thế hệ mới, dự kiến ra mắt vào năm 2025, vẫn có phiên bản Shooting Brake. Tuy nhiên, đây dự kiến cũng sẽ là mẫu xe Shooting Brake cuối cùng của thương hiệu ngôi sao 3 cánh.

Theo tạp chí Car & Driver, một giám đốc cấp cao của Mercedes-Benz cho biết: "Cuối cùng thì chúng tôi chỉ đơn giản là không cần xe estate (wagon) hay xe 2 cửa để tăng doanh số". Cũng theo Mercedes-Benz, "không gian và thời gian" là những yếu tố quan trọng nhất với xe sang hiện đại. Do đó, những mẫu xe và kiểu dáng thân xe khác thường chỉ dành cho thị trường châu Âu không còn phù hợp nữa.

Thông tin trên có lẽ sẽ khiến nhiều người yêu thích xe Mercedes-Benz cảm thấy thất vọng. Tuy nhiên, theo tạp chí Car & Driver, người dùng không cần phải quá buồn vì sẽ có hàng loạt mẫu xe thú vị sắp ra mắt, bao gồm một mẫu coupe 4 cửa mới dự kiến trình làng vào năm 2026. Ngoài ra, hãng Mercedes-Benz còn chuẩn bị tung ra phiên bản Maybach siêu sang mới của dòng SL.

Cũng trong năm 2026, thương hiệu Đức có thể sẽ tung ra mẫu SUV hạng sang mới mang tên GLG và thậm chí là phiên bản Maybach của dòng V-Class. Thú vị hơn, Mercedes-Benz có thể sẽ bán cả mẫu xe bán tải hạng sang dựa trên G-Class và siêu xe cửa cánh chim Gullwing thế hệ mới.

Đó là chưa kể đến hàng loạt mẫu ô tô điện mới của Mercedes-Benz với quãng đường di chuyển dài hơn, lên đến 805 km theo chu trình thử nghiệm WLTP nhờ cụm pin 150 kWh. Thời gian sạc pin cũng được rút ngắn với khả năng tương thích với bộ sạc nhanh DC 270 kW.

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam