Bí quyết đẩy nhanh quá trình bán nhà cũ

Bất động sản | 08:40:49 03/03/2023

Có nhiều tình huống có thể buộc bạn phải bán nhà của mình, nhưng việc làm thế nào để bán được căn nhà và thu lợi nhuận lớn nhất có thể không phải lúc nào cũng đơn giản.

1. Tìm người mua nhà đủ điều kiện tài chính

Tìm kiếm khách hàng tiềm năng có thể là một quá trình không hề đơn giản. Với những người muốn bán căn nhà của mình nhanh nhất có thể với kỳ vọng lợi nhuận cao thì nên tìm kiếm những người mua nhà có nguồn tài chính ổn định, qua đó giảm bớt thời gian chờ đợi người mua vay tiền hoặc giảm thiểu rủi ro giao dịch bị hủy bỏ giữa chừng do người mua không đủ khả năng về tài chính.

Ngoài ra, việc tìm kiếm những người mua nhà tiềm năng có đủ khả năng tài chính cũng giúp bạn hoàn tất các thủ tục nhanh gọn hơn. Một lý do khác khiến bạn muốn bán nhà cho người mua đủ khả năng tài chính là để tiết kiệm tiền.

Việc bán một tài sản đi kèm với rất nhiều chi phí phát sinh khác nhau, bao gồm hoa hồng cho người môi giới, phí kiếm tra và sửa chữa,… Tuy nhiên, bạn có thể tiết kiệm một số khoản phí nếu giao dịch với người mua có năng lực tài chính vững chắc.

2. Tìm kiếm một người môi giới uy tín

Nếu đang tìm kiếm một cách hiệu quả để bán ngôi nhà của mình nhanh nhất có thể, cách được nhiều người lựa chọn là làm việc cùng một nhà môi giới bất động sản uy tín.

Một chuyên gia trong lĩnh vực môi giới bất động sản có thể đưa ra những lời khuyên đúng đắn về quy trình bán nhà. Bên cạnh đó, họ cũng là những người biết rõ thị trường địa phương, vì vậy có thể cung cấp thông tin chi tiết và hướng dẫn nhằm giúp bạn kiếm được mức lợi nhuận cao nhất có thể.

Một lợi ích tuyệt vời khác của việc thuê một nhà môi giới bất động sản là đảm bảo bạn sẽ bán ngôi nhà của mình với mức giá phù hợp. Trong trường hợp bạn bán ngôi nhà của mình với giá cao hơn mức trung bình trong khu vực, nhiều khả năng ngôi nhà của bạn sẽ tồn tại trên thị trường trong thời gian dài mà sẽ không được nhiều người quan tâm.

Ngoài ra, làm việc với một nhà môi giới bất động sản cho phép bạn tập trung vào những điều quan trọng khác. Họ sẽ chịu trách nhiệm tìm người mua tiềm năng mà không cần bạn tham gia nhiều. Như vậy, bạn có thể tiết kiệm thời gian và tập trung vào những vấn đề quan trọng khác.

3. Tu sửa và bảo dưỡng

Bạn có thể gia tăng lợi nhuận khi bán nhà nếu thực hiện các bước tu sửa và bảo dưỡng lại căn nhà. Nếu không đủ thời gian và tài chính để sửa chữa và nâng cấp tổng thể căn nhà, bạn nên tập trung vào các hoạt động sửa chữa nhỏ hoặc nhanh chóng, chẳng hạn như sơn lại căn nhà.

Theo các chuyên gia, nếu thực hiện việc sửa chữa căn nhà trước khi bán, giá trị tài sản sẽ tăng lên đáng kể. Ngoài ra, việc một ngôi nhà có vẻ bề ngoài “đẹp và mới” hơn cũng sẽ dễ thu hút khách hàng tiềm năng, tăng cơ hội bán ngôi nhà của mình nhanh hơn với mức giá cao hơn.

4. Đẩy mạnh quảng cáo trên nhiều kênh bán hàng

Có rất nhiều ngôi nhà được rao bán trên thị trường trong cùng khoảng thời gian. Do đó, nếu căn nhà của bạn không có gì quá nổi bật, sẽ rất khó để có thể tiếp cận được người mua. Vì vậy, việc quảng cáo và tiếp thị cũng cần được quan tâm.

Ngày nay, có rất nhiều cách để thực hiện việc quảng cáo và tiếp thị cho căn nhà. Bạn có thể đăng tải trên các trang web rao bán bất động sản uy tín. Thậm chí, bạn cũng có thể đăng tải các bài quảng cáo trên các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram hay TikTok, nơi có số lượng người dùng khổng lồ, qua đó tăng thêm khả năng tiếp cận người mua tiềm năng.

5. Chọn thời điểm phù hợp để bán hàng

Thị trường có lợi cho người bán thay đổi theo các mùa trong năm. Ví dụ, mùa hè có thể là một trong những thời điểm tốt nhất để bán nhà vì nhiều người muốn ổn định chỗ ở trước khi con cái của họ bắt đầu năm học mới.

Tuy nhiên, sự thay đổi theo mùa không phải là yếu tố duy nhất khi quyết định bán ngôi nhà của bạn. Bạn cũng phải xác định thời điểm bạn có thể trả các khoản vay thế chấp của mình, nếu có. Hãy tính đến chi phí bán tài sản và di dời đến ngôi nhà mới. Tổng hợp tất cả các yếu tố này lại với nhau có thể giúp bạn xác định thời điểm thích hợp nhất để rao bán ngôi nhà trên thị trường.

Anh Nguyễn (Realtytimes)

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam