“Album Niềm tin ánh sáng” dành cho những người khiếm thị

Thời sự, Xã hội | 17:21:00 08/03/2023

TNV - Ngày 7/3, Hội người mù quận Thanh Xuân đã phối hợp với các tổ chức, cá nhân thiện nguyện thực hiện chương trình “Album Niềm tin ánh sáng” – giao lưu, thăm quan và chụp ảnh nghệ thuật tại Thung lũng hoa Hồ Tây (Hà Nội) nhân kỷ niệm 113 năm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và 26 năm ngày thành lập Hội 10/3.  

 

Anh Nguyễn Tiến Thành – Chủ tịch Hội người mù quận Thanh Xuân cho biết: “Khi người khiếm thị không nhìn thấy cảnh vật, mầu sắc và sự vận động xung quanh sẽ gây ra tâm lý e dè, tự ti, mặc cảm. Đặc biệt, họ rất ngần ngại thể hiện mình trước máy quay và ống kính. Do vậy, “Album Niềm tin ánh sáng”là cơ hội để các hội viên Hội Thanh Xuân tự tin tỏa sáng và có những bức hình đẹp nhất trong ngày dành riêng cho mình…”. 

Chương trình “Album Niềm tin ánh sáng” được mở đầu bằng các tiết mục giao lưu văn hóa – văn nghệ, những lời ca tiếng hát sôi động của các hội viên cũng như món quà ý nghĩa từ nhà tài trợ dành tặng cho tổ chức hội và những người phụ nữ khiếm thị quận Thanh Xuân.

Gửi gắm những lời chúc và món quà sẻ chia trong ngày Quốc tế Phụ nữ và ngày thành lập Hội,  anh Bùi Mạnh Hiếu – Giám đốc Thung lũng hoa Hồ Tây bày tỏ: “Tại doanh nghiệp của chúng tôi, từ cán bộ đến nhân viên đều “thấm” tinh thần truyền thống của dân tộc “Lá lành đùm lá rách”, “Tương thân, tương ái”. Chúng tôi luôn hỗ trợ hết mức đến với các hoạt động của tổ chức hội người mù, đến  các hoàn cảnh người yếu thế gặp khó khăn… Chương trình ngày hôm nay thực sự ý nghĩa và nhân văn. Thung lũng hoa Hồ Tây sẽ đồng hành với Hội trong các sự kiện thời gian tới”.   

Với sự hướng dẫn của các  nhiếp ảnh gia ALOHA MEDIA và các tình nguyện viên, 42 cán bộ hội viên được chia làm 2 nhóm, mỗi nhóm sẽ di chuyển đến từng khung cảnh phù hợp với người khiếm thị trong khuôn viên của Thung lũng hoa để chụp hình. 

Hình ảnh xúc động và riêng có tại “Album Niềm tin ánh sáng” đó là các nhiếp ảnh gia phải dùng phương pháp  “cầm tay, chỉ việc” với các “mẫu ảnh” đặc biệt. Mỗi hội viên khiếm thị sẽ được trực tiếp  tạo dáng từ khuôn mặt, nụ cười, cách đứng, nơi để tay, ánh mắt hướng nhìn… 

Anh Bùi Anh Tuấn – thành viên của ALOHA MEDIA chia sẻ: “Buổi chụp hình có 1 không 2  của cả nhiếp ảnh và người mẫu. Dù hơi mệt hơn so với chụp người bình thường nhưng các nhiếp ảnh ALOHA rất vui khi mang đến cho các hội viên Hội Thanh Xuân niềm tin và sự lạc quan với cuộc sống.”. 

Không chỉ dừng lại ở những bức ảnh đẹp, “Album Niềm tin ánh sáng” còn là nơi để  người khiếm thị quận Thanh Xuân thể hiện  niềm vui, sự cảm nhận về thiên nhiên, từ đây sẽ thêm tin yêu vào cuộc sống, nỗ lực vượt qua những thách thức, khó khăn do khuyết tật gây ra. 

Bác Nguyễn Thị Liên, hội viên 77 tuổi tâm sự: “Chân tôi đau lắm, sức khỏe thì yếu nhưng khi nghe Hội tổ chức chương trình chụp ảnh thì tôi đăng ký ngay. Hôm nay  tôi đã có những tấm hình tuổi già cho riêng mình và cho con cháu sau này. 

Theo kế hoạch, ALOHA MEDIA và các nhà tài trợ sẽ trao tặng Hội người mù quận Thanh Xuân và các cá nhân hội viên tham gia chương trình những khung ảnh được thiết kế đẹp nhất.

Thành Nguyễn
(Nguồn ảnh: ALOHA MEDIA)

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam