Khai trương Trung tâm Hướng nghiệp Pháp ngữ-CEF Danang

Giáo dục | 06:35:00 08/03/2023

Chiều 7/3, Phái đoàn cấp cao của Tổ chức Đại học Pháp ngữ (AUF) đã đến thăm, làm việc với Đại học Đà Nẵng và dự lễ khai trương Trung tâm Hướng nghiệp Pháp ngữ (CEF Danang) đặt tại Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật-Đại học Đà Nẵng.

Phái đoàn cấp cao của AUF đã đến thăm và làm việc với Đại học Đà Nẵng - Ảnh: VGP/Nhật Anh

Tham dự sự kiện có GS. Slim Khalbous, Tổng Giám đốc AUF; GS. Laurent Sermet, Giám đốc AUF khu vực châu Á-Thái Bình Dương; PGS.TS. Nguyễn Ngọc Vũ, Giám đốc Đại học Đà Nẵng; đại diện Ban Giám hiệu các trường đại học thành viên. 

AUF được thành lập cách đây hơn 60 năm và là mạng lưới gắn kết các trường đại học, cao đẳng, viện, trung tâm trên toàn thế giới (hiện có hơn 1.000 thành viên ở gần 120 quốc gia, trong đó có Đại học Đà Nẵng là thành viên chính thức, tích cực từ năm 1995) với tầm nhìn đem đến sự hỗ trợ phát triển của hệ thống giáo dục và đại  học theo phương châm: "Suy nghĩ toàn cầu về khoa học trong khối Pháp ngữ để hành động theo từng khu vực với nguyên tắc tôn trọng sự đa dạng văn hóa của từng quốc gia".

Theo đại diện của AUF, CEF Danang là 1 trong 3 trung tâm CEF tại Việt Nam (sau Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh) và nằm trong số 9 trung tâm CEF được AUF thành lập tại 7 quốc gia của khu vực châu Á-Thái Bình Dương (Campuchia, Lào, Mông Cổ, Thái Lan, Trung Quốc, Vanuatu và Việt Nam). Trung tâm được thiết kế theo tiêu chuẩn quốc tế, triển khai các hoạt động trong 4 lĩnh vực chính: Tư vấn, cung cấp thông tin và hướng dẫn tìm việc làm; đào tạo các kỹ năng mềm; cấp chứng chỉ nghề nghiệp và khởi nghiệp.

Việc khai trương CEF Danang, không gian làm việc chung của cộng đồng đại học và đối tác, sẽ đem lại tiện nghi, dịch vụ giáo dục số, hỗ trợ tiếp cận doanh nghiệp, qua đó góp phần vào Chiến lược Phát triển giáo dục đại học gắn liền với đổi mới sáng tạo của Việt Nam giai đoạn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.  

PGS.TS. Phan Cao Thọ-Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật-ĐH Đà Nẵng hy vọng CEF Danang đi vào hoạt động sẽ là cơ hội, phương thức hiệu quả hỗ trợ, đồng hành thực hiện mục tiêu đem lại cơ hội việc làm, cơ hội khởi nghiệp và môi trường đổi mới sáng tạo tốt nhất có thể cho sinh viên, góp phần vào sự phát triển kinh tế-xã hội của khu vực và đất nước.

PGS.TS. Nguyễn Ngọc Vũ, Giám đốc Đại học Đà Nẵng cho biết Đại học Đà Nẵng là một trong 3 trung tâm đào tạo, nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế uy tín hàng đầu của Việt Nam với 6 trường đại học thành viên và các viện, khoa, phân hiệu trực thuộc, quy mô đào tạo hơn 55.000 sinh viên, học viên cao học, nghiên cứu sinh và sinh viên quốc tế. 

Những năm qua, Đại học Đà Nẵng luôn coi trọng các hoạt động hợp tác quốc tế với nhiều tổ chức quốc tế, các trường ĐH và đối tác, doanh nghiệp trong và ngoài nước, đặc biệt với AUF và các đối tác thuộc khối Pháp ngữ; tích cực tham gia vào tiến trình quốc tế hoá, hội nhập giáo dục đại học thế giới.

"CEF Danang ra đời là kết quả cụ thể của quá trình hợp tác lâu dài, là sự quyết tâm tăng cường hợp tác giữa Đại học Đà Nẵng và AUF; thể hiện quyết tâm hiện thực hóa các cam kết phát triển CEF Danang nhằm hỗ trợ Đại học Đà Nẵng trong việc đáp ứng những thách thức về chất lượng đào tạo; nghiên cứu và quản trị đại học; hội nhập nghề nghiệp và việc làm của sinh viên sau khi tốt nghiệp", PGS.TS. Nguyễn Ngọc Vũ nhấn mạnh.

Nhật Anh/Chinhphu

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam