Đoàn 50 doanh nghiệp Mỹ sắp “đổ bộ” vào Việt Nam: SpaceX của tỷ phú Elon Musk muốn bán dịch vụ internet vệ tinh

Bất động sản | 17:36:00 21/03/2023

SpaceX, Netflix và Boeing là ba trong số các công ty tham gia phái đoàn kinh doanh “lớn nhất từ trước đến nay” của Hoa Kỳ tới Việt Nam vào tuần tới để thảo luận về các cơ hội đầu tư và kinh doanh.

SpaceX đang tìm cách bán dịch vụ internet vệ tinh của mình cho Việt Nam và các nước trong khu vực.

Theo tin từ Reuter, hơn 50 công ty, bao gồm các công ty quốc phòng, dược phẩm và công nghệ, sẽ tham gia vào sứ mệnh do Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ-ASEAN tổ chức, theo danh sách mà Reuters có được.

Phái đoàn là một dấu hiệu cho thấy sự quan tâm ngày càng tăng đối với Việt Nam- trung tâm sản xuất toàn cầu, vốn đang được hưởng lợi từ việc chuyển dịch khỏi Trung Quốc trong bối cảnh xung đột thương mại Trung-Mỹ, theo Reuters.

Việt Nam, với dân số 100 triệu người, có một thị trường tiêu dùng đang phát triển nhanh chóng khi tầng lớp trung lưu ngày càng mở rộng.

Ông Vũ Tú Thành, đại diện của Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ-ASEAN tại Việt Nam cho biết: “Đây là sứ mệnh lớn nhất từ trước đến nay tại Việt Nam”, đồng thời lưu ý rằng cơ quan này đã tổ chức các sự kiện này trong ba thập kỷ.

Gã khổng lồ dịch vụ phát video trực tuyến Netflix, mà Reuters tháng trước đã đưa tin về kế hoạch mở văn phòng tại Việt Nam, nằm trong số các công ty tham gia chuyến đi đến Việt Nam lần này.

Các nhà sản xuất hàng không vũ trụ Boeing, Lockheed Martin  và Bell sẽ tổ chức các cuộc họp với các công ty thuộc sở hữu nhà nước của Việt Nam, ông Thành nói với Reuters, đồng thời cho biết thêm rằng đây là lần đầu tiên sau khoảng một thập kỷ các công ty bảo mật đã quyết định tham gia các nhiệm vụ hàng năm đến Việt Nam.

“Máy bay trực thăng là một trong những thứ mà các công ty hy vọng bán được cho người Việt Nam”, ông Thành nói, cũng lưu ý rằng các thương vụ liên quan đến quốc phòng cần có thời gian để hoàn tất.

Phần lớn các công ty tham gia sứ mệnh kinh doanh đã có hoạt động kinh doanh hoặc sản xuất tại Việt Nam, bao gồm Apple, Coca-Cola và PepsiCo, ông Thành cho biết.

Ông Thành cho hay một số công ty quan tâm đến Việt Nam như một trung tâm sản xuất và cung cấp dịch vụ cho người tiêu dùng ngày càng giàu có vào thời điểm tăng trưởng kinh tế đạt hơn 8% vào năm ngoái.

Trong số đó có SpaceX (công ty của tỷ phú Elon Musk), công ty đang tìm cách bán dịch vụ internet vệ tinh của mình cho Việt Nam và các nước trong khu vực, ông Thành cho biết.

Các doanh nghiệp khác bao gồm công ty bán dẫn, gã khổng lồ dược phẩm Pfizer và Johnson & Johnson, nhà sản xuất thiết bị y tế Abbott, công ty tài chính Visa và Citibank, các công ty đám mây như Meta và Amazon Web Services.

Anh Mai

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam