“Trịnh jazz- Lê Duy Mạnh cùng những người bạn” đêm nhạc lắng đọng nhiều cảm xúc.

Giải trí | 08:05:00 03/04/2023

TNV - Tối 1/4 vừa qua tại Amour Resort Ba Vì, đêm nhạc “Trịnh jazz- Lê Duy Mạnh cùng những người bạn” đã diễn ra thành công và lưu lại nhiều cảm xúc.

 

 Khán giả đội mưa phiêu cùng nghệ sĩ

Để tạo điểm nhấn trước đêm nhạc, phần 1 của chương trình nghệ sĩ Lê Duy Mạnh đã mời được hoạ sĩ Lê Thiết Cương cùng một số hoạ sĩ tên tuổi khác kết hợp tạo ra một không gian thưởng tranh. Để giúp khán giả được lắng mình, để tâm hồn họ thẩm thấu trọn vẹn được những vẻ đẹp của tranh, màu sắc và những minh triết mà người nghệ sĩ cầm cọ muốn chuyển tới. Vừa thưởng tranh, nghe hát, thẩm jazz…Một hướng đi đầy sáng tạo của Lê Duy Mạnh. 

Phần âm nhạc của chương trình năm nay được nghệ sĩ Lê Duy Mạnh chuẩn bị kỹ lưỡng và công phu, đem đến sự thích thú cho tất cả mọi người.

Hoa hậu Ngọc Hân cũng có mặt từ rất sớm để tham dự buổi triển lãm tranh trước đêm nhạc

Đêm nhạc này được coi là một kỷ niệm đẹp nữa được khắc ghi trong đêm nhạc “Trịnh jazz- Lê Duy Mạnh cùng những người bạn”. 

Xem lại những hình ảnh lưu lại, ai cũng dấy lên cảm xúc trào dâng khi nghệ sĩ đứng hát, cả ban nhạc chơi dưới mưa và khán giả đội mưa để cùng đong đưa theo tiếng nhạc, không một ai bỏ đi dù trời mưa nặng hạt. 

Mưa rơi rất nhiều khi chương trình đang diễn ra nhưng họ vẫn thăng hoa, khán giả vẫn nghe, band nhạc vẫn đánh. Mọi thứ hoà quyện với nhau thật sự rất tuyệt vời. Vạn vật, con người, được hoà mình vào những giai điệu lắng đọng. 

Chương trình có sự tham gia của các nghệ sĩ: NSUT Trần Lực, Ca sĩ Giang Trang, Ca sĩ Nguyễn Đình Tuấn Dũng, Nghệ sĩ Violon Trịnh Minh Hiền, Nghệ sĩ Cello Bùi Hà Miên, Nghệ sĩ Piano Bùi Đăng Khánh, Nghệ sĩ Piano Hà Lê, Nghệ sĩ Piano Jazz Lương Việt Tú, Nghệ sĩ Guitar Jazz Lương Xuân Thịnh, Nghệ sĩ Contrabass Jazz Hoàng Hải Bằng, Nghệ sĩ Drums Jazz Lê Việt Hùng, Các nghệ sĩ clb MSax, MC Nguyễn Hữu Chiến Thắng. 

 MC- Nguyễn Hữu Chiến Thắng

Ở Trịnh Jazz, khán giả đã thực sự “phiêu” vào tận cùng cảm xúc khi thưởng thức màn hoà tấu của các nghệ sĩ qua các tác phẩm của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Sự quyện hòa của các loại nhạc cụ tưởng chừng như rất khó kết hợp này đã mang đến những màu sắc mới mẻ và thú vị cho Jazz. 

Trước đêm diễn nghệ sĩ Lê Duy Mạnh đã có cuộc gặp gỡ với người nhà của gia đình nhạc sĩ Trịnh Công Sơn để cảm ơn về việc cho anh sử dụng các tác phẩm của của ông trong đêm “Trịnh Jazz” trước khi họ trở lại Sài Gòn để chuẩn bị cho những ngày đặc biệt của ông. 

Chia sẻ tại sự kiện âm nhạc, các nghệ sĩ đều cảm thấy hào hứng và phấn khích. Đây là dịp mà họ được cháy hết mình, được gần gũi với các fan cũng như hạnh phúc trước sự trong đợi, hưởng ứng và ủng hộ của khán giả.

“Những cơn gió, hạt mưa táp vào mặt giúp tôi có nhiều cảm xúc hơn, diễn phiêu hơn. Lúc đó, nhìn vào không gian ánh sáng, âm nhạc kết hợp mưa rơi khiến khung cảnh tuyệt đẹp. Tôi thậm chí quên rằng mình đang diễn. Quên cả sự đau nhức khi đôi tay tôi đang trong giai đoạn chữa trị” nghệ sĩ piano Bùi Đăng Khánh nói. 

Nghệ sĩ piano-Bùi Đăng Khánh

Năm 2023 đánh dấu sự trở lại của chương trình sau thời gian dài dịch bệnh, nghệ sĩ Saxophone Lê Duy Mạnh vẫn chứng minh được sự thu hút và sức nóng của mình. Với nhiều sự thay đổi qua mỗi năm, chương trình dường như đã trở thành một không gian giải trí được nhiều người mong đợi. 

“Tôi phải thừa nhận rằng mình nể phục Lê Duy Mạnh và bà xã của cậu ấy vô cùng. Được may mắn làm việc với 2 vợ chồng, là người đi trước như tôi cũng phải học hỏi ở các em ấy rất nhiều điều, nhất là tinh thần làm nghề và tình yêu dành cho âm nhạc. Để làm một đêm nhạc như vậy mất rất nhiều công sức, đầu tư, tâm huyết… và Mạnh cùng bà xã là người mệt nhất. Để có sự thăng hoa với đêm nhạc, những tràn pháo tay liên hồi của khán giả sau mỗi tiết mục của Mạnh và chúng tôi là minh chứng cho điều đó”, MC Nguyễn Hữu Chiến Thắng tâm sự. 

Quản lý, bà xã Trang Lê, người đồng hành trong mọi dự án âm nhạc của nghệ sĩ saxophone Lê Duy Mạnh. 

Còn với ca sĩ Giang Trang: chỉ cần nhìn thấy khán giả mang dù, mặc áo mưa ngồi thinh lặng, chăm chú hướng về từng chuyển động của nghệ sĩ, tiếng côn trùng, sự u tịch của núi rừng, rồi những tràng pháo tay kéo dài không ngớt chính là phần thưởng lớn nhất khiến cô và các đồng nghiệp hạnh phúc, quên tất cả khó khăn để diễn tốt hơn mang niềm vui đến cho công chúng. 

Ca sĩ Giang Trang

Có thể nói, sự hết mình của các nghệ sĩ trên sân khấu, vì phần diễn của mình đã định danh một cách chính xác giá trị nghệ thuật đúng nghĩa mà khán giả mong đợi.

Ca sĩ: Nguyễn Đình Tuấn Dũng

Anh Dũng trong cương vị là một bác sĩ, có một tâm hồn nghệ sĩ, yêu âm hưởng jazz cho biết: Đối với thế hệ 7X trở về trước, âm nhạc của Trịnh Công Sơn gắn liền với tuổi thơ và chất chứa nhiều kỷ niệm. Điều làm anh yêu mến nhạc Trịnh là ca từ sâu sắc, ấm áp và đậm chất trữ tình. Đêm nhạc “Trịnh Jazz- Lê Duy Mạnh cùng những người bạn” khi thưởng thức đều cảm thấy phiêu, đặc biệt dưới trời mưa càng có nhiều cảm xúc mới lạ.

Bác sĩ Dũng- người đam mê saxophone và yêu nhạc Trịnh

Tại đêm nhạc, nghệ sĩ Saxophone Lê Duy Mạnh gửi lời cảm ơn người hâm mộ vì đã đội mưa đến cổ vũ cho anh và các nghệ sĩ.  “Nhìn thời tiết trước giờ diễn mưa tầm tã, sân khấu ngoài trời tôi lo lắm. Nghĩ sẽ thưa thớt khán giả nhưng không ngờ lại đông đến thế này, tôi rất vui và xúc động”. 

Chắc chắn rằng, trong cuộc đời làm nghệ thuật của nghệ sĩ Lê Duy Mạnh, làm đêm nhạc tưởng nhớ người nhạc sĩ tài hoa Trịnh Công Sơn dưới sân khấu trong mưa chính là sân khấu đặc biệt nhất. Cơn mưa lạnh nhưng trái tim người nghệ sĩ và khán giả lại ấm nóng vì được sưởi ấm bằng những điều giản dị, chân thành.

“Tôi không chắc tương lai của mình sẽ làm bao nhiêu đêm nhạc nữa về nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Và sẽ có những thuận lợi hay khó khăn ra sao? Nhưng chỉ biết, nếu không làm, cuộc đời tôi sẽ khó lòng mãn nguyện”. Lời kết của nghệ sĩ saxophone Lê Duy Mạnh.

Thuý Hằng

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam