Tại triển lãm Ô tô Thượng Hải 2023 hiện đang diễn ra tại Trung Quốc, hãng BMW không chỉ vén màn phiên bản giá rẻ hơn của dòng SUV hạng sang XM. Bên cạnh đó, BMW còn ra mắt hàng loạt mẫu xe mới khác, bao gồm i7 M70 xDrive. Tại Trung Quốc, mẫu xe này được gọi bằng cái tên riêng là BMW i7 M70L.
M70 xDrive chính là phiên bản hiệu suất cao của dòng sedan thuần điện BMW i7 mới. Dưới bàn tay của bộ phận M, BMW i7 M70 xDrive 2024 trở thành mẫu xe điện hạng sang nhanh nhất của thương hiệu xứ Bavaria.
Theo đó, BMW i7 M70 xDrive 2024 được trang bị mô-tơ điện có công suất tối đa lên đến 650 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.100 Nm. Nhờ đó, trên lý thuyết, mẫu sedan thuần điện này có thể tăng tốc từ 0-96 km/h trong thời gian chỉ 3,5 giây mặc dù nặng đến 2.689 kg. Thậm chí, BMW i7 M70 xDrive 2024 còn nhanh hơn cả XM Label Red mới ra mắt.
Có được sức mạnh lớn kể trên là nhờ 2 mô-tơ điện nằm trên 2 cầu của xe. Trong đó, mô-tơ điện nằm trên cầu trước tạo ra công suất tối đa 255 mã lực tương tự BMW i7 xDrive60 thông thường. Tuy nhiên, mô-tơ điện trên cầu sau lại được tăng gần 50% công suất, từ 308 mã lực lên 483 mã lực. Đây cũng là mô-tơ điện mạnh nhất từng được dùng cho xe BMW tính đến thời điểm này.
Ở chế độ Sport, BMW i7 M70 xDrive 2024 sở hữu mô-men xoắn cực đại 1.014 Nm. Tuy nhiên, nhờ tính năng M Sport Boost, con số này tăng lên mức 1.100 Nm để hỗ trợ xe khi tăng tốc. Người lái có thể kích hoạt chế độ này qua lẫy chuyển số bên trái sau vô lăng.
Trong khi đó, pin của BMW i7 M70 xDrive 2024 vẫn có dung lượng 101,7 kWh như bản thường. Tuy nặng hơn bản thường nhưng mẫu xe này vẫn có quãng đường di chuyển 472 km sau khi sạc đầy pin, giảm 37 kg so với BMW i7 xDrive60.
Với những ai lo lắng về quãng đường di chuyển của i7 M70 xDrive, hãng BMW đã có giải pháp là chế độ Max Range mới. Ở chế độ này, xe chỉ có thể đạt vận tốc tối đa 90 km/h trong khi các hệ thống trên xe như điều hòa, sưởi ghế, thông hơi ghế và sưởi vô lăng đều bị ngắt.
BMW i7 M70 xDrive 2024 có thể tương thích với sạc nhanh DC 195 kW. Do đó, thời gian nạp pin từ 10-80% chỉ dừng ở con số 34 phút.
Để tương thích với hệ truyền động mạnh mẽ hơn, BMW i7 M70 xDrive 2024 được nâng cấp cả khung gầm với hệ thống treo khí nén ở hai cầu, đi kèm giảm xóc điều khiển điện tử và công nghệ nâng, hạ gầm tự động. Thân vỏ của xe cũng được gia cố theo cách truyền thống nhằm giúp tăng sự chắc chắn. Bên cạnh đó là hệ thống phanh nâng cấp với cùm phanh M Sport màu xanh dương, lốp hiệu suất cao, vành 20 inch hoặc vành M 21 inch siêu nhẹ.
Thiết kế của BMW i7 M70 xDrive 2024 không có nhiều khác biệt so với bản thường. Nếu khách hàng chọn thêm gói M Performance Professional tùy chọn, hãng BMW sẽ trang bị cánh gió đuôi M và nẹp màu đen giữa 2 đèn hậu mới cho xe. Đó là chưa kể đến ốp sườn M, logo M trên chắn bùn trước và những chi tiết ngoại thất Shadowline màu đen bóng giúp xe trông hầm hố hơn. Cuối cùng là các màu sơn ngoại thất phối 2 tông màu nâng cấp và hệ điều hành 8.5 mới để tăng trải nghiệm cho người dùng.
Dự kiến, BMW i7 M70 xDrive 2024 sẽ có mặt tại đại lý vào nửa cuối năm nay. Hiện giá bán của xe vẫn chưa được công bố.
Trong thời gian tới, mẫu xe điện hạng sang BMW i7 có thể cũng sẽ ra mắt Việt Nam. Cách đây không lâu, BMW i7 đã bị bắt gặp tại trung tâm kiểm định khí thải ở Hà Nội .