Hưng Yên: Tổ chức Ngày hội tư vấn giới thiệu việc làm năm 2023

Việc làm | 08:05:00 22/04/2023

Ngày 21/4, Cục Việc làm (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) phối hợp cùng Sở Lao động -Thương binh và Xã hội tỉnh Hưng Yên tổ chức "Ngày hội tư vấn học nghề, giới thiệu việc làm". Với sự tham gia của 38 doanh nghiệp tuyển dụng lao động, tư vấn, giới thiệu việc làm; 12 cơ sở giáo dục nghề nghiệp và gần 3.000 người lao động, học sinh, sinh viên.

 Ngày hội tư vấn việc làm không chỉ là cơ hội để tư vấn học nghề cho lao động mà còn là cơ hội để kết nối các doanh nghiệp với người lao động, qua đó giải quyết việc làm cho hàng nghìn lao động trên địa bàn tỉnh và vùng phụ cận.

Các đơn vị, doanh nghiệp tư vấn, giới thiệu vị trí việc làm cho học sinh, sinh viên

Tham dự có lãnh đạo Cục Việc làm cùng đại diện các sở, ban, ngành tỉnh Hưng Yên và các doanh nghiệp, trường dạy nghề, cùng đông đảo người lao động, học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh.

Ngày hội tư vấn năm nay thu hút hơn 3.000 đối tượng bao gồm người lao động, học sinh, sinh viên tham gia vào tư vấn tuyển sinh vào các trường cao đẳng, dạy nghề, du học và tuyển nhân sự cho các công ty, xí nghiệp trên địa bàn tỉnh Hưng Yên và một số tỉnh thành khác.

Tại đây, các doanh nghiệp đã đăng ký tuyển dụng hàng nghìn vị trí việc làm và đa dạng các ngành nghề ở các lĩnh vực như ngân hàng, viễn thông, an ninh; Nhân viên vận hành, bảo trì, kỹ thuật. Các trường tuyển sinh các ngành nghề công nghệ ô tô, điện công nghiệp, kỹ thuật lắp ráp, vận hành máy móc trong công nghiệp; Quản trị mạng máy tính, thiết kế đồ họa, chế biến thực phẩm, kế toán, quản trị doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Theo ông Đặng Văn Diên, Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Hưng Yên, ngày hội tư vấn học nghề, giới thiệu việc làm và triển khai Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động được tổ chức với mục đích làm cầu nối giữa các nhà trường, cơ sở đào tạo với doanh nghiệp và người lao động.

Ông Ngô Xuân Liễu - Giám đốc Trung tâm dịch vụ Quốc gia về việc làm (Cục Việc làm – Bộ Lao động Thương binh và Xã hội) đánh giá, ngày hội là sự kiện có ý nghĩa giúp cho phát triển thị trường lao động, bảo đảm cung - cầu lao động được thông suốt. Ngoài ra đối tượng học sinh, sinh viên sẽ được định hướng tương lai rõ ràng, có cơ hội được làm việc cùng các doanh nghiệp lớn, phù hợp với ngành nghề đang học.

Đa số đối tượng tham gia vào ngày hội năm nay đều từ 18-26 tuổi, đối với doanh nghiệp tuyển dụng, đây là “thế hệ vàng” trong độ tuổi lao động khi vừa có trình độ phổ thông, lại dồi dào về mặt sức khoẻ có thể đáp ứng được nhiều ngành nghề chất lượng cao.

Bà Đặng Thái Quyên, Giám đốc Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh Hưng Yên cho biết, ngày hội việc làm được tổ chức nhằm tạo điều kiện cho người lao động, đặc biệt là lao động trẻ, học sinh, sinh viên, đoàn viên thanh niên có cơ hội được tìm hiểu, tiếp cận thông tin thị trường lao động, lựa chọn được các vị trí việc làm phù hợp với năng lực, nguyện vọng của bản thân.

Các doanh nghiệp tuyển dụng được lao động phù hợp với nhu cầu sử dụng cũng như nắm bắt được thực trạng của nguồn lao động; Từng bước làm thay đổi tư duy, nhận thức của người lao động, học sinh, sinh viên, các bậc phụ huynh trong việc định hướng nghề nghiệp, phân luồng đào tạo, giáo dục nghề nghiệp, trang bị tốt cho bản thân trước khi tham gia vào thị trường lao động.

Tại ngày hội, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp quảng bá, giới thiệu về môi trường học tập, ngành nghề đào tạo, cơ hội tìm việc làm; cấp phát tờ khai, hỗ trợ học sinh và người lao động đăng ký học nghề ở các cấp trình độ đào tạo… Các doanh nghiệp tổ chức tuyển dụng lao động tại các vị trí việc làm thiếu lao động. Ngoài ra, các đơn vị tổ chức các hoạt động ký kết, thỏa thuận về đào tạo, cung ứng nhân lực, đặc biệt nhân lực có tay nghề giữa các cơ sở giáo dục nghề nghiệp và doanh nghiệp…

Cũng tại sự kiện, người lao động và người sử dụng lao động được tuyên truyền để hiểu và tuân thủ tốt hơn các quy định về an toàn vệ sinh lao động. Đây cũng là dịp để cơ quan quản lý nhà nước của tỉnh, của địa phương đánh giá, rút kinh nghiệm để thực hiện tốt hơn nữa công tác quản lý về đào tạo nghề, quản lý lao động, an toàn vệ sinh lao động và giới thiệu việc làm trong thời gian tới...

P/v

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam