Cán bộ chiến sỹ Đồn Biên phòng Nhôn Mai, tự nguyện không nghỉ các ngày lễ lớn

Giới trẻ, Nhịp sống trẻ | 14:39:00 05/05/2023

TNV - Trong lúc cả nước tưng bừng nghỉ lễ, đi du lịch khắp nơi, thì cán bộ chiến sỹ (CBCS) Đồn Biên phòng Nhôn Mai, tự nguyện không nghỉ các ngày lễ lớn: Ngày Quốc giỗ 10/3 (29/4) ngày giải phóng Miền Nam 30/4 và ngày quốc tế lao động 1/5. Với tinh thần sớm hoàn thành các công trình hỗ trợ trường mầm non, bản Piêng Coọc xã Mai Sơn huyện Tương Dương,Thuộc Bộ đội Biên phòng tỉnh Nghệ An.

Thượng tá Phan Thanh Hồng, đồn trưởng Đồn BP Nhôn Mai.

Quản lý hai xã vùng biên, gồm xã Nhôn Mai và xã Mai Sơn, huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An, Đồn Biên phòng Nhôn Mai, luôn quan tâm, chăm lo đến các trường học, trên địa bàn Đồn đóng quân. Vừa qua Đồn đã hoàn thành giếng nước sạch cho các trường của hai xã. Đặc biệt, trường kết nối, xin được kinh phí các tổ chức, đủ mua nguyên vật liệu để xây nhà bếp, công trình phụ, làm mái tôn, xây tường rào cho cô trò trường Mầm non bản Piêng Cọoc. Công xây dựng do CBCS đồn tự nguyện đóng góp ngày công. Ngoài ra Đồn còn xin thêm tiền hỗ trợ cho 52 hộ nghèo, 28 học sinh khó khăn, 10 thương binh nặng... Tổng số tiền 280.000.000 VNĐ (hai trăm tám mươi triệu đồng)

Để công trình sớm hoàn thành, đi vào sử dụng, chào mừng ngày sinh nhật Bác, CBCS đồn đã động viên nhau quyết tâm hoàn thành đúng kế hoạch. Như một món quà kính dân lên Bác Hồ muôn vàn kính yêu. Thời tiết vùng núi cao biên giới, những ngày đầu hè nắng nóng, có hôm lên đến 41- 42 độ C. Mùa mưa lại đến. Có những trận lốc xoáy đổ nhà, tung mái … CBCS đồn Biên Phòng Nhôn Mai vẫn không quản ngại. Phát huy truyền thống Bộ đội Cụ Hồ, các anh đã đem đến niềm tin cho đồng bào nơi biên giới, gắn kết tình quân dân để cùng nhau bảo vệ biên cương của Tổ Quốc.

Cán bộ chiến sỹ xây bờ tường

- Thượng tá Phan Thanh Hồng, đồn trưởng Đồn biên phòng Nhôn Mai, chia sẻ: Chúng tôi vẫn biết, ngày nghỉ lễ trừ những đồng chí đi tuần tra cột mốc, làm nhiệm vụ của đơn vị. Một số CBCS có thời gian nghỉ ngơi tại chỗ hoặc tranh thủ về thăm gia đình. Nhưng nhìn cơ ngơi trường học còn thiếu thốn. Các gia đình phụ huynh là đồng bào dân tộc Mông 100%, quá khó khăn. Các cháu mầm mon ở đây so với miền xuôi, chịu nhiều thiệt thòi. Với tinh thần "Biên giới là quê hương. Đồng bào các dân tộc là anh em ruột thịt", CBCS Đồn BP Nhôn Mai, quyết tâm khắc phục khó khăn, không quản nắng mưa. Bộ đội Biên phòng hoàn thành toàn diện các nhiệm vụ quản lý bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới Quốc gia…Đó cũng là niềm vinh dự của người chiến sỹ nơi biên cương Tổ quốc, được phụng sự nhân dân…

Hoàng Cẩm Thạch

Ảnh Phan Thanh Hồng

 

Đồn Biên phòng Nhôn Mai,

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam