COVID-19 không còn là tình trạng khẩn cấp về y tế toàn cầu

Sức khỏe, Truyền thông - Y tế | 08:52:00 08/05/2023

Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế thế giới (WHO) vừa tuyên bố COVID-19 không còn là tình trạng khẩn cấp về y tế toàn cầu, đã đến lúc các quốc gia chuyển từ chế độ khẩn cấp sang quản lý dịch COVID-19 cùng với các bệnh truyền nhiễm khác.

Trong bài phát biểu tại buổi họp báo ngày 5/5, ông Tedros Adhanom Ghebreyesus, Tổng Giám đốc WHO tuyên bố COVID-19 không còn là tình trạng khẩn cấp về y tế toàn cầu.

Tuy nhiên, ông Tedros Adhanom Ghebreyesus cũng nhấn mạnh, điều đó không có nghĩa là COVID-19 không còn là mối đe dọa sức khỏe toàn cầu.

"Tuần trước, cứ 3 phút COVID-19 lại cướp đi sinh mạng của một người và đó chỉ là những trường hợp tử vong mà chúng tôi được biết. Virus còn tồn tại và gây chết người. Nguy cơ vẫn còn xuất hiện các biến thể mới gây ra các đợt gia tăng về số ca mắc và tử vong", ông Tedros Adhanom Ghebreyesus cho biết.

Tổng Giám đốc WHO khẳng định, tin tức này có nghĩa là đã đến lúc các quốc gia chuyển từ chế độ khẩn cấp sang quản lý COVID-19 cùng với các bệnh truyền nhiễm khác. Tổng giám đốc WHO cũng khẳng định sẽ không ngần ngại triệu tập một Ủy ban khẩn cấp khác nếu dịch COVID-19 một lần nữa khiến thế giới gặp hiểm họa.

TS. Angela Pratt, Trưởng đại diện tổ chức WHO tại Việt Nam chia sẻ, việc chấm dứt tình trạng khẩn cấp về y tế toàn cầu với dịch COVID-19 là tin luôn được chào đón.

"Đối với Việt Nam, đây là thời điểm để nhìn lại tổng thể hoạt động ứng phó với virus này. Nhưng đồng thời, phải hiểu rằng, đây không phải là lúc chúng ta mất cảnh giác. Dịch COVID-19 sẽ tiếp tục là một mối đe dọa. Công bố hôm nay thực chất là đưa ra sự cần thiết phải tăng tốc và lập kế hoạch quản lý virus trong dài hạn", TS. Angela Pratt nhấn mạnh.

Hiền Minh/Chinhphu

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam