Sư đoàn 361, Quân chủng PK-KQ tổ chức tọa đàm cán bộ, sỹ quan trẻ năm 2023

Giới trẻ | 15:24:00 11/05/2023

TNV - Ngày 11/5/2023 Sư đoàn 361 tổ chức tọa đàm cán bộ, sỹ quan trẻ năm 2023 với chủ đề “Tuổi trẻ Sư đoàn PK361 khát vọng, bản lĩnh, xung kích, sáng tạo, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ, Người chiến sỹ Phòng Không- Không quân ưu tú”. Đồng chí đại tá Nguyễn Duyên Cương – Phó Chính ủy Sư đoàn chủ trì buổi tọa đàm. Dự và chỉ đạo có đồng chí đại tá Nguyễn Hữu Toàn- PCNCT Quân chủng PK-KQ và thượng tá Trần Hữu Dũng- Phó Trưởng Ban TNQĐ.

Thượng tá Lê Anh Chiến - Sư đoàn trưởng phát biểu chỉ đạo và biểu dương những đóng góp của đội ngũ cán bộ, sĩ quan trẻ trong toàn Sư đoàn

Đây là một trong những hoạt động có ý nghĩa rất quan trọng nhằm giúp cấp ủy, chỉ huy các cấp đánh giá đúng thực trạng, tình hình; tâm tư, nguyện vọng, khuynh hướng; những thuận lợi khó khăn tác động đến quá trình công tác, cống hiến của đội ngũ cán bộ, sỹ quan trẻ; đồng thời định hướng nâng cao nhận thức, củng cố niềm tin, nâng cao vai trò trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, sỹ quan trẻ trong thực hiện nhiệm vụ. Qua đó kịp thời giải đáp các kiến nghị, đề nghị, những băn khoăn, suy nghĩ nhằm góp phần xây dựng đội ngũ cán bộ, sỹ quan trẻ có lập trường tư tưởng kiên định vững vàng, an tâm công tác, hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng tổ chức Đảng TSVM, cơ quan, đơn vị VMTD, mẫu mực tiêu biểu.

Tọa đàm, Tuổi trẻ Sư đoàn 361 khát vọng, bản lĩnh, xung kích,  sáng tạo xứng danh “ Bộ đội Cụ Hồ”

Phát biểu trong buổi tọa đàm, thượng tá Lê Anh Chiến - Sư đoàn trưởng đã biểu dương những đóng góp và thành tích của đội ngũ cán bộ, sĩ quan trẻ trong toàn Sư đoàn, chỉ ra những hạn chế, bất cập cần tập trung chấn chỉnh, khắc phục;  đồng thời cũng đặt ra yêu cầu đối với cấp ủy, chỉ huy các cấp và đội ngũ cán bộ, sĩ quan trẻ của Sư đoàn đó là:

Cấp uỷ, chỉ huy các cấp, các tổ chức trong đơn vị và các cơ quan chức năng cần nhận thức đúng, đủ về vị trí, vai trò của đội ngũ cán bộ, sĩ quan trẻ (đặc biệt là sỹ quan trẻ mới ra trường). Tập trung làm tốt công tác định hướng tư tưởng, quan tâm hơn nữa công tác giáo dục, bồi dưỡng, nâng cao nhận thức chính trị, trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, sĩ quan trẻ. Trọng tâm là giáo dục về lý luận chủ nghĩa Mác- Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, đường lối quan điểm của Đảng, nhiệm vụ chính trị, truyền thống vẻ vang của Sư đoàn 361 anh hùng; giáo dục chấp hành nghiêm pháp luật Nhà nước, kỷ luật Quân đội, quy định của đơn vị và những quy định đảm bảo an toàn trong thực hiện các nhiệm vụ và ATGT.

Đại diện tuổi trẻ Sư đoàn 361 tham gia thảo luận tại Tọa đàm

Mỗi đồng chí cán bộ, sĩ quan trẻ cần tuyệt đối tin tưởng vào sự lãnh đạo của cấp uỷ đảng, chỉ huy các cấp. Luôn xác định rõ mục đích công tác trong quân đội là để cống hiến cho sự nghiệp cách mạng của Đảng, góp phần tích cực vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN, vì hạnh phúc của nhân dân. Do vậy, phải thường xuyên tu dưỡng rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức cách mạng; xây dựng cho mình kế hoạch, chỉ tiêu phấn đấu trên các mặt công tác; tích cực, chủ động, tự giác trong học tập, rèn luyện, luôn phấn đấu để hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao; đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ đòi hỏi ngày càng cao của Quân đội, Quân chủng và Sư đoàn.

Tin và ảnh: Công Hùng

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam