Top 10 tòa nhà cao nhất Hải Phòng hiện nay

Cần biết | 08:35:00 15/05/2023

Trong những năm trở lại đây, thành phố Hải Phòng đã thu hút được rất nhiều vốn đầu tư từ các nhà trong và ngoài nước giúp thay đổi hoàn toàn bộ mặt của thành phố, biểu hiện rõ là các ngôi nhà cao tầng đua nhau mọc lên. Dưới đây là danh sách 10 tòa nhà cao nhất TP. Hải Phòng hiện nay.

1. Vinpearl Hotel Imperia Hai Phong

Chiều cao: 171m

Số tầng: 45 tầng

Địa chỉ: KĐT Vinhomes Imperia, đường Hà Nội, Thượng Lý, Hồng Bàng, TP. Hải Phòng

Thời gian hoàn thành: 2018

Vinpearl Hotel Imperia Hai Phong

Vinpearl Hotel Imperia Hai Phong được thiết kế dựa theo kiến trúc mô phỏng dòng sông đang chảy, công trình sở hữu tầm nhìn trọn vẹn bao quát 360 độ toàn thành phố, vắt ngang như dải lụa mềm vô cùng ấn tượng bên 2 hai dòng sông Cấm và Thượng Lý.

Đến tham quan tòa nhà này, du khách sẽ được chiêm ngưỡng trọn vẹn quảng trường ánh sáng rộng hơn 3ha của Khu đô thị cùng với di tích Ống khói – biểu tượng lịch sử của Nhà máy Xi măng Hải Phòng - là dấu ấn lịch sử được bảo tồn của thành phố.

Kết cấu tòa tháp Vinpearl Hotel Imperia Hai Phong gồm 2 hạng mục, trong đó 45 tầng khách sạn được thiết kế theo tiêu chuẩn 5 sao quốc tế với 362 phòng nghỉ tiện nghi theo phong cách tân cổ điển thời thượng, sang trọng đi kèm các họa tiết hình khối hiện đại.

Đặc biệt nhất nằm ở tầng 43 - Sky Bar là nơi du khách có thể vừa thư giãn, vừa thoải mái ngắm trọn vẹn toàn cảnh thành phố Hải Phòng xinh đẹp.

2. SPH Plaza 

Chiều cao: 105m

Số tầng: 28 tầng

Địa chỉ: số 12 Đường Lạch Tray, Phường Ngô Quyền, Tp. Hải Phòng

Thời gian hoàn thành: 2017

SPH Plaza 

Tòa nhà có 8 tầng khối đế là trung tâm thương mại và văn phòng cho thuê, với 2 tháp, đó là A và B.

Tháp A tiếp giáp đường Lạch Tray thuộc khối căn hộ. Tháp B bên trong tòa nhà thuộc khách sạn quốc tế 4 sao.

SHP Plaza cung cấp 247 căn hộ cao cấp đạt chuẩn và 210 phòng khách sạn, cùng với đó là khoảng 5.000 m2 sàn phục vụ hoạt động thương mại và dịch vụ mua sắm.

Kiến trúc của tòa nhà SHP Plaza đảm bảo sự hài hòa giữa thiết kế tòa nhà và quy hoạch chung, phù hợp với khí hậu phía Bắc. Không gian bên trong tòa nhà được bố trí sang trọng, linh hoạt và tiện dụng. SHP Plaza là điểm nhấn nổi bật giữa trung tâm thành phố Hải Phòng này.

3. Nikko Hotel Hải Phòng

Chiều cao: 76m

Số tầng: 20 tầng

Địa chỉ: số 1 đường 1, khu đô thị ven sông Lạch Tray, phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân, T.P Hải Phòng

Thời gian hoàn thành: 2020

Nikko Hotel Hải Phòng

Khách sạn này đạt tiêu chuẩn 5 sao, là khách sạn lớn nhất tính tới thời điểm năm 2016 với 449 phòng các loại.

Khách sạn nằm trong khu đô thị ven sông Lạch Tray, trong khuôn viên đất 10.344m2 với 2 khối nhà cân đổi, điều này giúp tạo điểm nhấn phía Nam của thành phố Hải Phòng, đồng thời là giải pháp kiến trúc tránh nắng hướng Tây vào tòa nhà.

Tòa nhà Nikko Hotel Hải Phòng có 449 phòng, với nhiều loại diện tích khác nhau và hình thức sử dụng cũng khác nhau. 2 tòa nhà sử dụng chung khối đế và tầng hầm, nơi đây chủ yếu bố trí hạ tầng kỹ thuật và dịch vụ của tòa nhà. Tòa nhà cao 20 tầng, với 2 tầng hầm, kiến trúc hiện đại bền vững thời gian.

4. Bệnh viện đa khoa quốc tế Hải Phòng

Chiều cao: 87m

Số tầng: 21 tầng

Địa chỉ: 124 Nguyễn Đức Cảnh, Cát Dài, Q Lê Chân, T.P Hải Phòng

Thời gian hoàn thành: 2014

Bệnh viện đa khoa quốc tế Hải Phòng

Bệnh viện đa khoa quốc tế Hải Phòng được xây dựng theo mô hình Bệnh viện - Khách sạn cao cấp cao 21 tầng đầu tiên ở Hải Phòng và khu vực vùng duyên hải Bắc bộ với quy mô rộng lớn, có tới 500 giường bệnh nội trú và hệ thống khám chữa bệnh ngoại trú đồng bộ với đầy đủ các chuyên khoa, hệ thống trang thiết bị tối tân, tiện nghi sang trọng và chất lượng phục vụ hoàn hảo.

Các phòng bệnh nhân đều rộng 36m2, riêng phòng VIP rộng 72m2. Mỗi phòng bệnh đều có bồn rửa tay sang trọng, hệ thống vệ sinh khép kín vô cùng sạch sẽ, được trang bị hệ thống khử khuẩn tay với nước và hệ thống khử khuẩn tay nhanh, luôn đảm bảo thực hiện công tác khử khuẩn theo chuẩn quốc tế.

5. Cát Bi Plaza

Chiều cao: 80m

Số tầng: 21 tầng

Địa chỉ: số 1 đường Lê Hồng Phong (đầu Ngã Năm - cũ), quận Ngô Quyền, thành phố Hải Phòng, T.P Hải Phòng

Thời gian hoàn thành: 2012

Cát Bi Plaza

Tòa nhà Cát Bi Plaza được xây dựng trên khu đất có diện tích 15.000m2, có vị trí giao thông thuận lợi, cách sân bay Cát Bi và đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng khoảng 5km.

Nó có tổng diện tích sàn xây dựng 24.015m2 với chiều cao 21 tầng gồm trung tâm thương mại, khu căn hộ dịch vụ, văn phòng cho thuê.

6. TD Plaza

Chiều cao: 72m

Số tầng: 19 tầng

Địa chỉ: đường Lê Hồng Phòng, quận Ngô Quyền,T.P Hải Phòng

Thời gian hoàn thành: 2008

TD Plaza

TD Plaza là tổ hợp thương mại và căn hộ cao cấp nằm trên một địa điểm đắc địa trong thành phố Hải Phòng này. Nó bao gồm sáu tầng dành cho tổ hợp thương mại và hai tòa tháp 19 tầng dành cho khu căn hộ cao cấp với 150 căn hộ để bán cho thị trường nhà ở tại Hải Phòng.  

Bên cạnh đó là đi kèm với các dịch vụ cao cấp: nhà hàng, rạp chiếu phim MegaStar, trung tâm thương mại Parkson... Tất cả tạo nên một không gian tổng thể hài hòa.

7. Central Tower

Chiều cao: 65m

Số tầng: 17 tầng

Địa chỉ: 43 Quang Trung, Hồng Bàng,T.P Hải Phòng

Thời gian hoàn thành: 2010

Central Tower

Tòa nhà xây dựng khoảng 7.000m2 văn phòng hiện đại với diện tích mặt sàn lý tưởng mỗi tầng xấp xỉ 400m2.

Central Tower có 5 hệ thống thang máy tốc độ cao với hệ điều khiển thông minh Mitsubishi các trang thiết bị đạt chuẩn quốc tế như dự phòng 100% hệ thống điện, điều hòa trung tâm VRVIII Daikin và hệ thống phòng cháy tiêu chuẩn.

8. Classic Hoang Long Hotel

Chiều cao: 61m

Số tầng: 16 tầng

Địa chỉ: 25 Trần Quang Khải, Hoàng Văn Thụ, Hồng Bàng, T.P Hải Phòng

Thời gian hoàn thành: 2015

Classic Hoang Long Hotel

Được thiết kế theo phong cách cổ điển, các họa tiết được minh họa đến từng chi tiết đã tạo nên một khác sạn Classic Hoàng Long vô cùng duyên dáng, không thể cưỡng lại được. Bên cạnh đó, sự kết hợp các dịch vụ cá nhân, các trang thiết bị tiện nghi và hiện đại sẽ đáp ứng được nhu cầu cao nhất của khách hàng thích được thưởng thức cuộc sống.

9. Bạch Đằng Tower

Chiều cao: 65m

Số tầng: 17 tầng

Địa chỉ: 268 Trần Nguyên Hãn, Niệm Nghĩa, Lê Chân, T.P Hải Phòng

Thời gian hoàn thành: 2017

Bạch Đằng Tower

Tòa nhà này được khởi công từ tháng 10/2015, do Tổng công ty Xây dựng Bạch Đằng - CTCP làm chủ đầu tư với tổng mức đầu tư dự án hơn 210 tỷ đồng. Sau hơn một năm tích cực thi công, ngày 07/5/2017 công trình đã hoàn thành và chính thức đưa vào sử dụng.

Tòa nhà được thiết kế theo lối kiến trúc sử dụng cho công trình khá đơn giản, nhẹ nhàng, hiện đại, nhưng cũng kém sự gần gũi và tạo ra được đường nét, sắc thái riêng.

10. Khách sạn Hilton Hải Phòng

Chiều cao: 84m

Số tầng: 22 tầng

Địa chỉ: 14 P. Trần Quang Khải, Hoàng Văn Thụ, Hồng Bàng,T.P Hải Phòng

Thời gian hoàn thành: 2017

Khách sạn Hilton Hải Phòng

Khách sạn Hilton Hải Phòng được xây dựng có quy mô cao 22 tầng nổi, 4 tấng hầm với 40 phòng khách sạn và 34 phòng khách sạn dạng căn hộ cùng khu dịch vụ hỗ trợ đa năng với hệ thống các phòng tập Gym, Spa.

Đặc biệt nhất là 2 phòng hội thảo 700 và 500 chỗ có thể phục vụ các hội nghị cao cấp với tổng số người tham dự lên tới 1.200 người.

Lê Hạnh (TH)

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam