Bệnh nhân người Anh tin tưởng điều trị tại Bệnh viện Tuệ Tĩnh

Sức khỏe | 10:15:00 16/05/2023

TNV - Ngày 15/5/2023, PGS.TS Lê Mạnh Cường - Giám đốc Bệnh viện Tuệ Tĩnh thuộc Học viện Y - Dược học cổ truyền Việt Nam (Số 2 – Trần Phú – Hà Đông) đã trực tiếp phẫu thuật thành công cho bệnh nhân người nước ngoài tin tưởng điều trị tại Bệnh viện.

PGS.TS Lê Mạnh Cường - Giám đốc Bệnh viện Tuệ Tĩnh, người trực tiếp phẫu thuật cho bệnh nhân

Bệnh nhân là nữ giáo viên, quốc tịch Vương quốc Anh vào viện trong tình trạng đi vệ sinh chảy máu, đau rát trong và sau khi đi vệ sinh, kèm bũi trĩ sa lồi ra ngoài hậu môn. Qua thăm khám, các bác sĩ kết luận bệnh nhân bị trĩ độ 4, chỉ định phẫu thuật.

Ca mổ diễn ra trong 30 phút, từ 14h30 đến 15h bằng phương pháp "khâu triệt mạch trĩ, kết hợp y học cổ truyền và laser liệu pháp”. PGS.TS Lê Mạnh Cường - Giám đốc Bệnh viện Tuệ Tĩnh, người trực tiếp phẫu thuật cho bệnh nhân cho biết: đây là phương pháp đang được áp dụng nhiều tại các nước châu Âu, Mỹ... phương pháp này có nhiều ưu điểm như: không gây sang chấn, phẫu thuật không phải cắt bỏ búi trĩ giúp bệnh nhân rất ít đau sau mổ, tỉ lệ tai biến, biến chứng rất thấp; ra viện sau 24h phẫu thuật.

Bên cạnh đó, việc kết hợp dùng thuốc y học cổ truyền giúp củng cố thành mạch vùng hậu môn - trực tràng, giảm phù nề, tăng thể lực; thuốc nhuận tràng giúp giảm táo bón... làm tăng hiệu quả điều trị và dự phòng tái phát.

Nữ bệnh nhân tươi tỉnh sau ca phẫu thuật

Sau khi được điều trị, bệnh nhân Bathany Small vui mừng cho biết: trước khi quyết định vào bệnh viện, tôi đã tìm hiểu và được biết Bệnh viện Tuệ Tĩnh có áp dụng phương pháp “khâu triệt mạch trĩ” – một phương pháp đang được áp dụng tại các nước châu Âu, tôi đã tin tưởng điều trị tại bệnh viện.

Như Quỳnh 

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam