Bét bảng hạ đầu bảng và những bất ngờ tại V-League

Văn hóa thể thao | 09:59:43 01/06/2023

Trong ngày cuối cùng của tháng 5, các trận đấu tại V-League lẫn Hạng Nhất mang đến nhiều bất ngờ cho giới mộ điệu.

1. HAGL quật ngã nhà vô địch

CLB Hà Nội được xem là một trong những khắc tinh của HAGL trong 5 năm trở lại đây. Cụ thể tính đến trước màn tỷ thí tại Pleiku vào ngày 31/05 vừa qua, đội bóng thủ đô giành 5 chiến thắng, 3 trận hòa trong 9 lần đụng độ HAGL.

Nhưng ở lần đối đầu vừa qua, đoàn quân của HLV Kiatisak Senamuang đã giành được chiến thắng với tỷ số tối thiểu. Họ ghi bàn mở tỷ số từ rất sớm và giữ được lợi thế cho đến khi trận đấu kết thúc.

HAGL thắng Hà Nội. Ảnh: VPF.
2. Bét bảng cho đầu bảng nhận trái đắng

Ở đấu trường Hạng Nhất, một bất ngờ lớn đã diễn ra khi đội cuối bảng Phú Thọ đã giành chiến thắng trước PVF-Công An Nhân dân – đội đang xếp đầu BXH.

Sự bất ngờ đến từ phong độ của 2 đội tính đến trước khi trận đấu diễn ra. Phú Thọ sau 5 trận chỉ có 2 trận hòa và nhận 3 thất bại. Còn ngược lại, PVF-CAND có 4 chiến thắng và chỉ hòa 1 trận. Ấy vậy mà đoàn quân của HLV Vũ Như Thành đã giành thắng lợi 1-0 đầy kịch tính với bàn thắng ở phút thứ 90.

3. SHB Đà Nẵng lâm nguy

Ở trận chung kết ngược diễn ra tại Thống Nhất đêm qua, SHB Đà Nẵng lại trình làng bộ mặt bạc nhược. Họ dường như buông xuôi sau khi bị dẫn 2 bàn trong hiệp 1. Sang hiệp 2, tình hình không khá khẩm hơn, đội bóng sông Hàn mất người từ phút 67, nhận thêm 3 bàn thua và chỉ ghi được 1 bàn thắng.

Phơi áo trước đối thủ trực tiếp trong cuộc đua trụ hạng, SHB Đà Nẵng rơi xuống vị trí bét bảng. Điều đáng chú ý hơn là họ vẫn chưa biết thắng tại V-League 2023.

SHB Đà Nẵng thất bại trong trận chung kết ngược. Ảnh: VPF.
4. Long An phá dớp Bà Rịa Vũng Tàu

Kể từ năm 2020, CLB Long An chưa thể giành được chiến thắng trước Bà Rịa Vũng Tàu tại giải Hạng Nhất. Dù có lợi thế sân nhà hay không, “Trâu chiến” thường tỏ rất lép vế trước “Ó Biển”. Tuy nhiên mọi thứ đã thay đổi sau trận đấu chiều qua trên sân Long An. Đại diện miền Tây giành chiến thắng với tỷ số tối thiểu 1-0 nhờ pha làm bàn duy nhất của trung vệ Nguyễn Khắc Vũ.

Đã có nhiều điều bất ngờ diễn ra ở lượt trận V-League và Hạng Nhất trong ngày 31/05 vừa qua. Liệu điều đó có tiếp tục ở ngày thi đấu 01/06 với 2 cặp B.Bình Dương tiếp Thanh Hóa và Viettel gặp SLNA. Trong đó, nếu Bình Dương (đội chưa biết thắng) vượt qua Thanh Hóa (đội xếp đầu BXH) sẽ là một bất ngờ lớn.

Video highlights TP.HCM 5-1 SHB Đà Nẵng

Nguồn: FPT Bóng đá Việt.

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam