Man City và hành trình 'dạo chơi' đến chung kết FA Cup

Văn hóa thể thao | 15:32:08 01/06/2023

Với vị thế hiện tại, đoàn quân HLV Pep Guardiola gần như nắm chắc phần thắng trước đội bóng cùng thành phố.

Man City đang có một chiến dịch như mơ khi có lần thứ 3 liên tiếp giành lấy danh hiệu Ngoại hạng Anh. Bên cạnh đó, The Citizens còn hủy diệt nhà ĐKVĐ Champions League - Real Madrid và điền tên mình vào trận chung kết gặp Inter Milan.

Đội chủ sân Etihad đứng trước cơ hội hoàn tất cú ăn ba vĩ đại.

Tuy nhiên, thầy trò Pep Guardiola phải đối diện với thử thách mang tên Man United trên hành trình lịch sử. Trái ngược với sự gian nan của gã hàng xóm, đường đến trận đấu cuối cùng tại FA Cup của Man xanh lại tương đối dễ dàng. 

Khởi đầu chiến dịch ở vòng 3, nửa xanh thành Manchester đả bại Chelsea với thắng lợi 4 sao. Tiến đến vòng tiếp theo, The Citizens đối mặt với đội bóng số một nước Anh lúc bấy giờ, Arsenal. 

Cuộc đụng độ diễn ra vô cùng gay cấn khi cả hai CLB cống hiến cho người hâm mộ màn trình diễn đẳng cấp. Phải nhờ đến khoảnh khắc Albert Sambi Lokonga vào sân, Man City mới có thể vượt qua "Pháo thủ" nhờ pha lập công duy nhất của Nathan Ake. 

Tiền vệ vào sân thay người bên phía Arsenal đã tạo ra cho Ake khoảng trống quá lớn để tung ra cú dứt điểm. 

Với đẳng cấp vượt trội, Man City bước vào vòng 5 với đội hình phụ và dễ dàng đánh bại Briston City với tỷ số 3-0. Đến vòng tứ kết lẫn bán kết, hai thế lực tại Championship - Burnley và Sheffield United đều lần lượt bị The Citizens vùi dập không thương tiếc.

Sắp tới, Man United sẽ là đối thủ cuối cùng của thầy trò HLV Pep Guardiola tại FA Cup. Xét về mặt lý thuyết, tân vương Ngoại hạng Anh được đánh giá vượt trội hơn hẳn so với đội bóng cùng thành phố cả về mặt phong độ, chất lượng lối chơi lẫn sự liên kết chặt chẽ của những nhân tố trong đội hình.

Tuy nhiên theo thống kê, trong 11 trận đối đầu gần nhất trên mọi đấu trường, Man City thắng 5 trận, M.U cũng thắng 5 và có 1 lần bất phân thắng bại. Đồng nghĩa với việc trận chung kết diễn ra vào 21h00 ngày 3/6 (theo giờ Việt Nam) tỉ lệ giành chiến thắng sẽ chia đều cho cả hai CLB.

Thành tích so tài giữa hai vị thuyền trưởng đang là 1-1.

Man City đang nuôi giấc mộng ăn ba trong khi đội bóng của Erik ten Hag cũng hướng đến cú đúp danh hiệu quốc nội mùa này. Chính vì vậy, cuộc derby thành Manchester trên SVĐ Wembley hứa hẹn sẽ là màn so tài đỉnh cao.

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam