Người hùng hóa tội đồ, AS Roma của Mourinho thua ngược cay đắng ở chung kết Europa League

Văn hóa thể thao | 08:31:42 01/06/2023

Là đội ghi bàn mở tỷ số nhưng đoàn quân do Người đặc biệt dẫn dắt lại không thể bảo toàn thành quả và thất bại trước đối thủ đầy bản lĩnh.

Rạng sáng nay, làng túc cầu hướng về Puskas Arena - địa điểm tổ chức trận chung kết Europa League giữa AS Roma và Sevilla. Giallorossi chào đón màn tái xuất của trụ cột hàng công Paulo Dybala trong đội hình xuất phát và chính tiền đạo Argentina là người mang về bàn mở tỷ số cho CLB Serie A.

Phút 35, Gianluca Mancini tung đường chuyền vượt tuyến chính xác cho Dybala băng lên. Ngôi sao xứ Tango dứt điểm lạnh lùng đánh bại thủ môn Yassine Bounou, khai thông thế bế tắc của trận đấu.

Mancini từ người hùng hóa tội đồ.

Đáng tiếc cho Roma khi sang đầu hiệp 2, chủ nhân đường kiến tạo cho Dybala lập công là Mancini lại mắc sai lầm phản lưới nhà. Thế trận sau đó diễn ra giằng co và tỷ số 1-1 được giữ nguyên cho đến hết 90 phút thi đấu chính thức lẫn 2 hiệp phụ.

Mourinho tiếp tục 'gây hấn' với đội bóng cũ trước thềm chung kết Europa League

Ngôi vương phải được phân định bằng loạt sút penalty và ngay ở lượt sút thứ 2, Mancini lại thêm 1 lần gây thất vọng. Cú sút của trung vệ 27 tuổi không thắng được cái chân của thủ thành Bounou, đẩy Roma vào thế bất lợi.

Sức ép đè nặng lên đôi chân của Roger Ibanez ở lượt sút tiếp theo và đối tác của Mancini trong hàng phòng ngự Giallorossi đã không thể vượt qua áp lực. Sau cú sút bóng dội cột dọc của Ibanez, Gonzalo Montiel hạ gục Rui Patricio và ấn định thắng lợi 4-1 trên chấm 11 mét cho Sevilla.

Roma thua ngược cay đắng.

Chiến thắng nghẹt thở, Sevilla lần thứ 7 đăng quang ở đấu trường số 2 châu Âu. Đây là chiến tích hoàn toàn xứng đáng dành cho đoàn quân do HLV Jose Luis Mendilibar dẫn dắt, sau hành trình khuất phục những ông lớn sừng sỏ như Man United hay Juventus và mới nhất là Roma.

Video: Mourinho phát biểu sau trận thua Sevilla

Nguồn: AS Roma

Với biệt danh "La Joya" ("Viên ngọc quý"), Dybala bắt đầu sự nghiệp bóng đá ở Instituto Atlético Central Córdoba vào năm 2011, trước khi ký hợp đồng với Palermo vào năm 2012, ở tuổi 18, nơi anh đã giành được chức vô địch Serie B. Năm 2015, Dybala ký hợp đồng với Juventus F.C. và giành được 5 chức vô địch Serie A và 4 Coppa Italia. Anh đã có một lần giành được Cầu thủ xuất sắc nhất Serie A, bốn lần lọt vào Đội hình tiêu biểu Serie A và được xếp hạng là cầu thủ ghi bàn nhiều thứ chín mọi thời đại của Juventus.

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam