Độc lạ ngôi nhà nhô cao khỏi mặt đất có thể tháo rời, di chuyển tại Vũng Tàu

Bất động sản | 14:13:26 06/06/2023

Ngôi nhà có diện tích 120m2 được hình thành dưới tán cây của rừng xà cừ lâu năm xung quanh là mặt nước và khung cảnh vùng quê yên bình dành cho gia đình nhỏ gồm 2 vợ chồng và 1 bé gái tại Vũng Tàu.

Mặc dù có nhiều công trình kiến trúc nhà ở tái sử dụng và thân thiện môi trường nhưng có lẽ ngôi nhà này ấn tượng vì hội tụ đầy đủ chất liệu để làm nên một thông điệp ý nghĩa từ quá khứ đến tương lai bên cạnh việc mong muốn tiết kiệm chi phí và giảm tác động đến cảnh quan, thiên nhiên sẵn có.

Từ hai yếu tố trên sẽ tái hiện không gian sống như một câu chuyện mang nhiều kỷ niệm ấu thơ dành tặng cho những người con của gia chủ sau này lớn lên

Với trăn trở và mong muốn có một không gian khơi lại tuổi thơ bao trải nghiệm thú vị qua những trò chơi, câu chuyện và bản nhạc… gắn liền con người theo thời gian, nên ngôi nhà đã được kiến trúc sư truyền tải thông điệp này qua các thiết kế đi cùng là những giải pháp như: Ngôi nhà hòa quyện, gần gũi với thiên nhiên, con người từ vật liệu đến giải pháp kiến trúc; Không gian thiết kế mở gắn kết con người với thiên nhiên.

Thiết kế mở, hòa quyện và gần gũi với thiên nhiên nên mái nhà đã dùng kính đỡ trên hệ khung sắt.

Ngôi nhà từ ngoài vào trong mang nét mộc mạc, bình dị của những vật liệu xưa cũ, thậm chí những món đồ nội thất và chi tiết trang trí đều đơn giản, nhẹ nhàng để nhường chỗ cho nắng, gió, cây xanh xung quanh và các hoạt động tự do vui chơi của trẻ như chạy nhảy, leo trèo theo ý thích.

Các yếu tố nắng, gió, cây xanh tự nhiên được khéo léo đưa vào từng không gian nội thất nhằm mang lại hiệu quả thẩm mỹ mà vẫn đảm bảo chất lượng, nhiệt độ, không khí phù hợp với nhu cầu sinh hoạt hằng ngày của gia đình.

Tầng trệt gồm phòng khách và không gian đàm đạo.

Công trình mang dáng vẻ bình dị, cổ kính của màu vật liệu đã nhuốm màu thời gian, nhưng đồng thời vẫn giữ được những tính năng cần thiết của một công trình đó là sự thoải mái, sự riêng tư cần thiết và sự linh hoạt.

Tôn phế liệu được làm mới lại thể hiện qua vách ngăn, tường cong.

Tầng 2 gồm 1 phòng ngủ, không gian đọc sách và khoảng sân chơi trải dài ra sau.

Phòng ngủ rộng rãi đơn giản chú trọng vào khoảng mở tầm nhìn cảnh quan.

Ngôi nhà được ưu ái gió mát từ sông thổi vào để giữ cho ngôi nhà luôn mát mẻ, thông thoáng so với bên ngoài mà không cần có sự hỗ trợ của thiết bị điều hòa hay các thiết bị hiện đại khác.

Xa xa ngôi nhà như một túp lều nhô cao khỏi mặt đất và dựa vào những thân cây to dưới tán của rừng xà cừ.

Ngôi nhà có kết cấu thép, tôn từ phế liệu nên có thể di chuyển từ nơi này sang nơi khác một cách linh hoạt mà không ảnh hưởng đến môi trường tự nhiên, hay khi hết tuổi thọ sẽ bị tháo dỡ để trở về với phế liệu và tái sử dụng cho mục đích khác cũng như trả lại sự yên bình vốn có của khu đất ban đầu.

Theo chia sẻ của kiến trúc sư: việc dùng phế liệu sau đó làm mới cũng là cách tái sử dụng ít ảnh hưởng đến môi trường - đây cũng chính là thông điệp kiến trúc sư muốn lan tỏa giải pháp về môi trường sống trong tương lai.

Phối cảnh giải pháp kiến trúc ngôi nhà nhô cao khỏi mặt đất có thể tháo rời, di chuyển tại Vũng Tàu.

 

 

(Nguồn: H2)

Chu Anh (Nguồn: Archdaily.com)

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam