Giữa cơn bão thuế nhập khẩu, CEO trẻ dám làm điều ngược dòng khiến khách hàng bất ngờ

Thứ tư, 09/07/2025 - 16:28

Câu chuyện nói về CEO 37 tuổi Luke Barkley Young chọn đi ngược xu hướng: giảm giá.

Giữa cơn bão thuế nhập khẩu, CEO trẻ dám làm điều ngược dòng khiến khách hàng bất ngờ- Ảnh 1.

CEO Luke Barkley Young của Outlines – chuyên sản xuất rèm phòng tắm tái chế

Startup Outlines – chuyên sản xuất rèm phòng tắm tái chế – đã tăng giá 4 USD mỗi sản phẩm vào cuối tháng 4 để đối phó với mức thuế nhập khẩu đỉnh điểm 145%. Nhưng chỉ hơn hai tuần sau, khi mức thuế được điều chỉnh xuống 30%, Barkley Young lập tức hạ giá trở lại, với lý do: “Tôi không muốn là kiểu công ty tranh thủ tăng giá rồi giữ nguyên mãi như thời Covid”.

Dù việc tăng giá từng giúp Outlines tăng doanh số trong 48 giờ, Barkley Young vẫn lo lắng sẽ đánh mất niềm tin người tiêu dùng. “Tôi nhận gần 2.000 email từ khách hàng chỉ để động viên tinh thần. Có người còn mua thêm sản phẩm chỉ để ủng hộ chúng tôi vượt khó”, anh chia sẻ.

Giảm giá xuống 29 USD mỗi lần thay mới (so với mức 32 USD trước đó), Outlines ghi nhận doanh số quay trở lại mức ổn định, sau một đợt tụt dốc vì giá cao.

Không thể sản xuất tại Mỹ

Dù chính sách thuế nhằm thúc đẩy sản xuất trong nước, Barkley Young cho biết vẫn chưa tìm được nhà máy Mỹ nào có thể sản xuất rèm nhựa tái chế với chất lượng cao và chi phí hợp lý. Nhà cung ứng duy nhất tại Texas báo giá cao gấp đôi nhà máy ở Trung Quốc.

Tìm cách chuyển sản xuất sang nhà máy đối tác tại Đông Nam Á cũng bất thành do công suất tại đây đã kín lịch đến năm 2026.

“Phần lớn nhà máy ở châu Á giờ đều quá tải. Còn sản xuất tại Mỹ thì không thể cạnh tranh giá”, Barkley Young nói.

Outlines hiện đạt doanh thu trung bình 45.000 USD/tháng. Tuy nhiên, Barkley Young cho biết anh vẫn phải làm thêm tư vấn marketing để đủ sống, do thu nhập từ startup chỉ dao động 4.000 – 6.000 USD/tháng.


Anh Mai