Hành trình “đi tìm” hồ đá tử thần mang vẻ đẹp hoang sơ và nguy hiểm của phim "Dưới đáy hồ"

Thứ ba, 22/04/2025 - 10:11

Phim kinh dị truyền thuyết đô thị có yếu tố song trùng "Dưới đáy hồ" vén màn Hành trình đi tìm bối cảnh cho hồ đá trong thế giới song trùng với video hậu trường đầu tiên.

Ý tưởng về dự án Dưới đáy hồ vốn đã bắt có từ lâu, nhưng đến năm 2024, bộ đôi Trần Hữu Tấn và Hoàng Quân mới bắt đầu hành trình đi tìm bối cảnh cho hồ đá trong câu chuyện. Trước khi lên đường tìm bối cảnh, ê-kíp đoàn phim còn phát hiện điểm chung giữa rất nhiều hồ đá từng là nơi khai thác đá là đều có biển cảnh báo cấm đến gần bởi những cái hồ này đều có cùng địa hình vách đá dựng đứng trơn trượt, lòng hồ gồ ghề, độ sâu lớn và không đều, nhiều đá ngầm lởm chởm và đặc biệt nguy hiểm vào chiều tối. 

Hành trình “đi tìm” hồ đá tử thần mang vẻ đẹp hoang sơ và nguy hiểm của phim "Dưới đáy hồ"- Ảnh 1.

Ngoài ra, có một điều không thể phủ nhận, nhìn từ phía trên mặt hồ, làn nước xanh vô cùng đẹp mắt. Điều thú vị là lí do khiến màu nước hồ luôn có màu xanh tuyệt đẹp vốn được tạo nên từ các một số thành phần kim loại và khoáng chất có trong nước hồ. Sau đó, khu vực hình thành sau khai thác được phủ thêm một lớp áo thiên nhiên khiến những nơi đây trở thành các khu hồ mang vẻ đẹp vừa hoang sơ, vừa bí hiểm. 

Hành trình “đi tìm” hồ đá tử thần mang vẻ đẹp hoang sơ và nguy hiểm của phim "Dưới đáy hồ"- Ảnh 2.

Để tìm ra được một bối cảnh quay phù hợp, đoàn phim mất nhiều tuần đến khắp các tỉnh khu vực phía Nam và quyết định chọn một hồ đá cổ nhất tại Bà Rịa (Vũng Tàu) – nơi từng là mỏ khai thác đá tự nhiên làm bối cảnh chính để kể chuyện. Theo nhà sản xuất Hoàng Quân: “Hồ đá cổ nhất ở Bà Rịa mang đến cho tôi một cảm giác một cái hồ có đủ vẻ đẹp hoang sơ và hiểm trở, nơi vào trời sáng mọi thứ nom rất yên bình, nhưng khi màn đêm dần buông lại ngấm dần sự nguy hiểm gần kề mà ai nấy phải cẩn trọng với những biển báo an toàn". 

Hành trình “đi tìm” hồ đá tử thần mang vẻ đẹp hoang sơ và nguy hiểm của phim "Dưới đáy hồ"- Ảnh 3.

Trần Hữu Tấn chia sẻ cái duyên với bối cảnh hồ đá: “Đứng trước nơi này, tôi và anh Quân cảm nhận được nơi đây đúng là hình ảnh một hồ đá mà chúng tôi muốn tìm và kể về một thế giới bên dưới làn nước ai cũng tò mò và ít người chạm được đến lòng hồ để biết dưới đó có gì. Ban đầu là chúng tôi đi tìm một bối cảnh. Nhưng càng tìm thêm, tôi nhận ra: chính cái hồ đang tìm đến mình”. 

Hành trình “đi tìm” hồ đá tử thần mang vẻ đẹp hoang sơ và nguy hiểm của phim "Dưới đáy hồ"- Ảnh 4.

Tập BTS đầu tiên cũng hé mở thêm một số hình ảnh về tầng hồ thứ hai của Dưới Đáy Hồ có liên quan đến khái niệm quan trọng của bộ phim là song trùng và ma rêu. Khác với các hình ảnh tiết lộ trong teaser trailer tung ra trước đó có yếu tố hù dọa, giật gân, tầng hồ đặc biệt này là một thế giới kỳ ảo và độc đáo, mở rộng của thế giới bên dưới mặt hồ. Điều này đồng nghĩa với, hồ đá không chỉ là một không gian vật lý, mà còn là "cánh cửa" dẫn đến một chiều không gian khác – nơi những song trùng đã luôn tồn tại. 

Hành trình “đi tìm” hồ đá tử thần mang vẻ đẹp hoang sơ và nguy hiểm của phim "Dưới đáy hồ"- Ảnh 5.

Ở tầng sâu này, kỹ thuật dàn dựng tái hiện lại không gian “hồ trong hồ” để tạo nên cảm giác nhập tâm vào thế giới dưới đáy hồ mà không cần lạm dụng kỹ xảo cho diễn viên và cả ê-kíp. Chính môi trường “hồ trong hồ” cũng là cách để nuôi nguồn cảm hứng cho các “cư dân Dưới Đáy Hồ” gồm tổ thiết kế phục trang, âm thanh,... đặc biệt là cho các “song trùng và ma rêu" - gọi vui là Zombie nước” - khi đây cũng là yếu tố biểu tượng mang tính kết nối các mấu chốt quan trọng.

Hành trình “đi tìm” hồ đá tử thần mang vẻ đẹp hoang sơ và nguy hiểm của phim "Dưới đáy hồ"- Ảnh 6.

Cảnh báo về hồ song trùng cũng được ekip đưa ra như một phần thông điệp xã hội: vẻ đẹp hoang sơ của những hồ đá sau khai thác luôn tiềm ẩn nguy cơ tai nạn, đặc biệt là khi giới trẻ thường đến mà không lường trước hiểm họa. Bộ phim, cũng là lời cảnh báo khéo léo rằng có những cái đẹp chỉ nên nhìn từ xa.

Lan Anh