Trụ sở NHNN
Theo chỉ đạo vừa được NHNN ban hành, các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài và các NHNN chi nhánh tại 9 khu vực trên cả nước (bao gồm Khu vực 1, 3, 4, 5, 6, 7, 8 và 12) cần khẩn trương thực hiện các biện pháp hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão.
Theo chỉ đạo, các tổ chức tín dụng cần chỉ đạo các chi nhánh, phòng giao dịch chủ động rà soát, đánh giá tình hình của khách hàng đang vay vốn để kịp thời áp dụng các biện pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho khách hàng như: Cơ cấu lại thời hạn trả nợ, xem xét miễn giảm lãi vay, tiếp tục cho vay mới khôi phục sản xuất, kinh doanh sau bão theo các quy định hiện hành; hướng dẫn khách hàng đang vay vốn hoàn thiện hồ sơ thực hiện các biện pháp xử lý nợ theo quy định (nếu phát sinh).
Đối với các chi nhánh NHNN tại các khu vực bị ảnh hưởng, NHNN yêu cầu chỉ đạo các tổ chức tín dụng trên địa bàn khẩn trương triển khai hỗ trợ khách hàng để góp phần khắc phục thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra; phối hợp với các sở, ban, ngành trên địa bàn tham mưu cho Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố các giải pháp để hỗ trợ cho người dân bị thiệt hại, các Khu vực bị thiệt hại do cơn bão số 3.
NHNN yêu cầu Chủ tịch Hội đồng quản trị/Hội đồng thành viên, Tổng giám đốc các tổ chức tín dụng và Giám đốc NHNN chi nhánh tại các Khu vực nêu trên khẩn trương triển khai thực hiện. Trong quá trình thực hiện, trường hợp phát sinh khó khăn, vướng mắc vượt thẩm quyền các tổ chức tín dụng, NHNN chi nhánh tại các Khu vực kịp thời báo cáo NHNN để được xem xét, xử lý.
Anh Mai