
Cuộc chơi với "Mặt nạ" và sự Thao túng
Nếu các bộ phim trước như Nhà Bà Nữ hay Mai khai thác nỗi đau từ sự chân thật đến trần trụi, thì "Thỏ ơi!!" lại bắt đầu bằng những lớp mặt nạ. Đoạn trailer đầu tiên đưa khán giả vào một không gian ngột ngạt của buổi talkshow "Chị Bờ Vai".
Câu hỏi "Làm sao để chia tay?" của cô gái bí ẩn không đơn giản là một lời cầu cứu. Hình ảnh chiếc mặt nạ thỏ – biểu tượng vốn dĩ của sự ngây thơ – nay lại hiện diện đầy ám ảnh bên cạnh những hành vi bạo lực và kiểm soát. Trấn Thành dường như đang muốn thách thức khán giả: Trong một mối quan hệ độc hại, liệu "con mồi" có thực sự yếu đuối hay chính họ mới là kẻ đang giăng bẫy?
"Cú bắt tay" với thế hệ Gen Z và dàn "Anh Trai"
Điểm khác biệt lớn nhất của dự án này so với các tác phẩm trước chính là dàn diễn viên. Trấn Thành không còn đóng khung trong những gương mặt quen thuộc. Thay vào đó, anh thực hiện một cuộc "thay máu" đầy táo bạo:
Sức hút từ âm nhạc: Việc đưa những nghệ sĩ Gen Z có cá tính mạnh như Pháo hay Pháp Kiều lên màn ảnh rộng cho thấy tham vọng chinh phục tệp khán giả trẻ - những người đang định hình xu hướng tiêu dùng văn hóa hiện nay.
Sự đa dạng hóa: Với sự tham gia của BB Trần, Gil Lê, Ali Hoàng Dương, bộ phim hứa hẹn mang đến những góc nhìn đa chiều, thậm chí là những vấn đề xã hội đương đại được lồng ghép khéo léo dưới lớp vỏ kịch tính.

Ngôn ngữ điện ảnh mới: Đen tối và Kịch tính
Nhìn vào tông màu đỏ - đen chủ đạo của poster, có thể thấy "Thỏ ơi!!" sẽ tiết chế sự ồn ào để nhường chỗ cho sự tĩnh lặng đầy đe dọa. Đây là một bước đi mạo hiểm nhưng cần thiết của Trấn Thành. Sau khi đã chạm đến đỉnh cao doanh thu với dòng phim tâm lý gia đình, anh cần một "cú hích" để chứng minh năng lực đạo diễn ở những thể loại đòi hỏi kỹ thuật dàn dựng và tư duy kịch bản phức tạp hơn như Psychological Thriller (Giật gân tâm lý).
Thông tin phát hành
Phim dự kiến sẽ là "át chủ bài" của rạp Việt vào Mùng 1 Tết Bính Ngọ (17/02/2026). Sự thay đổi về thể loại này đặt ra một dấu hỏi lớn: Liệu khán giả Việt có sẵn sàng đón nhận một bộ phim Tết mang màu sắc u tối, ly kỳ thay vì những tiếng cười sảng khoái truyền thống?
"Thỏ ơi!!" có thể là bước ngoặt đưa Trấn Thành thoát khỏi danh xưng "đạo diễn của những câu chuyện bình dân" để tiến gần hơn đến phong cách điện ảnh nghệ thuật nhưng vẫn đảm bảo tính đại chúng.
TussNews
TussNews