Trong bối cảnh chuyển đổi số diễn ra mạnh mẽ, hầu hết ngân hàng tại Việt Nam đã và đang tinh gọn hệ thống chi nhánh, chuyển trọng tâm sang đầu tư phát triển ngân hàng số. Xu hướng này giúp các ngân hàng tiết giảm chi phí đầu tư cơ sở vật chất, đồng thời tiếp cận được nhóm khách hàng phổ thông đông đảo. Tuy nhiên, song song với làn sóng "số hóa", một cuộc đua khác cũng đang âm thầm diễn ra - cuộc đua hoàn thiện mô hình dịch vụ khách hàng ưu tiên.

Một khảo sát toàn cầu của Sopra Steria cho thấy, 41% khách hàng vẫn yêu cầu sự tư vấn trực tiếp bởi các cán bộ quản lý khách hàng, đặc biệt với các giao dịch tài chính phức tạp như đầu tư, vay vốn, thế chấp. Với nhóm khách hàng ưu tiên – những cá nhân có tiềm lực tài chính mạnh và thường xuyên thực hiện giao dịch giá trị cao – trải nghiệm cá nhân hóa, sự chăm sóc tận tâm và không gian riêng biệt lại càng được chú trọng.

Dù chiếm tỷ trọng nhỏ về số lượng, nhóm khách ưu tiên lại đóng góp đáng kể vào lợi nhuận và giá trị dài hạn của ngân hàng. Đây là lý do khiến nhiều ngân hàng trên thế giới, trong đó có Việt Nam, bước vào cuộc đua nâng cấp dịch vụ khách hàng ưu tiên, tập trung đầu tư phát triển phân khu giao dịch đẳng cấp và dải sản phẩm chuyên biệt.

Nắm bắt xu thế, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển (BIDV), với bề dày kinh nghiệm và quy mô tổng tài sản lớn nhất Việt Nam, ghi dấu là một trong những đơn vị tiên phong trong lĩnh vực này.

Tại các chi nhánh BIDV, khách hàng được phục vụ trong phân khu riêng biệt, sang trọng và tiện nghi, bởi đội ngũ giám đốc quản lý khách hàng ưu tiên giàu kinh nghiệm. Bên cạnh danh mục đặc quyền số 01 thị trường, khách hàng còn tận hưởng hệ sinh thái sản phẩm toàn diện, từ đầu tư, bảo hiểm đến tư vấn tài chính chuyên biệt giúp khách hàng cá nhân hóa danh mục và tận hưởng cuộc sống một cách trọn vẹn.

Đại diện BIDV chia sẻ: "Mỗi hành trình vươn tới giá trị bền vững đều xứng đáng có một điểm tựa tin cậy. Với BIDV Premier, chúng tôi không chỉ cung cấp giải pháp tài chính tối ưu mà còn đồng hành dài hạn cùng khách hàng trong mọi giai đoạn phát triển sự nghiệp và cuộc sống".

Chính sự thấu hiểu khách hàng từ những nhu cầu nhỏ nhất, tinh thần không ngừng kiện toàn mô hình dịch vụ, tập trung đầu tư cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng sản phẩm của ngân hàng đã làm nên thương hiệu BIDV Premier - Dịch vụ khách hàng ưu tiên hàng đầu Việt Nam.

Khi các ngân hàng đang cạnh tranh mạnh mẽ để nâng cao trải nghiệm người dùng, phân khu giao dịch không còn là nơi thực hiện các nghiệp vụ tài chính đơn thuần, mà đã trở thành yếu tố phản ánh đẳng cấp dịch vụ và sự thấu hiểu khách hàng. Đặc biệt với phân khúc khách hàng ưu tiên – những người có yêu cầu khắt khe về chất lượng dịch vụ, tính riêng tư và trải nghiệm cá nhân hóa – phân khu giao dịch càng đóng vai trò then chốt, góp phần củng cố niềm tin và sự gắn bó dài hạn.

Hiểu rõ tầm quan trọng này, BIDV đã thiết kế phân khu giao dịch BIDV Premier với định hướng "lấy trải nghiệm khách hàng làm trung tâm", phong cách thiết kế đương đại – Comtemporary Style được sử dụng để đưa vào phân khu giao dịch ưu tiên một tinh thần mới, nhiều năng lượng, phù hợp với xu thế phát triển cũng như đẳng cấp sang trọng của phân khúc thương hiệu BIDV Premier.

Là điểm chạm đầu tiên giữa khách hàng và thương hiệu, Khu vực Tiếp đón - Trải nghiệm đóng vai trò quan trọng trong việc định hình cảm nhận ban đầu về dịch vụ BIDV Premier.

Không gian này được thiết kế như một "cánh tay chào đón" khách hàng với tấm vách kính cong thiết kế tinh xảo, góp phần định hướng phân luồng khách hàng một cách khéo léo. Ngay sau đó là khu vực trải nghiệm – nơi trưng bày ấn phẩm marketing, tạp chí, thông tin thị trường tài chính tiền tệ để khách hàng có thể cập nhật thêm trong lúc chờ đến lượt thực hiện giao dịch.

Sau không gian trải nghiệm, là Khu vực quầy giao dịch, nơi xử lý toàn bộ các nghiệp vụ ngân hàng phổ biến như: gửi – rút tiền, chuyển khoản, phát hành thẻ, mở/đóng tài khoản, xác nhận số dư…

Tuy nhiên, khác với khu vực dành cho khách hàng phổ thông, quầy giao dịch tại BIDV Premier được thiết kế với tiêu chí tối đa hóa sự riêng tư và bảo mật thông tin, đồng thời vẫn trang bị đầy đủ chức năng nhằm đảm bảo phục vụ trọn gói các nghiệp vụ ngân hàng, gia tăng trải nghiệm cho các khách hàng ưu tiên khi đến giao dịch, khách hàng không phải di chuyển qua nhiều khu vực để thực hiện như các khách hàng thông thường.

Khép lại hành trình dịch vụ là Khu vực tư vấn, bao gồm phòng tư vấn mở và phòng tư vấn kín, nơi khách hàng nhận được sự hỗ trợ chuyên sâu từ cán bộ quản lý khách hàng như tư vấn đầu tư, quản lý tài sản, lập kế hoạch tài chính, sản phẩm bảo hiểm, vay thế chấp,..

Khu vực tư vấn mở phù hợp với khách hàng muốn trao đổi nhanh gọn, trong khi phòng tư vấn kín đảm bảo sự riêng tư tuyệt đối cho các vấn đề quan trọng. Được trang bị nội thất hiện đại và cách âm tốt, khu vực này mang lại cảm giác an toàn, riêng tư, giúp khách hàng yên tâm giao dịch.

Tổng thể, phân khu giao dịch ưu tiên BIDV Premier là nơi để thực hiện các thủ tục ngân hàng thông thường, đồng thời là nơi khách hàng được lắng nghe, được tư vấn và được phục vụ theo từng nhu cầu riêng biệt. Mỗi khu vực đều phản ánh sự cam kết của BIDV trong việc xây dựng trải nghiệm ngân hàng cao cấp – không chỉ nhanh chóng, chính xác mà còn sang trọng, đẳng cấp và đồng hành lâu dài.

Trong mô hình dịch vụ BIDV Premier, bên cạnh đầu tư phân khu giao dịch hiện đại và tiện nghi, yếu tố con người chính là nền tảng cốt lõi làm nên sự khác biệt.

BIDV xác định, đội ngũ cán bộ quản lý khách hàng ưu tiên không đơn thuần là người phục vụ, mà là những người đồng hành cùng khách hàng trên hành trình xây dựng, bảo vệ và phát triển tài sản cá nhân một cách hiệu quả.

Được tuyển chọn kỹ lưỡng và trải qua các chương trình đào tạo chuyên sâu, đội ngũ cán bộ phục vụ khách hàng ưu tiên tại BIDV không chỉ vững chuyên môn tài chính – ngân hàng, mà còn sở hữu tư duy hiện đại, khả năng thấu hiểu tâm lý và nhu cầu riêng biệt của từng khách hàng. Với tinh thần học hỏi từ các mô hình dịch vụ khách hàng ưu tiên trên thế giới, kết hợp cùng sự am hiểu sâu sắc thị trường trong nước, họ sẵn sàng thiết kế những giải pháp tài chính thực tiễn, linh hoạt.

Không chỉ hỗ trợ thực hiện giao dịch chính xác, nhanh chóng, đội ngũ BIDV Premier còn giúp khách hàng khai thác tối đa giá trị từ hệ sinh thái sản phẩm – từ ngân hàng số, đầu tư tài chính đến bảo hiểm và đặc quyền phong cách sống. Mỗi cán bộ quản lý sẽ luôn chủ động lắng nghe khách hàng, để đưa ra những lời khuyên phù hợp với mọi nhu cầu: từ tích lũy tài sản, đầu tư sinh lời, đến bảo toàn giá trị và lập kế hoạch tài chính cho tương lai.

Chính sự gắn bó và thấu hiểu khách hàng đến từ đội ngũ nhân sự BIDV Premier đã giúp ngân hàng xây dựng mối quan hệ bền vững, lâu dài, tạo ra những giá trị tài chính vững chắc, tối ưu hóa trải nghiệm và mang lại sự an tâm cho khách hàng.

Không dừng lại ở việc xây dựng đội ngũ nhân sự tinh thông, BIDV Premier còn đầu tư phát triển một hệ sinh thái sản phẩm – dịch vụ tài chính toàn diện, linh hoạt, đáp ứng đa dạng nhu cầu của khách hàng ưu tiên từ tiết kiệm, đầu tư đến bảo vệ tài sản.

Trước hết là nhóm sản phẩm ngân hàng truyền thống đóng vai trò là nền tảng. Khách hàng BIDV Premier được tận hưởng ưu đãi vượt trội về lãi suất, phí dịch vụ và đặc quyền sử dụng tài khoản số đẹp. Bên cạnh đó là những quyền lợi thiết thực như miễn phí phát hành và thường niên thẻ tín dụng, ưu đãi tỷ giá ngoại tệ, giảm phí chuyển tiền quốc tế, các gói vay vốn linh hoạt với lãi suất cạnh tranh và hạn mức cao.

Tiếp nối là nhóm sản phẩm đầu tư chuyên biệt – nơi BIDV Premier mang đến các lựa chọn thông minh và hiệu quả như Smart Bond, Smart Fund, Smart Investment... Với số tiền đầu tư linh hoạt, khách hàng có thể tiếp cận các kênh đầu tư chuyên nghiệp, minh bạch và được giám sát chặt chẽ bởi các tổ chức uy tín. Mỗi sản phẩm đều được thiết kế với kỳ vọng lợi nhuận hấp dẫn, phù hợp với nhiều mức độ chấp nhận rủi ro và mục tiêu tài chính khác nhau.

Nhận thức sâu sắc rằng sức khỏe là tài sản quý giá nhất, BIDV Premier còn triển khai các sản phẩm bảo hiểm sức khỏe cao cấp với phạm vi bảo vệ rộng khắp, từ trong nước đến toàn cầu. Các quyền lợi bảo lãnh viện phí, không yêu cầu khám sức khỏe đầu vào, cùng cơ chế xử lý hồ sơ – bồi thường nhanh gọn trong vòng 48 giờ giúp khách hàng luôn yên tâm và chủ động trong mọi tình huống.

Một điểm nhấn quan trọng trong hệ sinh thái này chính là các giải pháp tư vấn cá nhân hóa, được xây dựng dựa trên hiểu biết sâu sắc về nhu cầu khách hàng. BIDV Premier hiện đang hợp tác với các đối tác chiến lược toàn cầu triển khai các gói tư vấn chuyên biệt như: tư vấn du học, định cư, quản lý tài sản, thuế cho nhóm khách hàng hướng đến các mục tiêu toàn cầu; gói Women & Wealth – nâng cao năng lực tài chính, xây dựng cộng đồng nữ doanh nhân thành đạt; cùng chuỗi hội thảo chuyên sâu với các đối tác quốc tế, giúp khách hàng cập nhật góc nhìn thị trường và giải pháp đầu tư tiên tiến.

Hệ sinh thái BIDV Premier không chỉ giúp khách hàng tiếp cận các sản phẩm – dịch vụ tài chính hiện đại, mà còn là chiếc cầu kết nối đến những giá trị bền vững hơn: sự an tâm trong bảo vệ, sự chủ động trong đầu tư, và sự tự tin trong hoạch định tương lai. Đây chính là cam kết đồng hành dài hạn, khác biệt và có chiều sâu mà BIDV dành riêng cho khách hàng ưu tiên.

Tại BIDV Premier, mỗi khách hàng ưu tiên còn tận hưởng những đặc quyền cao cấp, góp phần định hình phong cách sống riêng biệt và khác biệt.

Ngay từ những chuyến đi, khách hàng đã được tận hưởng sự thoải mái vượt trội với đặc quyền sử dụng phòng chờ thương gia tại sân bay – một không gian yên tĩnh, riêng tư và đầy đủ tiện nghi, giúp mỗi hành trình đều trở nên thư thái và trọn vẹn hơn.

Trong đời sống hàng ngày, sức khỏe luôn là ưu tiên hàng đầu. BIDV Premier mang đến dịch vụ tư vấn và chăm sóc y tế không giới hạn, hỗ trợ khách hàng và gia đình từ tư vấn sức khỏe từ xa, xét nghiệm tại nhà cho tới các dịch vụ cấp cứu nhanh chóng trong nước. Việc theo dõi sức khỏe thường xuyên giờ đây trở nên dễ dàng, chủ động và an tâm tuyệt đối.

Và khi cần thời gian để nghỉ ngơi, tái tạo năng lượng, khách hàng BIDV Premier được hưởng ưu đãi đặc biệt tại hệ thống khách sạn và khu nghỉ dưỡng cao cấp trên toàn quốc. Đặc quyền nghỉ dưỡng chính là cơ hội để gắn kết, tận hưởng cuộc sống bên những người thân yêu.

Mỗi đặc quyền là một bước tiến nâng tầm trải nghiệm – khẳng định định vị dịch vụ ưu tiên của BIDV Premier: trọn vẹn, đẳng cấp và đồng hành cùng khách hàng trên mọi phương diện của cuộc sống.

Theo Tri Thức Trẻ