Hanoisme: Mang mùa đông ấm tới học sinh nghèo Hà Giang

Doanh nhân, Hội nhập | 10:20:40 18/12/2016

TNV - Ngày 17/12, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Hà Nội cùng với các nhà hảo tâm, đơn vị tài trợ đã lên thăm và tặng quà các thầy cô giáo và các em học sinh tại điểm trường Khuối én, huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang.

Đoàn công tác lần này do ông Mạc Quốc Anh, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội làm trưởng đoàn, các nhà hảo tâm, đơn vị tài trợ, các cơ quan báo chí và truyền hình cùng tham gia. Tại Hà Giang đoàn công tác đã nhận được sự phối hợp, giúp đỡ của huyện ủy Bắc Quang, các ban ngành đoàn thể trong huyện.

Điểm trường Khuối én nằm trong vùng kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn (xã 135), đời sống nhân dân trên địa bàn nhiều thiếu thốn; tổng số 54 hộ đều là người dân tộc Mông, hộ nghèo chiếm 100%. Do đó các gia đình phụ huynh học sinh chưa có điều kiện quan tâm nhiều đến việc học tập của con em mình.Điểm trường lẻ cách trường chính 7km chưa có điện lưới, nên không ứng dụng được Công nghệ thông tin trong giảng dạy. Điểm trường rất khó liên lạc điện thoại nên cũng gây không ít khó khăn cho việc liên lạc khi có công việc cấp bách và cần thiết.Về đội ngũ giáo viên có 06 đ/c đều là giáo viên tăng cường từ nơi khác đến. Về học sinh: tổng số học sinh 41 em (từ lớp 1 đến lớp 4), nhiều em còn vướng bận công việc đồng áng, phụ giúp gia đình kiếm tiền sinh sống nên ảnh hưởng không nhỏ đến công việc học tập.

Hanoisme đã vận động và trao đến tận tay giáo viên và các em học sinh những phần quà bao gồm: 79 bộ quần áo ấm cho các em học sinh; 10 xe đạp; 01 Tivi + chảo VTC; 01 nồi gang nấu ăn cho 41 học sinh; 01 nồi nấu canh cho học sinh; 01 chảo nấu thức ăn cho học sinh; 01 nồi quân dụng đun nước uống cho học sinh; 02 bình đựng nước lọc cho tập thể điểm trường; 41 cặp lồng cho học sinh ăn cơm;06 quần áo mưa cho 06 Giáo viên; 15 chănbông + 15 chiếu cho học sinh; 100 khăn mặt; bánh kẹo. Tổng giá trị quà tặng: gần 100.000.000đ

Ông Mạc Quốc Anh - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội cho biết: “Nhân dịp năm mới Đinh Dậu năm 2017 Hiệp hội tổ chức chương trình thiện nguyện tặng quà đến các em nhỏ và các thầy cô giáo đang theo học và giảng dạy tại điểm trường Khuối én, với mong muốn chia sẻ phần nào cái giá lạnh của vùng cao, những khó khăn mà các thầy cô và các em còn gặp phải, mong muốn đem lại cho các em những bữa ăn sạch sẽ đầy đủ đồ dùng, Hiệp hội dành tặng những món quà thiết thực nhất đến trường. Hy vọng các em và các thầy cô giáo luôn có được niềm tin và tinh thần học tập cao nhất để trở thành những người công dân tốt phục vụ cho quê hương và đất nước”.

Một số hình ảnh của chương trình:

anh 1

anh 2

anh 3

anh 4

anh 5

anh 6

anh 7

Văn Quảng

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam