Tháo gỡ khó khăn về vốn cho doanh nghịêp nhỏ và vừa

Doanh nhân | 15:40:25 29/07/2017

TNV - Chiều 28/7 tại Hà Nội,  Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Thành Phố Hà Nội phối hợp với  Báo Kinh tế và Đô thị, Ngân hàng Nhà nước  Việt Nam chi nhánh Hà Nội tổ chức chương trình “Cà phê doanh nhân” tháng 7 với nội dung “Giải pháp nguồn vốn cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa”.

a1 (29)

Ông Mạc Quốc Anh, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội phát biểu khai mạc chương trình

Tham dự chương trình có ông Phạm Văn Vũ – Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh Hà Nội; ông Mạc Quốc Anh, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội; bà Trịnh Thị Ngân, Trưởng ban cố vấn Hiệp hội; ông Nguyễn đình Hùng, TGĐ Công ty CP Tập đoàn EDX, đại diện các ngân hàng Ngân hàng SHB, Tiền Phong Bank, BIDV, Vietinbank, MBBank và hơn 30 doanh nghiệp tham gia.

Chương trình “Cà phê doanh nhân” tháng 7 được tổ chức nhằm trao đổi thông tin liên quan đến đầu tư kinh doanh, cơ chế chính sách, góp ý về những mô hình đầu tư kinh doanh mới có hiệu quả. Giao lưu trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong quá trình đầu tư, hoạt động sản xuất kinh doanh. Trình bày những khó khăn, vướng mắc trong quá trình đầu tư, kinh doanh để cùng nhau tháo gỡ.

a2 (25)

 Toàn cảnh Chương trình “Cà phê doanh nhân” tháng 7

Về phía Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Chi nhánh Hà Nội, thời gian vừa qua đã bám sát chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam phối hợp với các ngân hàng thương mại trên địa bàn Thành phố xây dựng và triển khai nhiều gói tín dụng có lãi xuất ưu đãi nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa như: Ngân hàng BIDV có Chương trình cho vay ủy thác của Quỹ phát triển DNNVV năm 2016 dành cho doanh nghiệp nhỏ và vừa  với lãi suất cho vay trung dài hạn cố định 7%/năm trong toàn thời gian vay (tối đa lên tới 7 năm). Về lĩnh vực ngành nghề được hỗ trợ bao gồm: Chương trình hỗ trợ DNNVV đổi mới sáng tạo BIDV dành hạn mức chương trình 100 tỷ, thời gian vay tối đa 24 tháng, mức cho vay tối đa 10 tỷ. Điều kiện là doanh nghiệp khởi nghiệp có giải pháp kinh doanh, phát minh sáng chế được công nhận và đáp ứng các tiêu chí hỗ trợ theo quy định của Quỹ.. Ngân hàng MBBank có gói sản phẩm tài trợ ngành xây lắp với hình thức Bảo lãnh, cho vay đến 90% nhu cầu vốn lưu động, 100% giá trị hóa đơn/hợp đồng đầu vào..

Tuy nhiên về phía doanh nghiệp, nhiều ý kiến cho rằng hiện nay doanh nghiệp vẫn khó tiếp cận vốn vay do không có tài sản thế chấp, có những dự án đầu tư kinh doanh đang trong quá trình triển khai, có hiệu quả nhưng do tính đặc thù nên vẫn không được ngân hàng chấp nhận cho vay..

Ông Mạc Quốc Anh, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội phát biểu: “Trên thực tế, rất nhiều doanh nghiệp cần vay vốn đã phải quay lưng với các đơn hàng đem lại lợi nhuận lớn cho công ty chỉ vì lý do không đủ nguồn vốn lưu động. Vậy để không rơi vào cảnh phải từ chối đơn hàng tốt do thiếu vốn, những doanh nghiệp cần vay vốn này có thể tìm được nguồn vốn lưu động ở đâu để vừa nhanh vừa dễ dàng với mức lãi suất chấp nhận được? đó là lí do Hiệp hội đã phối hợp với Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Hà Nội để chia sẻ với các doanh nghiệp về vai trò của Nhà nước trong hỗ trợ vốn vay đối với doanh nghiệp và hợp tác với Ngân hàng SHB, Tiền Phong Bank, BIDV, Vietinbank, MBBank để giới thiệu các gói sản phẩm, dịch vụ hấp dẫn của mình đến với doanh nghiệp”.

Văn Quảng

 

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam