Sinh viên Báo chí mang “Vợ chồng A Phủ” và “Lặng yên dưới vực sâu” lên sâu khấu

Giải trí, Giới trẻ | 16:53:41 27/10/2017

TNV- Vượt ngoài mong đợi, kịch chính Halloween năm thứ 13 của khoa Quan hệ Quốc tế (Học viện Báo chí và Tuyên truyền) để lại trong lòng công chúng nhiều ấn tượng mạnh mẽ bởi những nét văn hóa độc đáo của dân tộc.

Lấy ý tưởng từ tiểu thuyết “Lặng yên dưới vực sâu” của nhà văn Đỗ Bích Thủy và truyện ngắn “Vợ chồng A Phủ” của nhà văn Tô Hoài, kịch chính Hush! Halloween diễn ra đêm 26/10 vừa qua mang chất liệu văn hóa là phong tục tập quán của dân tộc người H’Mông. Xuyên suốt vở kịch, hình ảnh người dân tộc H'mông hiện lên trọn vẹn với nét tính cách đặc trưng: chân chất, mộc mạc, nhưng mạnh mẽ, quyết liệt, đầy tự trọng, luôn khát vọng được giành lấy tình yêu đích thực.

1 Một bi kịch tình yêu trên cao nguyên đá đầy gay cấn, li kì…

Đúng như mục tiêu truyền thông đặt ra, qua chương trình, Ban Tổ chức đã quảng bá những giá trị văn hóa dân tộc, nét đặc sắc phong phú của dân tộc miền núi, phản ánh chân thực những mặt trái của hủ tục cướp vợ đã tồn tại bao nhiêu lâu nay.

2 …dưới màn nhập vai xuất sắc của những “diễn viên không chuyên” khoa Quan hệ Quốc tế

Mặt khác, chương trình cũng đã đưa đến cho khán giả có cái nhìn sống động và hiện đại hơn đối với đồng bào dân tộc thiểu số.

3 Những khoảnh khắc nhân văn chạm đến lòng trắc ẩn…

Xứng danh là một trong những “điểm ăn chơi” không thể thiếu của giới trẻ Thủ đô mỗi độ Halloween về, sự thành công của chương trình năm nay có được chính là nhờ vào óc sáng tạo và bàn tay cần mẫn của hơn 150 thành viên Ban Tổ chức.

4 .…và cả những tình tiết ghê rợn đến “thót tim”

Bên cạnh kịch chính là “điểm nhấn”, ngày hội còn có Chợ phiên Twilight, những tiết mục văn nghệ độc đáo mang đậm bản sắc của xứ Tây Bắc phiêu bồng lãng du và cả sự xuất hiện của ca sĩ khách mời Thái Vũ khiến toàn Hội trường “tan chảy”.

5 Với sự đầu tư công phu về cả nội dung lẫn hình thức, kịch chính Halloween để lại nhiều dư vang trong lòng khán giả

Dựa trên nguồn cảm hứng lấy từ những tác phẩm kinh điển của kho tàng văn học dân tộc, các bạn sinh viên Báo chí được đánh giá cao bởi đã đem đến một chương trình đầy lắng đọng và mang đậm tình người.

Diệu Hương

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam