Tặng quà Trung thu – vui cùng các em nhỏ nghèo khó, người tàn tật và cựu TNXP đơn thân ở miền quê có đặc sản “mắm cáy”

Thời sự, Xã hội | 10:11:00 18/09/2018

TNV - Cùng với Tết Nguyên Đán, Tết Đoan Ngọ, Tết Rằm tháng Bẩy thì Tết Trung thu hàng năm là dịp để mọi người trong gia đình đoàn viên, vui vẻ quây quần bên nhau và cùng tưởng nhớ về tổ tiên, nguồn cội; là dịp để xã hội quan tâm tới các cháu thiếu niên nhi đồng, nhất là các cháu có hoàn cảnh khó khăn và tri ân tới các gia đình chính sách, gia đình có công với đất nước, trong đó có những cựu TNXP đã cống hiến tuổi thanh xuân của mình trên những cung đường, nông trường...nơi chiến trường và biên giới hải đảo xa xôi; góp sức mình bảo vệ, xây dựng quê hương đất nước.

Tặng quà cựu TNXP hoàn cảnh khó khăn.

Nhân dịp đón Tết Trung thu năm 2018, ThanhnienViet.vn phối hợp với Công ty TNHH Vàng Ngọc Oanh CP của gia đình ông Đỗ Văn Hạnh và bà Nguyễn Thị Oanh (Phường Cẩm Sơn, TP Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh), Tỉnh đoàn Thái Bình và Đảng ủy, chính quyền xã Hồng Tiến (Kiến Xương – Thái Bình) tổ chức trao tặng quà Trung thu cho 42 cháu nhỏ có gia cảnh nghèo khó và bị bại liệt, mỗi suất trị giá 300.000 đồng; 2 gia đình là con liệt sỹ, bị bệnh tâm thần và tai biến không đi lại được (500.000 đồng/suất); cùng 13 phần quà (mỗi phần trị giá 500.000 đồng) dành để tri ân các cựu TNXP cư trú tại xã Hồng Tiến - họ là những nữ cựu TNXP sống đơn thân nghèo khó nuôi con, là những gia đình cả hai vợ chồng đều có một thời tuổi trẻ sôi nổi hăng hái xung phong lên đường chi viện cho tiền tuyến trong những năm kháng chiến chống Mỹ cứu nước, và dựng xây khi đất nước hòa bình.

Theo ông Trần Văn Tác – Chủ tịch Hội Cựu TNXP xã Hồng Tiến: Hội cựu TNXP xã Hồng Tiến có 57 hội viên, với 35 đồng chí TNXP thời kỳ chống Mỹ và xây dựng XHCN trước năm 1975, 22 đồng chí TNXP tiền trạm kinh tế sau năm 1975; trong đó, có 13 cựu TNXP là thương binh, 8 nữ cựu TNXP đơn thân, 3 cựu TNXP là hộ nghèo và cận nghèo. Đặc biệt, trong xã đã có 4 cựu TNXP là liệt sỹ trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

Hồng Tiến là xã “vùng sâu, vùng xa” và khó khăn nhất của huyện, là vùng đất bãi bồi nằm ven tả ngạn sông Hồng với chiều dài chừng 8 cây số, và rất gần cửa biển Ba Lạt. Do vậy, Hồng Tiến được xem là vùng nước lợ hiếm có của huyện, của tỉnh; được thiên nhiên ban tặng cho 2 sản vật có giá trị kinh tế cao là: con rươi và con cáy. Hơn 20 năm về trước, con cáy và con rươi là những nông sản rất đỗi bình dị, đã tháng ngày tảo tần góp phần nuôi sống và chắp cánh ước mơ cho bao thế hệ người dân nơi đây trưởng thành.


Những món ăn dân dã, mộc mạc tình quê được chế biến từ con rươi, con cáy, như: rươi nướng, rươi chưng, mắm cáy, canh cáy rau đay... đã trở thành đặc sản được du khách gần xa tìm về; là niềm tự hào để mỗi người dân địa phương đều nâng niu, trân quý.

Đặc biệt, tháng 12/2017, nhãn hiệu tập thể “Mắm cáy Hồng Tiến” đã được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cấp giấy chứng nhận đăng ký, mở ra cơ hội tôn vinh và nâng cao giá trị cho nông sản của địa phương. Cũng năm 2017, xã Hồng Tiến đã về đích Nông thôn mới, trong tổng số 28 xã đạt chuẩn Nông thôn mới của toàn huyện; dự kiến trong năm 2018, huyện Kiến Xương có thêm 4 xã đật chuẩn Nông thôn mới và năm 2019 toàn bộ 36/36 xã của huyện sẽ về đích Nông thôn mới. Ông Vũ Ngọc Trì (Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Kiến Xương) phấn khởi cho biết.

Phạm Quỳnh

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam