Thế bí của Mỹ trước Iran

Thời sự, Thế giới | 10:42:00 08/01/2020

TNV - Nếu Mỹ mở cuộc tấn công toàn diện với Iran, Mỹ sẽ đưa đồng minh thân cận của mình vào thế bí khó gỡ, tại sao vậy?.

Iran có vị trí rất gần với UAE, Israel. Trong đó Israel là đồng minh cực kỳ thân thiết với Mỹ, nếu Mỹ tấn công Iran ở mức toàn diện, trong thế bí Iran sẽ quay sang tấn công trực diện vào UAE, Israel (thành phố của Dubai (Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất - UAE) và Haifa của Israel) sẽ dẫn đến một cuộc chiến tranh lan rộng khu vực trung đông - vùng vịnh, cùng với đó những tín đồ đạo hồi dòng shia quá khích sẽ tìm cách tấn công người Mỹ...

Đó là viễn cảnh có thể diễn ra giữa những cái đầu nóng từ các nhà lãnh đạo Mỹ và Iran, trong trường hợp chiến tranh lan rộng, tình hình Syria tiếp tục bất ổn, lan sang Thổ Nhĩ Kỳ. Nếu chiến tranh giữa Iran với Israel lan rộng, Nga sẽ phải can thiệp vì Nga sát vách với Israel, Iran...một cuộc chiến tranh quy mô lớn có thể sẽ nổ ra. Chiến tranh thế giới thứ ba chưa biết sẽ thế nào, nhưng nguy cơ lan rộng ra nhiều quốc gia khu vực Trung Đông - Vùng Vịnh, Châu Âu vẫn có thể từ những phát tên lửa trả đũa vào sáng sớm nay.

Giờ thì hãy đợi xem, ngòi nổ dẫn đến những cuộc chiến tranh trong lịch sử nhân loại luôn có yếu tố tác nhân từ Mỹ, và hầu hết từ những ngày lạnh giá của mùa đông.

Mùa đông luôn là mùa của chiến tranh trong lịch sử loài người và chúng ta, những con người có lương tâm đã từng chứng kiến sự ghê gớm của chiến tranh trên đất nước mình sẽ không bao giờ mong muốn chiến tranh xẩy ra ở bất cứ đâu trên hành tinh này.

Nguyễn Ngọc 

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam